FIFA: Messi là GOAT

11:09 Thứ hai 19/12/2022

FIFA gọi Lionel Messi là cầu thủ hay nhất mọi thời đại (GOAT: Greatest of All Time) sau khi giúp Argentina đánh bại Pháp trong trận chung kết World Cup 2022 tối 18/12 (giờ Hà Nội).

FIFA: Messi là GOAT - Bóng Đá

 FIFA gọi Messi là GOAT.

"Cuộc tranh luận về GOAT kết thúc", tài khoản chính thức của FIFA khẳng định. "Giải thưởng lớn nhất hiện trở thành một phần trong bộ sưu tập của cầu thủ vĩ đại. Di sản hoàn tất".

FIFA kết luận: "Trong ngày Argentina có lần thứ 3 vô địch World Cup, Messi là cầu thủ hay nhất".

Thông điệp của FIFA được cho là cái tát lớn vào mặt Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha chiến đấu cho danh hiệu GOAT với Messi trong hơn một thập kỷ. Tại World Cup 2022, CR7 rời giải với nỗi thất vọng, chỉ ghi 1 bàn cùng Bồ Đào Nha bị loại ở tứ kết.

Với Messi, sau 1.003 trận và 793 bàn thắng, trong đó có cú đúp vào lưới tuyển Pháp, "El Pulga" chính thức chạm tay vào chiếc Cúp thế giới.

Trước đó, cựu sao Barcelona sở hữu bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ. 7 Quả bóng vàng, 4 chức vô địch Champions League, 10 chức vô địch La Liga, 1 Ligue 1, huy chương vàng Olympic và chức vô địch Copa America 2021 là thành tích của Messi trước World Cup 2022.

Leo cũng tạo nên hàng loạt kỷ lục trên đất Qatar. Anh cán mốc 26 trận tại World Cup, nhiều hơn huyền thoại người Đức Lotthar Matthaus 1 trận. Messi là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở vòng bảng và mọi trận đấu thuộc vòng knock-out trong một kỳ World Cup.

Với việc có thêm 2 bàn vào lưới Pháp, Messi sở hữu 13 pha lập công trong lịch sử tham dự World Cup. Cùng với 8 kiến tạo, thủ quân của Argentina "in dấu giày" trực tiếp vào 21 bàn tại Cúp thế giới. Đây là điều không cầu thủ nào làm được từ khi Opta và FIFA bắt đầu tính đến thống kê này năm 1966.

Trong trận chung kết trên sân Lusail, Argentina vượt lên dẫn 2 bàn ngay trong hiệp một nhờ công Messi và Angel di Maria. Sau giờ nghỉ, Kylian Mbappe bất ngờ lập cú đúp để gỡ hòa 2-2, đưa trận đấu vào hiệp phụ. Messi một lần nữa thiết lập thế dẫn bàn cho đại diện Nam Mỹ, nhưng Mbappe kéo trận đấu về thế cân bằng. Trên chấm 11 m, Argentina bản lĩnh hơn và thắng 4-2 chung cuộc.

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 09:35 19/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục