F1- Phân hạng Singapore GP: Xe siêu mạnh + Vettel = Pole

16:44 Chủ nhật 22/09/2013

Buổi đua phân hạng tại Sigapore GP diễn ra trong bầu không khí kém phần sôi nổi.

20h00 ngày 21/09/2013 (giờ Việt Nam) buổi đua phân hạng thể thức 1 chặng đua Sigapore GP đã diễn ra trong bầu không khí kém phần sôi nổi. Một phần vì người dân sống quanh khu vực đường đua không được mặn mà với môn thể thao này, một phần vì sự chênh lệch sức mạnh giữa những chiến mã F1 ngày càng nới rộng ra. Kết thúc buổi đua phân hạng, Vettel cùng chiếc RB9 của mình đã quá dễ dàng đoạt vị trí Pole của chặng đua này với thành tích nhanh nhất một vòng chạy 1 phút 42 giây 841.

Mặc dù được nhận định là chặng đua phù hợp cho chiếc Mercedes W04, tuy nhiên ngay từ lần phân hạng Q1 L.Hamilton phải chật vật cùng với bộ lốp siêu mềm mới có được vị trí cao nhất bảng xếp hạng. Trong khi đó chỉ với một lần chạy tính thời gian và chỉ cần sử dụng bộ lốp trung bình nhưng Vettel vẫn đủ thành tích để đi tiếp vào vòng phân hạng Q2. F. Alonso mặc dù vào cua lỗi, nhưng thành tích cũng đủ để xếp thứ 3 và Button bổng nhiên có tốc độ rất nhanh trong Q1 chiếm vị trí thứ 2 trên BXH Q1.

Kết thúc lần phân hạng Q1, 6 tay đua có thành tích thấp nhất không được vào vòng phân hạng Q2 gồm: Di Resta; Maldonado; Pic; Van Der Garde; Bianchi; Chilton.

Chiếc RB9 mạnh mẽ - niềm mong ước của những tay đua còn lại

Bộ lốp siêu mềm đều được 16 tay đua còn lại sử dụng trong lần phân hạng Q2. Có tổng 15 phút cho vòng đua phân hạng này, tuy nhiên hầu hết đều tranh thủ chạy ngay từ những giây phút đầu tiên. Riêng bộ đôi tay đua của Red Bull vẫn ung dung tự tại cho đến hết phân nửa thời gian đầu của Q2 mới bắt đầu lăn bánh. Mặc dù xuất phát muộn và có số vòng chạy ít nhất nhưng bộ đôi này vẫn duy trì được sức mạnh, tốc độ của mình và soán luôn cả hai vị trí đầu BXH Q2.

Vốn là đội đua luôn có ưu thế trong đua phân hạng nhưng bộ đôi tay đua của Mercedes chỉ đủ thành tích để chia nhau hai vị trí tiếp theo. Trong lần chạy tính thời gian lần cuối của Q2, J. Button may mắn đủ thành tích xếp vào vị trí số 10. Riêng K. Raikkonen đột nhiên chậm lại và mất hẳn tốc độ, thành tích đạt được không đủ để tiếp tục vào phân hạng Q3.Kết thúc lần phân hạng Q2, tiếp tục có 6 tay đua có thành tích thấp nhất không được vào vòng phân hạng Q3 gồm: Hulkenberg; Vergne; Raikkonen; Perez; Sutil; Bottas.

Hoàn toàn khác biệt với hai lần phân hạng trước, bước vào lần phân hạng Q3 bộ đôi tay đua của Red Bull bất ngờ lăn bánh đầu tiên ngay sau tín hiện đèn xanh bật lên. Các tay đua còn lại cũng tranh thủ xuất phát ngay sau đó. Ngay từ lần tính thời gian đầu tiên Vettel đã đạt được thành tích 1 phút 42 giây 841. Sau vòng chạy này Vettel cho xe về khu vực pit-stop và không tham gia cạnh tranh thêm lần nữa. Vì chưa đạt được thành tích như mong muốn và cũng chưa vượt qua được thành tích của Vettel nên tất cả tay đua còn lại đều thực hiện vòng chạy tính thời gian lần nữa để mong có vị trí cao nhất trong ngày đua chính thức. Tuy nhiên mọi cố gắng đều vô vọng vì thành tích đạt được của Vettel quá cao và không thể vượt qua.

Kết thúc lần phân hạng Q3, Vettel chính thức đoạt pole chặng đua chiếm lĩnh vị trí xuất phát đầu tiên trong ngày đua chính thức. N. Rosberg có ngày đua phân hạng thành công khi có vị trí xuất phát tiếp theo. Grosjean chỉ chậm hơn 0,217 giây và chắc chắn có vị trí xuất phát số 3 trên vạch xuất phát. Webber, Hamilton, Alonso có ngày đua phân hạng kém may mắn khi thành tích chỉ đủ chia nhau các vị trí tiếp theo ngay sau Grosjean.

Thứ tự xuất phát tại ngày đua chính thức (theo thành tích tay đua):

Dự đoán 05 tay đua có khả năng thắng chặng:

1/ Sebastian Vettel

2/ Nico Rosberg

3/ Lewis Hamilton

4/ Romain Grosjean

5/ Mark Webber

Đón xem đua chính thức chặng đua Singapore GP sẽ bắt đầu diễn ra vào lúc 19h ngày 22/09/2013 (theo giờ Việt Nam)

Anh Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục