FIFA Club World Cup 2012: Thủ môn Corinthians giành Quả bóng Vàng, Daviz Luiz chỉ xếp thứ 2

10:02 Thứ hai 17/12/2012

Không chỉ nhận được chiếc cúp vô địch FIFA Club World Cup danh giá sau khi khuất phục nhà vô địch Châu Âu Chelsea trong trận chung kết, mà các ngôi sao của Corinthians còn vinh dự nhận được các giải thưởng cá nhân, gồm danh hiệu Quả bóng vàng và Quả bóng đồng Adidas cho những cầu thủ đã có màn trình diễn xuất sắc tại giải đấu năm nay.

Quả bóng vàng Adidas và giải thưởng TOYOTA: Thủ thành Cassio (Corinthians)

Chức vô địch FIFA Club World Cup 2012 của Corinthians, đội vô địch Nam Mỹ, có phần góp công không thể thiếu của người gác đền Cassio. Thủ thành người Brazil đã giữ sạch lưới trong cả hai trận bán kết trước Al Ahly và trận chung kết trước Chelsea. Chỉ trong hiệp 1 trận chung kết với đội bóng Anh, Cassio đã nhiều lần cứu thua một cách ngoạn mục cho Corinthians, tạo nên sự yên tâm cho các đồng đội ở phía trên và nhờ đó, Corinthians đã mạnh dạn tấn công trong hiệp 2 và đạt được kết quả là bàn thắng của Paolo Guerrero để vượt qua Chelsea. Như vậy, Cassio đã trở thành thủ môn người Brazil thứ hai đạt danh hiệu Quả bóng vàng Adidas sau Rogerio Ceni vào năm 2005.

Chủ nhân của ba Quả bóng vàng, bạc và đồng Adidas (từ trái qua): David Luiz (bạc), Cassio (vàng) và Guerrero (đồng). Ảnh: FIFA.

Quả bóng bạc Adidas: Trung vệ David Luiz (Chelsea)

Không thể giúp Chelsea giành chức vô địch, nhưng màn trình diễn của David Luiz ở 2 trận đấu của The Blues tại giải năm nay rất đáng khen ngợi. Được bố trí không phải ở vị trí sở trường mà là ở vị trí tiền vệ phòng ngự ở trận bán kết với Monterrey, nhưng David Luiz đã thi đấu cực kỳ xuất sắc khi giúp đội bóng áo xanh áp đảo hoàn toàn đối thủ ở tuyến giữa. Sau đó Benitez đưa Luiz trở lại vị trí trung vệ quen thuộc ở trận chung kết, và anh tiếp tục chứng tỏ phẩm chất của mình, mặc dù vậy sự sa sút chung của hàng phòng ngự Chelsea khiến cho Luiz không thể nào giúp đội bóng giữ sạch mành lưới trước Corinthians.

Quả bóng đồng Adidas: Paolo Guerrero (Corinthians)

Cựu tiền đạo của Bayern và Hamburg đã có bàn thắng quyết định giúp Corinthians giành chiến thắng ở cả trận bán kết lẫn chung kết. Đầu tiên là bàn thắng duy nhất bằng đầu vào lưới Al Ahly, sau đó chính anh là người 'kết liễu' giấc mơ thâu tóm danh hiệu FIFA Club World Cup của Chelsea. Sở hữu lối chơi kỹ thuật và đầy sức mạnh, Guerrero không chỉ là một chân sút ghi bàn lợi hại mà còn là một cầu thủ hỗ trợ đồng đội rất tốt với bằng chứng là những pha làm tường cho Paulinho hay kiến tạo cho Emerson dứt điểm.

Giải Fair-play: Monterrey

Giải thưởng Fair-play của FIFA Club World Cup đã thuộc về Monterrey, đội đương kim vô địch Champions League khu vực Bắc Mỹ (CONCACAF), đồng thời là đội đã giành vị trí thứ 3 tại giải năm nay khi khuất phục Al Ahly ở trận tranh ba tư. Trong suốt giải đấu, Monterrey chỉ phải nhận 3 thẻ vàng trong 3 trận, thậm chí số thẻ vàng của họ ít hơn trong lại khi thi đấu nhiều hơn cả Chelsea hay Corinthians. Giải Fair-play đã đánh dấu một chuyến đi thành công đến Châu Á của đội bóng hàng đầu Mexico.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục