Ernie Els bỏ qua hai giải đấu lớn để được nghỉ ngơi cùng gia đình

10:40 Thứ hai 06/01/2014

Cũng giống như nhiều golfer kì cựu khác, Ernie Els thay đổi rất nhiều trong lịch thi đấu của mình tại mùa giải 2014, golfer từng đoạt 4 giải Majors bắt đầu loại bỏ một loạt các giải đấu để dành thêm thời gian cho gia đình.

Ernie Els có nhiều thay đổi trong năm 2014 đặc biệt là chuyển sang dùng dụng cụ golf của Adams Golf sau khi chia tay Callaway. Ảnh: ElsDiary

Cuối tuần rồi, cựu số 1 thế giới người Nam Phi Ernie Els ra thông báo chính thức mình sẽ không tham dự 2 giải thuộc hệ thống giải đấu của European Tour là Volvo Golf Champions tại Nam Phi và Abu Dhabi HSBC Golf Championship tại Các tiểu Vương Quốc Ả Rập để có thể ở lại Florida cùng gia đình.

“Tôi rất tiếc nhưng tôi không thể đến thi đấu tại cả hai giải Volvo Golf Champions và Abu Dhabi HSBC Golf Championship vì lí do cá nhân.” Els thông báo qua người đại diện. “Tôi muốn dành thêm nhiều thời gian cho gia đình trong năm nay. Kế hoạch của tôi là chỉ bắt đầu thi đấu khi các con của tôi trở lại trường học.”

Golfer 44 tuổi thật ra vẫn đang có nhiều hiềm khích với European Tour với quy định phải thi đấu đầy đủ một số giải mới được dự các giải Final Series vào cuối năm. Ông đã không ít lần bỏ quả hệ thông giải đấu này thời gian gần đây. Việc ông bỏ qua Abu Dhabi HSBC Golf Championship là một bất ngời vì giải này quy tụ nhiều tên tuổi lớn và là nơi nhiều người khởi đầu cho năm mới vào giữa tháng 1 như Tiger Woods, Phil Mickelson, Henrik Stenson, Rory McIlroy…

Năm 2013, Els thi đấu tổng cộng đến 26 giải trong đó có 19 giải thuộc PGA Tour. Mùa giải 2014 đã bắt đầu sớm từ tháng 10 và ông cũng đã kịp góp mặt 2 giải của hệ thống này với thành tích đồng hạng 11 tại WGC HSBC Champions. Sau đó ông trở về que nhà Nam Phi để dự một số giải nhỏ của European Tour và giải NedBank nhưng kết quả không mấy khả quan. Ernie Els chịu khá nhiều ảnh hưởng từ cái chết của người mà ông luôn ngưỡng mộ là Cố Tổng Thống Nelson Mandela và huấn luyện viên tâm lý thi đấu của mình chỉ trong 2 ngày hồi tháng 11.

Hiện vẫn chưa xác định được giải sắp tới ông tham gia là giải nào nhưng nó sẽ diễn ra vào giai đoạn cuối tháng 1. Els có nhiều thay đổi trong năm nay khi chuyển từ Callaway sang Adams Golf và kí hợp đồng với Ecco. Đồng thời, phần lớn thời gian của ông cũng dành cho các công tác từ thiện của Quỹ từ thiện mang tên mình và ngành rượu vang mà ông yêu thích.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục