Federer lần đầu tiên văng khỏi top 10 thế giới sau 15 năm

13:27 Thứ ba 08/11/2016

TinTheThao.com.vnLần đầu tiên kể từ năm 2012, Roger Federer không có tên trong top 10 tay vợt nam hàng đầu của ATP.

roger-federer4

 Federer không còn đứng trong top 10 thế giới. Ảnh: Internet.

Đầu tuần qua làng banh nỉ vui mừng đón "nhà Vua" mới là tay vợt Scotland Andy Murray. Ngôi sao 29 tuổi lần đầu tiên thống trị bảng xếp hạng nhà nghề sau 12 năm thi đấu chuyên nghiệp.

Cùng một diễn biến liên quan đến bảng xếp hạng, Federer - huyền thoại banh nỉ người Thụy Sĩ với 17 danh hiệu Grand Slam đã không còn hiện diện trong top 10 thế giới lần đầu tiên kể từ năm 2002.

Federer đã quyết định nghỉ đến hết mùa giải sau khi dừng bước đáng tiếc trước Milos Raonic tại bán kết Wimbledon, giải đấu yêu thích của anh. Lần gần đây nhất mà Federer giành được một Grand Slam, đó là tại Wimbledon 2012, nơi mà anh đã hạ gục Murray để giành chức vô địch. Còn hiện tại, ở tuổi 35, ít ai dám nghĩ rằng anh có thể có được thêm bất cứ Grand Slam nào, ngoài cựu HLV của anh là cựu số 1 thế giới người Thụy Điển, Stefan Edberg.

“Những năm qua, Federer đã từng nhiều lần gần như chạm vào chiến thắng. Điều này trở nên khó khăn hơn, vì cậu ấy không còn trẻ. Tuy nhiên, nếu như một tay vợt có thể làm được điều đó, chỉ có thể là Roger," HLV của FedEx cho biết.

Video Federer gục ngã trước Raonic ở Wimbledon:

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:25 08/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục