Federer - Wawrinka: Huynh đệ tương tàn

11:59 Thứ bảy 15/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Là đồng đội tại tuyển Thụy Sỹ, thế nhưng cả Roger Federer và Stan Wawrinka sẽ gạt mối quan hệ cá nhân sang một bên để quyết đấu cho tấm vé chung kết.

Federer kết hợp với Wawrinka năm nay đã trở thành một bộ đôi thật sự đáng sợ tại Davis Cup. Với kinh nghiệm, đẳng cấp của hai tay vợt nằm trong top 4 họ xuất sắc đưa Thụy Sỹ vào chơi trận chung kết đầu tiên kể từ năm 1992 đến nay.

Cuối tháng 11 tới, họ chắc chắn sẽ tiếp tục đứng chung để nỗ lực mang về danh hiệu đồng đội đầu tiên trong sự nghiệp. Đối thủ của Thụy Sỹ là tuyển Pháp - đội tuyển không có tay vợt nào nằm trong top 10 nhưng lại được đánh giá cao về sự đồng đều và có lợi thế rất lớn trên sân nhà.

Tuy nhiên đó là chuyện của một tuần nữa. Bởi tâm điểm vào lúc này chính là màn kịch chiến Federer - Wawrinka rạng sáng 16/11 để xác định chủ nhân của tấm vé chơi chung kết. Tất nhiên, họ sẽ phải gạt tình đồng đội sang một bên để hướng đến những thành tích mới trong sự nghiệp cá nhân.

Federer hướng tới danh hiệu vô địch cuối mùa.

Nói đến Federer, dù không thể soán ngôi Djokovic trong năm nay nhưng những gì anh làm được khi đã bước sang tuổi 34 quả thật là rất đáng khâm phục. Lọt vào tới 10 trận chung kết lớn, vô địch 5 trong số đó và quay lại top 2 thế giới. Dù độ chính xác trong những cú đánh đã giảm đi ít nhiều nhưng không phủ nhận FedEx vẫn là một đối trọng thật sự tại các giải sân cứng theo thể thức 3 set, đặc biệt là những giải đấu trong nhà.

Về phần Wawrinka, thắng lợi 2-1 trước Cilic đã giúp anh lách qua khe cửa hẹp giành tấm vé cuối cùng chơi bán kết. Đây đã là lần thứ 2 liên tiếp mà Stan làm được điều này, tất nhiên so với 12 lần vào bán kết của Federer thì thành tích của Wawrinka vẫn còn khá khiêm tốn.

Federer trong sự nghiệp đầy thăng trầm mới thua Wawrinka vỏn vẹn 2 trận và đều là những trận thua ở Monte Carlo, 1 trận diễn ra năm 2010 và 1 trận trong năm nay. Tuy nhiên Wawrinka với sự tiến bộ chóng mặt trong thời gian qua đã khiến Federer gặp nhiều khó khăn. 4 cuộc đối đầu gần nhất giữa họ không trận đấu nào dưới 3 ván. Thế nên khán giả hoàn toàn có quyền hy vọng một kịch bản kịch tính thay vì thế trận một chiều như phần lớn các trận đấu vẫn diễn ra từ đầu giải đến nay.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục