Eugenie Bouchard phải làm quen với áp lực

13:46 Thứ năm 07/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Khán giả Canada đã có một ngày buồn tại Rogers Cup vào hôm qua, khi niềm hy vọng số 1 Eugenie Bouchard bị loại ngay từ vòng 2.

Không nói cũng biết Eugenie Bouchard và khán giả thất vọng đến dường nào với những gì diễn ra. Tưởng như phong độ đang lên từ đầu năm sẽ giúp tay vợt trẻ dễ dàng đánh bại Shelby Rogers hạng 113 thế giới. Tuy nhiên, hạt giống số 5 của giải lại gác vợt đầy tủi hổ. Trong set cuối, Eugenie Bouchard thua trắng 0-6.

Trong quần vợt, dù thua với tỷ số bao nhiêu thì đó cũng là một thất bại. Nhưng xét về "cách thức", để thua trắng 0-6 như cách của Bouchard giống như một sự "sỉ nhục". Đáng nói, đối thủ của cô nào phải Petra Kvitova, vô địch Wimbledon 2014, hay Serena Williams, mà đó là Shelby Rogers chưa hề có chút tiếng tăm nào.

Sau trận đấu, Bouchard có đổ lỗi cho thất bại bằng lý do phải chịu quá nhiều áp lực. Trang TennisEarth cho biết, Bouchard đã cảm thấy rất nhiều sức ép đè nặng lên vai và tâm lý bồn chồn lo lắng ngay từ lúc bước ra sân Uniprix trước sự chứng kiến của hàng ngàn khán giả nhà.

"Hôm đó, tôi cảm thấy quá nhiều áp lực. Cảm giác giống như mình bị một ai đó đuổi theo vậy. Tôi biết thế nào điều đó cũng xảy ra, và đang chuẩn bị từ trước. Song, mọi thứ lại không diễn ra như mong đợi...", Eugenie nói.

Thời gian qua, người ta đã và đang nói rất nhiều đến Eugenie Bouchard. Hầu hết, họ đều dành những lời tán dương cho tay vợt này. Thậm chí, số 1 thế giới Serena Williams còn đánh giá tay vợt trẻ này sẽ là người kế thừa cho sự nghiệp huy hoàng của cô trong tương lai.

Nhưng để trở thành một tên tuổi lớn trong làng banh nỉ, tay vợt người Canada cần phải học được cách sống chung với áp lực. Chỉ có vậy, Bouchard mới có thể vươn tới đỉnh cao. Những gì Bouchard trải qua tại Rogers Cup 2014 mới chỉ là sự khởi đầu, bởi thử thách và giông tố hãy còn chờ đợi cô phía trước.

T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục