Lý do Real Madrid không thể chấp nhận thất bại tại FIFA Club World Cup

20:37 Thứ ba 12/12/2017

TinTheThao.com.vnTạm rời xa La Liga và Champions League, thầy trò Zinedine Zidane hiện đang ‘đóng quân’ ở Abu Dhabi để chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng chung kết cup thế giới cấp CLB.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp Real Madrid tham dự đấu trường quốc tế giành cho các đội bóng đứng đầu mỗi châu lục. Nếu giành chiến thắng, họ sẽ mang về phòng truyền thống danh hiệu FIFA Club World Cup thứ 3 trong lịch sử và Kền kền trắng có nhiều động lực hơn thế để quyết chiến trong 2 cuộc đối đầu tới đây cả trên phương diện của các cá nhân và tập thể.

Lý do Real Madrid không thể chấp nhận thất bại tại FIFA Club World Cup - Bóng Đá

 

Cristiano Ronaldo và danh hiệu chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử giải đấu

Tính đến lúc này, siêu sao người Bồ Đào Nha đã ghi được 5 bàn thắng tại các vòng chung kết cup thế giới cấp CLB anh từng tham dự, ngang bằng với Luis Suarez và Lionel Messi bên phía đại kình địch Barcelona. Trong đó, bàn thắng đầu tiên CR7 bỏ túi tại đấu trường này là trong màu áo đội bóng cũ Manchester United. 4 pha lập công còn lại đến sau 2 trận đấu diễn ra trên đất Nhật Bản cuối năm 2016.

Ronaldo, Ramos và nhiệm vụ phá kỷ lục của Messi

Chỉ duy nhất Lionel Messi từng được xướng danh 2 lần ở hạng mục cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu này. Tuy nhiên năm nay, thủ quân Sergio Ramos cùng Ronaldo sẽ có cơ hội san bằng kỷ lục với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Trước đó, Ramos được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu năm 2014 và Ronaldo vào năm 2016. Khách quan mà nói, cơ hội của CR7 là lớn hơn so với người đồng đội. Đơn giản bởi Ramos hiện vẫn chưa thực sự bình phục khỏi chấn thương mũi trong khi Ronaldo có quá nhiều lý do để thi đấu tự tin sau một tuần lễ gần như hoàn hảo.

Danh hiệu thứ 4 cho Toni Kroos?

Ngôi sao người Đức đang đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ vĩ đại nhất giải đấu với 4 danh hiệu giành được chỉ trong vòng 5 năm lần lượt trong màu áo Bayern Munich và Real Madrid. Kroos hiện đang chia sẻ vị trí dẫn đầu với 4 cái tên khác là Dani Alves, Andres Iniesta, Gerard Pique và Messi.

Lý do Real Madrid không thể chấp nhận thất bại tại FIFA Club World Cup - Bóng Đá

 

Bắt kịp Barcelona

Với 3 danh hiệu Cup World Cup đã giành được, Barcelona hiện đang là ông vua của những ông vua ở đấu trường này. Nếu lên ngôi ở mùa giải năm nay, Real Madrid sẽ san bằng kỷ lục của đại kình đich xứ Catalan, một động lực không hề nhỏ.

Chiến thắng thứ 12 liên tiếp trong các trận chung kết

Nếu vượt qua vòng bán kết để tiến vào trận đấu cuối cùng và giành chiến thắng, đó sẽ là chiến thắng thứ 12 liên tiếp của Real Madrid trong các trận chung kết họ từng tham dự, một cột mốc cực kỳ vĩ đại với Kền kền trắng nói riêng. Đội bóng Hoàng gia chưa từng để thua một trận chung kết nào trong vòng 17 năm qua, thành tích vô cùng đáng nể và có thể sẽ tiếp tục được nối dài.

22 triệu euro tiền thưởng

22 triệu euro cho nhà vô địch là một khoản tiền thưởng không hề nhỏ và rất hấp dẫn với bất cứ một đội bóng nào, kể cả một gã nhà giàu như Real Madrid. Cùng với đó, chủ tịch Florentino Perez cũng sẽ đi vào lịch sử với việc lĩnh xướng đội bóng đi qua giai đoạn vàng son bậc nhất trong lịch sử.

Bình An - BongDa.com.vn - TTVN | 20:20 12/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục