Federer hướng tới chức vô địch thứ 6 tại Đức

13:32 Chủ nhật 17/06/2012

Tay vợt số 3 thế giới Roger Federer thẳng tiến vào chung kết Gerry Weber Open lần thứ bảy trong sự nghiệp sau khi đánh bại đối thủ người Nga Mikhail Youzhny với tỉ số đậm 6-1, 6-4.

Federer ăn mừng.

Trong vòng 1 giờ đồng hồ, tay vợt Thụy Sĩ đã làm chủ hoàn toàn thế trận, tận dụng thành công 4 trong tổng số 8 cơ hội bẻ break của đối thủ. Anh cũng duy trì hiệu suất giao bóng trực tiếp đều tay với 8 điểm ace ghi được.

“Đây là một trận đấu tốt đối với tôi. Tôi bắt nhịp rất sớm, trong khi Mikhail vào cuộc hơi muộn. Tôi đã tận dụng lợi thế này và giành quyền vào chung kết”, Federer phát biểu sau trận đấu.

Thất bại của Youzhny không đơn thuần chỉ là sự bắt nhịp chậm. Tay vợt số 31 thế giới chưa bao giờ vượt qua được Federer trong 13 lần so vợt. Còn Federer luôn thi đấu tốt ở Halle. Đến nay anh có 39 trận thắng, 4 trận thua và chỉ một lần duy nhất thất bai ở chung kết năm 2010 trước Lleyton Hewitt.

Thắng trận này, Federer sẽ gặp Tommy Haas ở chung kết ngày 17/6. Haas đã loại đương kim vô địch Philipp Kohschreiber trong trận bán kết thứ hai trong một diễn biến kịch tính. Cuộc nội chiến của người Đức diễn ra cân bằng và Tommy Haas là người vượt lên thành công ở những thời điểm quyết định.

Tommy Haas lần thứ ba tái đấu Roger Federer ở Gerry Weber Open

Haas vượt qua đồng hương Kohlschreiber ở loạt tiebreak trong set 1 và ăn điểm break đầu tiên trong trận đấu ở phút cuối của set 2, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-0 (7-6, 7-5).

Federer kém Tommy Haas 3 tuổi. Anh thắng Haas trong cả 8 lần gặp gỡ trước đây trên mọi mặt sân, trong đó có 2 trận thắng ngay tại Gerry Weber Open trong các năm 2005, 2006. Từ năm 2009 tới nay, Haas chưa có dịp tái đấu Federer cho đến giải này.

Với sự ủng hộ của lịch sử đối đầu và các con số thống kê trước đây, Federer đang có cơ hội lần thứ 6 vô địch tại giải đấu ATP 250 trên đất Đức – một giải nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn đối với quá trình chuẩn bị dự Wimbledon đối với “tàu tốc hành”.

Minh Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục