Djokovic đang làm xấu đi hình ảnh một nhà vô địch

08:55 Thứ hai 12/09/2016

TinTheThao.com.vnNhững chiêu trò dường như vẫn là "thương hiệu riêng của Novak Djokovic.

ad-djokovic

 Djokovic từng nhiều lần bị tố dùng tiểu xảo nhằm làm giảm hưng phấn của đối thủ. Ảnh: Internet.

Djokovic nổi tiếng là một tay vợt hài hước, thân thiện và dễ lấy cảm tình của số đông người hâm mộ khi tham dự các giải đấu biểu diễn. Anh từng khiến khán giả "chết cười" khi độn ngực làm giả Serena Williams, rồi phỏng theo những động tác hệt như Maria Sharapova trong lúc thi đấu.

Tuy nhiên ở những sân chơi lớn, chính thức như Grand Slam, Nole vẫn không ít lần "mất điểm".

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2015, mối quan hệ giữa Djokovic và Murray trở nên căng thẳng khi Murray hai lần tố Djokovic "chơi bẩn" để có được chiến thắng. 

Ở chung kết Australian Open, Djokovic thắng ván một 7-6 nhưng Murray ngay sau đó đáp trả bằng đúng chiến thắng 7-6 ở ván hai để cân bằng tỷ số. Đầu ván ba Djokovic di chuyển những bước chân đầy khó khăn, sau đó nhờ sự chăm sóc của các nhân viên y tế. Chẳng biết có phải nhờ quãng nghỉ quý giá nói trên hay không mà Djokovic thắng luôn hai ván cuối 6-3, 6-0.

"Anh ta làm như thể mình đau đớn lắm, và rồi sau đó trở lại như thể chẳng có chuyện gì xảy ra," Murray cho biết. 

Sự việc sau đó tiếp tục diễn ra ở bán kết Roland Garros khi Djokovic thắng Murray. Khi đó Nole bị dẫn 30-0 trong game cầm giao bóng và anh bất ngờ bị căng cơ và cần trợ giúp y tế. Murray cho rằng đó là tiểu xảo của Nole nhằm khiến đối thủ giảm sự hưng phấn và đánh mất sự tập trung.

Hai ví dụ nói trên đều diễn ra trong năm 2015, năm mà Djokovic vẫn đang có phong độ rất cao. Nhiều người khẳng định kể cả khi không dùng tiểu xảo đi nữa, Djokovic vẫn là một tay vợt được xếp trên Murray khá nhiều, cả về chiến thuật, thể lực, sức bền lẫn tâm lý thi đấu.

Tuy nhiên Djokovic dường như cầu toàn và luôn lựa chọn cho mình những giải pháp mang tính "an toàn" hơn là sẵn sàng đối đầu "một mất một còn" khi đối thủ đang hưng phấn. Đó cũng là lý do khiến anh nhiều lần tự làm xấu đi hình ảnh của mình.

Trong trận chung kết US Open 2016 sáng 12/9, Djokovic thua chung cuộc Wawrinka 1-3. Trận đấu đã phải tạm hoãn đến hai lần ở ván bốn để các bác sĩ chăm sóc cho Nole. Dù thất bại nhưng Djokovic vẫn hứng khá nhiều những chỉ trích trên mạng xã hội: "Anh ta chấn thương khi đang thua cuộc, quả là một giải pháp tuyệt vời," "Đó là lý do mà tôi không bao giờ là fan của Djokovic. Anh ta chẳng thể sánh với Federer và Nadal."

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục