Federer - Djokovic: Giải hạn hay thêm hạn?

14:40 Chủ nhật 06/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Roger Federer và Novak Djokovic, hai tay vợt góp mặt tại chung kết Wimbledon năm nay đều đã trải qua nhiều Grand Slam trắng tay. Và cả 2 đang hướng đến danh hiệu đầu tiên sau nhiều phen khóc hận tại đấu trường danh giá nhất làng quần vợt.

Với Djokovic, khoảng thời gian kể từ sau Australian Open 2013 đến nay quả thật là cơn "ác mộng" với anh tại Grand Slam. Chơi cả thảy 5 Grand Slam, lọt đến 3 trận chung kết nhưng ở cả 3 lần tay vợt Serbia đều phải nếm mùi thất bại đau đớn.

Năm ngoái cũng chính tại All England Club, Djokovic gục ngã trước đồng nghiệp Andy Murray trong một trận đấu đầy cảm xúc. Đây là trận chung kết Wimbledon thứ 2 liên tiếp của Djokovic và là trận chung kết Grand Slam thứ 14 trong sự nghiệp của Nole. Nếu hiện thực hóa được giấc mơ đánh bại Federer, tay vợt Serbia sẽ có Grand Slam thứ 7 và soán luôn ngôi số 1 của Nadal.

Federer và Djokovic đều đang "khát" Grand Slam.

Về phần Federer, lần gần nhất Federer đăng quang tại giải đấu này đã là 2 năm về trước sau khi anh vượt qua Andy Murray trong trận chung kết. Và trước đó, FedEx cũng đã phải chờ đợi danh hiệu Grand Slam này đến 2 năm ròng rã.

Cũng chính vì lý do đó, không ít người nghĩ rằng, đó đã là "giới hạn cuối" của Federer – tay vợt huyền thoại, người tỏa sáng rực rỡ lần cuối trên mặt sân cỏ rồi lùi xa khỏi ánh hào quang khi đã ở vào tuổi xế chiều.

Nhận định đó đã có phần đúng bởi từ sau chiến thắng lịch sử cho tới trước Wimbledon 2014, Federer không vào chung kết bất cứ Grand Slam nào. Anh đã để thua đến 2 lần trong các trận bán kết Australian Open, dừng bước sớm tại Wimbledon 2013 và rơi vào hoàn cảnh tương tự ở cả Roland Garros lẫn US Open.

Không tương đồng về lối chơi, nhưng FedEx và Nole tại tương đồng về mục đích trước trận chung kết. Sau nhiều tháng trắng tay, hẳn cơn khát danh hiệu của 2 nhà cựu vô địch đã đến lúc cần phải được chấm dứt. Tuy nhiên, đôi bên đều tham vọng nhưng cúp vô địch chỉ về tay một người. Và ai biết tỏa sáng và tạo sự khác biệt so với người còn lại sẽ có được phần thưởng xứng đáng.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục