FA sẽ cấm cửa Balotelli, đuổi cổ Suarez?

16:26 Thứ sáu 20/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tại World Cup 2002, trong trận đấu với Italia, chính bàn thắng vàng của Ahn Jung-Hwan đã loại đội bóng áo thiên thanh ra khỏi cuộc chơi, và sau đó cầu thủ người Hàn đã bị Perugia (Italia) cắt hợp đồng, vì dám xúc phạm đến niềm tự hào của người Ý.

Nhật báo La Gazzetta dello Sport đã trích lời Chủ tịch Luciano Gaucci của CLB Perugia: "Thằng cha đó sẽ không bao giờ được đặt chân đến Perugia nữa. Anh ta chỉ chơi hay khi đối đầu với các cầu thủ Ý. Tôi là một người Ý yêu nước và việc làm của anh ta đã xúc phạm đến niềm tự hào của người Ý, những người đã mở rộng cửa đón anh hai năm trước. Tôi không có ý định trả tiền cho kẻ đã loại đội tuyển Ý". Thông tin trên có đúng hay không thì chưa rõ nhưng có một điều chắc chắn rằng những CĐV của Italia 12 năm trước sẽ vô cùng đau đớn khi một cầu thủ đang thi đấu ở Serie A lại ghi bàn thắng vàng làm tắt giấc mơ World Cup của tuyển Italia.

Nhắc lại câu chuyện của 12 năm trước để có thể thấy bây giờ đây các CĐV còn đau gấp hai lần khi có tới 2 cầu thủ đã và đang chơi tại Premier League ghi bàn giúp đội tuyển mình đánh bại Tam sư và đẩy tuyển Anh vào con đường cùng. Giờ đây cánh cửa đi tiếp của Anh tại World Cup 2014 quá mong manh.

Không thể trách Balotelli và Suarez vì họ phải chiến đấu vì màu cờ sắc áo của mình.

Khi còn khoác áo Man City, Mario Balotelli được biết đến như một tiền đạo lắm tài nhiều tật. Anh có thừa khả năng tạo nên những khoảnh khắc xuất thần trên sân cỏ nhưng cũng có lắm lúc người ta cũng phải lắc đầu vì tính cách không giống ai của cầu thủ người Italia này. Trong thời gian anh chơi cho nửa xanh thành Manchester, không thể nói là thành công nhưng cũng chưa đến nỗi thất bại. Nhưng với tính cách khác người gần như là lập dị ấy đã khiến Balotelli không thể ở lại sân Etihad. Không ít lần phát biểu trên báo chí, Mario Balotelli nói rằng rất muốn sút tung lưới đội tuyển Anh. Và anh đã làm được. Một quả đánh đầu theo đúng bản sắc người Anh đã giúp cho Italia vượt qua Anh trong trận ra quân tại World Cup 2014.

So với Mario Balotelli, về tài thì Luis Suarez – cầu thủ đang thuộc biên chế của Liverpool – chỉ hơn chứ không kém, còn về tật thì cầu thủ Uruguay này cũng chẳng kém người đồng nghiệp Italia kia bao nhiêu. Suarez không có những kiểu quậy như đốt pháo trong nhà tắm, cởi áo khoe cơ sau khi ghi bàn …như Balotelli nhưng anh được biết đến là người hay ăn vạ, phân biệt chủng tộc hay cắn vào tay đối thủ….Nhưng trên hết, anh là một tiền đạo toàn diện bậc nhất bây giờ.

Mùa giải vừa qua, Suarez đã toả sáng rực rỡ trong màu áo Liverpool, giúp CLB vùng Merseyside trở lại Champions League và chỉ chịu mất chức vô địch Premier League ở những vòng cuối cùng. Trớ trêu khi trận đầu tiên thi đấu tại World Cup 2014 của Suarez là khi Uruguay gặp tuyển Anh trong hoàn cảnh cả 2 buộc phải thắng (trước đó Uruguay thua Costa Rica còn Anh bị Italia đánh bại). Rồi thì đớn đau cho người Anh khi chính Luis Suarez đã ghi cả hai bàn thắng giúp Uruguay đánh bại Anh.

Sau hai trận toàn thua, cơ hội đi tiếp của Anh tuy còn còn nhưng rất mong manh (Italia phải đánh bại Costa Rica và Uruguay, đồng thời Anh vượt qua Costa Rica). Tuy Balotelli và Suarez không trực tiếp loại Anh nhưng những bàn thắng của họ có thể khiến Anh phải về nước sớm. Nhiều người nói vui rằng có khi nào vì điều đó mà Liên đoàn bóng đá Anh (FA) sẽ ra lệnh cấm Mario Balotelli quay trở lại Anh thi đấu và đồng thời tác động để Liverpool cắt hợp đồng với Luis Suarez.

Đó chỉ là những lời nói vui của những CĐV mà thôi vì ai cũng biết Suarez là sức sống của Liverpool mùa rồi và là niềm hy vọng để khôi phục đế chế đỏ. FA cũng không làm những việc để thiên hạ cười chê như vậy nhưng sau bài học này (phải nói là hai bài học), FA có thể sẽ xem lại việc tổ chức Premier League nhằm giúp phát triền bóng đá Anh và tránh lặp lại những bi kịch như thế này.

Không thể trách Balotelli và Suarez vì họ phải chiến đấu vì màu cờ sắc áo của mình, người Anh phải trách mình trước tiên. Giờ đây điều mà họ cần làm là cố gắng đánh bại Costa Rica và mong may mắn đứng về phía mình để có thể lách qua khe cửa hẹp.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục