Dư âm chiến thắng của đội tuyển Chile: Đầu đã xuôi!

20:16 Thứ bảy 13/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Copa America 2015 đã chính thức khai mạc và cũng như những trận đấu đầu tiên của giải đấu này, các đội chủ nhà thường có trạng thái căng cứng và gặp nhiều khó khăn. Đội tuyển Chile cũng không nằm ngoài ngoại lệ đó khi họ vừa có chiến thắng khá nhọc nhằn trước đội tuyển Ecuador.

Chiến thắng là điều đã được dự báo trước cho đội tuyển Chile và họ đã làm được để tạo những bước đi vững chắc cho những trận đấu kế tiếp.

Hiệp đấu đầu tiên chứng kiến một tuyển Chile có phần vội vã trong triển khai chiến thuật. Đội chủ nhà dường như muốn lấy lợi thế sân nhà để áp đảo tuyển Ecuador. Lợi thế của tuyển Chile còn đến từ nhân sự khi trong đội hình của HLV Jorge Sampaoli có rất nhiều hảo thủ đang thi đấu ở Châu Âu, nổi bật nhất là bộ ba Alexis Sanchez, Arturo Vidal và Claudio Bravo.

Với tuyển Ecuador là sự ngược lại, hầu như những nhân tố tốt nhất của HLV Gustavo Quinteros đều phải ở nhà vì chấn thương. Với sự chênh lệch như vậy, cũng dễ hiểu vì sao tuyển Chile chọn lối chơi áp đảo ngay từ đầu còn tuyển Ecuador là tử thủ và chờ cơ hội phản công.

Cũng vì quá tự tin nhưng còn nhiều sự căng cứng nên tuyển Chile không thể thanh thoát được lối chơi cho đến khi Vidal thực hiện thành công penalty 11m.

Trước khi Copa America 2015 diễn ra, tuyển Chile được đánh giá là “ngựa ô” và khả năng đội bóng này đi tiếp sau vòng bảng là khá cao. Ở bảng đấu này, ngoài tuyển Chile còn có Ecuador, Bolivia và Mexico. Khả năng đi tiếp đến vòng tứ kết hoặc bán kết của tuyển Chile được đặt niềm tin rất nhiều.

Lý do là bởi các cầu thủ Chile đang trong giai đoạn chín của sự nghiệp với rất nhiều cầu thủ chất lượng. Ngoài ra, tuyển Chile còn có đủ cả ba yếu tố: thiên thời, địa lợi và nhân hòa.

Chiến thắng trước tuyển Ecuador trong ngày khai mạc sẽ giúp thầy trò HLV Jorge Sampaoli thêm phần tự tin để có thể tiến xa hơn vòng tứ kết như hai lần Copa America trước. Tuy nhiên, để thực hiện được điều này, tuyển Chile cần phải chắt chiu hầu hết những cơ hội được tạo ra trước khung thành của đối phương. Với cá nhân Alexis Sanchez, những cơ hội đã trôi qua trước mũi giày của cầu thủ này cần phải được chỉnh sửa chỉn chu hơn.

Điều tiếp theo mà tuyển Chile cũng nên lưu tâm, đó là sơ đồ ba hậu vệ được HLV Jorge Sampaoli sử dụng hầu như thiếu hiệu quả. Thực tế, khi HLV Jorge Sampaoli điều chỉnh sơ đồ chiến thuật thành 4-3-3 thì các đường nét tấn công và triển khai từng đường bóng có phần sắc nét hơn. Hiệu quả cũng đến qua hai bàn thắng của Vidal và Vargas. Vì thế, HLV Jorge Sampaoli sẽ có thêm những phương án quyết định trong việc triển khai lối chơi cho tuyển Chile.

Đường chinh phục ngôi vương còn khá dài nên tuyển Chile sau trận thắng trước tuyển Ecuador sẽ cởi bỏ được áp lực và tiếp tục có những trận thắng thăng hoa. Sau đó, hãy biết tận dụng yếu tố sân nhà để có thể giúp tuyển Chile tiến thật xa ở giải đấu được tổ chức trên quê hương. Đầu đã xuôi thì không có lý do gì để đuôi không lọt cả.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục