FIFA sờ gáy, Tây Ban Nha có nguy cơ bị tước quyền tham dự World Cup

22:22 Thứ sáu 15/12/2017

TinTheThao.com.vnTheo sau đơn khiếu nại của vị chủ tịch đang thụ án treo Angel Maria Villar, FIFA đã vào cuộc điều tra liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha cùng lời đe dọa sẽ tước quyền tham dự World Cup của ĐTQG nước này.

Hồi giữa tháng 7 vừa qua, làng bóng đá Tây Ban Nha đã trải qua một phen rúng động khi vị chủ tịch Angel Maria Villar bị cảnh sát bắt giữ trong chiến dịch điều tra chống tham những tại nước này. Villar chính thức ngồi vào chiếc ghế cao nhất của liên đoàn bóng đá xứ bò tót từ năm 1998. Dưới thời ông, ĐTQG Tây Ban Nha đã trải qua thời kỳ vàng son với 3 chức vô địch cao quý liên tiếp từ năm 2008 đến 2012, trong đó có 2 chức vô địch EURO và 1 lần lên ngôi vương tại World Cup.

FIFA sờ gáy, Tây Ban Nha có thể bị tước quyền tham dự World Cup - Bóng Đá

 

Trước khi bị bắt giữ, Villar không chỉ là người có tầm ảnh hưởng lớn đến nền bóng đá trong nước mà còn là một trong những cái tên quyền lực nhất bóng đá thế giới với cương vị phó chủ tịch cao cấp của liên đoàn bóng đá Châu Âu UEFA và liên đoàn bóng đá thế giới FIFA.

Sau một thời gian thi hành án treo, Villar vừa gửi đơn khiếu nại gửi lên cơ quan cao nhất của nền bóng đá thế giới, trong đó khẳng định đã có những can thiệp của chính trị trong quá trình làm việc của liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, điều nằm trong ‘danh sách đen’ của bộ luật được ban hành bởi FIFA.

Theo đó, liên đoàn bóng đá xứ bò tót đã nhận một lời cảnh báo từ FIFA với nội dung sẽ tước quyền tham dự vòng chung kết World Cup nếu cuộc điều tra cho ra kết quả đúng với những gì được trình cáo trong đơn khiếu nại của Angel Maria Villar. Cụ thể, FIFA cho rằng Hội đồng cấp cao về thể thao tại Tây Ban Nha đã nhúng tay vào quá trình bầu cử của liên đoàn bóng đá nước này.

FIFA sờ gáy, Tây Ban Nha có thể bị tước quyền tham dự World Cup - Bóng Đá

 

Vào những năm 2007, 2008 và 2015, Kuwait cũng đã từng phải thi hành án phạt nghiêm khắc từ FIFA với lỗi tương tự. Đội tuyển quốc gia Kuwait bị cấm tham gia mọi hoạt động có liên quan đến bóng đá quốc tế vì để chính phủ can thiệp vào các hoạt động của liên đoàn bóng đá. Án phạt chỉ được gỡ bỏ khi vấn đề được giải quyết một cách triệt để.

Năm 2010 trước khi kỳ World Cup thứ 19 diễn ra trên đất Nam Phi, chính Tây Ban Nha cũng từng nhận được lời cảnh cáo từ Sepp Blatter, chủ tịch FIFA khi ấy song cuối cùng đã không có bằng chứng xác đáng nào được tìm ra.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực này, Tây Ban Nha vẫn có đủ thời gian để tránh khỏi một án phạt nặng tay từ FIFA, tuy nhiên, việc phải thay đổi các bước trong quá trình bầu cử rất có thể mang đến những vấn đề đáng quan ngại. FIFA tỏ ra cực kỳ không hài lòng với quá trình bầu cử cũ của LĐBĐ Tây Ban Nha, đặc biệt khi đơn khiếu nại mới đây của Angel Maria Villar có nhắc tới sự can thiệp của chính phủ đối với bóng đá nước này.

Bình An - BongDa.com.vn - TTVN | 22:05 15/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục