FIFA cấm vận bóng đá Nigeria

04:21 Thứ năm 10/07/2014

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã ban hành lệnh cấm thi đấu quốc tế với bóng đá Nigeria (gồm cả đội tuyển quốc gia lẫn các CLB) sau khi chính phủ nước này nhúng tay vào các hoạt động của Liên đoàn bóng đá Nigeria (NFF).

Tuần trước, chính phủ Nigeria đã sa thải và bắt giam chủ tịch NFF Aminu Maigari đồng thời chỉ định một chủ tịch lâm thời cho Liên đoàn bóng đá nước này. Chính phủ Nigeria cho rằng, ban lãnh đạo NFF phải có trách nhiệm sau khi "siêu đại bàng" bị tuyển Pháp loại ở vòng 16 đội World Cup 2014 cùng những rắc rối đáng xấu hổ nơi hậu trường của đội bóng.

Đội tuyển Nigeria trong một buổi tập trong thời gian diễn ra World Cup 2014. Ảnh: Reuters

Hành động này lập tức bị FIFA “sờ gáy” vì nó được cho là không phù hợp với những giá trị mà cơ quan quyền lực bóng đá thế giới đặt ra. Do đó, FIFA đã được ra thời hạn cuối cùng tới ngày 8-7 để khôi phục lại quyền lãnh đạo của chủ tịch LĐBĐ Nigeria, nếu không muốn các đội tuyển bóng đá và các CLB của nước này bị cấm tham dự các giải đấu quốc tế.

Thế nhưng, mọi chuyện vẫn chưa được chính phủ Nigeria giải quyết đúng thời hạn và FIFA buộc phải xuống tay bằng lệnh cấm thi đấu quốc tế với bóng đá Nigeria.

Trong một tuyên bố, FIFA cho biết, việc đình chỉ sẽ được dỡ bỏ một khi Ban chấp hành NFF được bầu cử một cách hợp lệ và hoạt động bình thường mà không phải chịu bất kỳ sự can thiệp nào của chính phủ.

Với lệnh cấm này không được dỡ bỏ sớm, ảnh hưởng đầu tiên của nó sẽ là việc Nigeria không được tham dự Cúp bóng đá nữ U-20 thế giới khai mạc vào ngày 5-8 tới.
Hoài Dư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục