Đức sớm nghĩ tới bán kết

13:53 Thứ ba 19/06/2012

Toàn thắng cả 3 trận tại bảng "tử thần", ĐT Đức đã phần nào chứng tỏ được vị thế của một ứng viên vô địch sáng giá.

Với sức mạnh của mình, Đức sẽ không khó vượt qua tứ kết

Đánh bại Đan Mạch 2-1, Đức trở thành đội tuyển duy nhất tại EURO 2012 toàn thắng ở vòng bảng. Vẫn biết chặng đường phía trước còn lắm gian nan, nhưng khi đối thủ chỉ là Hy Lạp, người Đức có thể tự cho mình cái quyền sớm nghĩ tới tấm vé vào bán kết.

Tuy nhiên, HLV Loew vẫn đủ tỉnh táo để nhận ra cần phải sửa chữa điều gì cho Mannschaft. Ở trận đấu đầu tiên với Bồ Đào Nha là sự tập trung nơi hàng thủ và sức sáng tạo hạn chế của hàng tiền vệ. Trong lần chạm trán Hà Lan là tâm lý chủ quan. Còn ở trận đấu với Đan Mạch là khả năng chống bóng bổng và tổ chức phòng ngự trước những tình huống cố định. Đó về tập thể. Còn về cá nhân, không tuyển thủ Đức nào gây ấn tượng trong cả 3 trận đã qua, Gomez “nổ súng” 2 trận đầu nhưng đã im tiếng ở trận gặp Đan Mạch. Schweinsteiger thậm chí chỉ tỏa sáng trong trận gặp Hà Lan. Podolski mất 2 trận đầu khởi động mới có thể khai hỏa ở trận thắng Đan Mạch…

Dẫu vậy, có một thuận lợi là những vị trí bị cho là điểm yếu của Mannschaft đã được bịt kín. Đó là vị trí hậu vệ phải của J.Boateng và L.Bender cùng vị trí trung vệ của Hummels. Ngoài ra, một tín hiệu vui khác là việc Schweinsteiger kịp bình phục chấn thương và phần nào tìm lại phong độ đỉnh cao.

Với đa số HLV thì họ thường không chờ đợi một chiến dịch vòng bảng thành công hơn thế. Tại mỗi giải đấu lớn, điều khiến các chiến lược gia quan tâm nhất chính là điểm rơi phong độ của cầu thủ. Một màn trình diễn hoàn hảo ngay tại vòng bảng chưa hẳn đã là hay, nhất là với truyền thống khởi đầu chậm chạp của Đức tại các kỳ EURO. Nhưng phải thấy rằng chính trong hai VCK mà Mannschaft chơi tốt nhất ở vòng bảng với thành tích 2 thắng, 1 hòa là EURO 1980 và EURO 1996 thì cả hai lần đó Đức đều đăng quang. Giờ đây, Mannschaft đã lần đầu tiên toàn thắng 3 trận tại vòng bảng EURO, nên không khó hiểu khi NHM rất hài lòng về đội nhà.

Nhưng như Beckenbauer nhận xét thì “mục tiêu của Đức không phải là tứ kết, bán kết mà là chức vô địch. Để đạt được mục tiêu đó thì các cầu thủ vẫn còn phải nỗ lực nhiều”. Tất nhiên, hơn ai hết, HLV Loew hiểu đội bóng của ông cần phải hoàn thiện những gì. Thuận lợi lớn cho Đức là tại tứ kết, họ được gặp Hy Lạp, đội bóng bị đánh giá rất thấp. Đó sẽ là trận đấu để Mannschaft chỉnh đốn đội ngũ, tổ chức lại lối chơi. Mục tiêu của họ là một chiến thắng đẹp để lấy cảm hứng tốt nhất cho trận bán kết và có thể là chung kết phía trước. Nên nhớ Đức là đội thứ 9 toàn thắng tại vòng bảng ở một VCK EURO nhưng mới chỉ hai trong số đó được đứng lên bục cao nhất.

Đức Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục