Dzeko: 'Trọng tài nên về nhà'

16:28 Chủ nhật 22/06/2014

Tiền đạo của Bosnia&Hezegovina bực dọc nói sau thất bại oan ức 0-1 trước Nigeria, khiến anh và các đồng đội sớm bị loại khỏi World Cup 2014.

Tình huống ghi bàn hợp lệ của Dzeko (số 11) nhưng bị trọng tài khước từ. Ảnh: Sbnation

 Edin Dzeko cho rằng hai quyết định sai lầm nghiêm trọng của trọng tài Peter O'Leary đã làm thay đổi toàn bộ cục diện trận đấu, qua đó khiến Bosnia&Hezegovina gia nhập nhóm những đội bóng rời Brazil sớm nhất. Trả lời phỏng vấn báo chí, Dzeko thẳng thừng tuyên bố người phải về nước không phải là anh mà phải là vị trọng tài người New Zealand.

Theo tiền đạo thuộc biên chế Man City, đội trưởng Emir Spahic đã bị Emmanuel Emenike phạm lỗi trong tình huống tranh bóng dẫn đến bàn thắng duy nhất trận đấu của Peter Odemwingie. Ngoài ra, trước tình huống ghi bàn đầy tranh cãi của Nigeria, chính Dzeko đã bị ông Peter O'Leary từ chối một bàn thắng hợp lệ.

“Ngày hôm nay, chúng tôi mới là những người đáng lẽ phải thắng. Vị trọng tài này thật đáng xấu hổ. Chúng tôi phải về nước. Chúng tôi buồn. Nhưng trọng tài kia cũng nên về nhà. Ông ta thay đổi kết quả, thay đổi trận đấu. Đó là lí do khiến chúng tôi bại trận”, Edin Dzeko hậm hực tuyên bố.

Thực tế trận này Bosnia&Hezegovina kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Nigeria. Bản thân Edin Dzeko cũng đã bỏ lỡ nhiều cơ hội để mang về bàn thắng cho đội nhà.

“Chúng tôi đã cố tìm bàn gỡ. Cả đội đã chiến đấu hết mình nhưng may mắn không đứng về phía chúng tôi hôm nay”, tiền đạo đang nắm kỷ lục số bàn ghi được cho đội tuyển Bosnia&Hezegovina phát biểu.

Edin Dzeko cho biết nhiệt độ và độ ẩm ở Cuiaba không phải là nguyên nhân chính khiến Bosina&Hezegovina thất bại trước một đối thủ giàu thể lực như Nigeria. Tiền đạo 28 cho biết đội bóng của anh sẽ cố hết sức để có được điểm số ở trận đấu cuối cùng gặp Iran.

Đây là lần đầu tiên Bosnia & Hezegovina dự World Cup.

Quang Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục