Federer - Kyrgios: Trả giá vì sai lầm

08:37 Thứ bảy 01/04/2017

TinTheThao.com.vnSáng 1/4, Roger Federer và Nick Kyrgios đã cống hiến màn so tài nghẹt thở ở bán kết Miami Masters.

roger-federer-vs-mischa-zverev-australian-open-2017

 Federer gặp Nadal ở chung kết. Ảnh: Internet.

Federer và Kyrgios lẽ ra đã gặp nhau ở Indian Wells trước đó Kyrgios không bất ngờ bị ngộ độc thực phẩm chỉ hai giờ đồng hồ trước khi ra sân. Kyrgios thời gian qua dính khá nhiều scandal nhưng bù lại, ở phương diện chuyên môn tay vợt này đang cho thấy anh xứng đáng là đại diện tiêu biểu của thế hệ 9x khi hai lần liên tiếp lọt bán kết Miami.

Trong quá khứ, Kyrgios từng đánh bại Federer 1 lần duy nhất ở mặt sân đất nện tại Madrid Masters 2015, đó là trận đấu mà ván thứ 3 phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break. Tái ngộ Kyrgios ở mặt sân cứng với tốc độ bóng bay khá chậm ở Miami, Federer đã gặp vô vàn khó khăn trước tay vợt số một của Úc.

Ở ván đầu tiên, hai tay vợt mất hơn 1 giờ đồng hồ để cầm chân ở tỷ số 6-6. Bước vào loạt tie-break cân não, Federer 4 lần để mất mini-break nhưng bù lại anh cũng tận dụng cơ hội cực tốt và cụ thể hóa bằng 5 mini-break, qua đó thắng kịch tính 11-9.

Ván đấu thứ hai tiếp tục là một cuộc rượt đuổi nghẹt thở khi không tay vợt nào cụ thể hóa được cơ hội có được sau 12 game. Cuộc đấu một lần nữa phải bước vào loạt tie-break, Federer liên tục dẫn trước 3-1 rồi 5-3, thậm chí có đến 2 cơ hội đoạt match-point khi dẫn 6-5 rồi 8-7 nhưng không thể chạm tay tới chiến thắng. Trong loạt đánh này, Kyrgios cũng có tới 3 cơ hội để kết thúc set đấu và đến lần thứ ba anh đã thở phào nhẹ nhõm khi thắng với cùng tỷ số 11-9.

 Khi bước vào ván ba, trận đấu đã kéo dài hơn hai giờ đồng hồ nhưng hai tay vợt vẫn chưa có dấu hiệu mệt mỏi. Tiếp tục là những pha ăn miếng trả miếng từ Federer và Kyrgios trong các game mình cầm giao bóng. Lần thứ ba trong trận đấu này, thế trận chỉ có thể hạ màn bằng loạt tie-break.

Đã có những lợi thế rõ ràng cho Kyrgios khi anh liên tục dẫn trước, đặc biệt là thời điểm dẫn trước 5-4 và có hai quả giao bóng liên tiếp. Tuy nhiên đám đông khán giả lúc này dành sự ủng hộ đầy cuồng nhiệt cho Federer và điều đó khiến một tay vợt trẻ như Kyrgios liên tục mất tập trung. Loạt đấu khép lại đầy bất ngờ khi Federer xuất thần ghi 3 điểm liên tiếp để thắng chung cuộc 7-5.

Đối thủ ở chung kết của Federer là Rafael Nadal.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 08:35 01/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục