ĐT Việt Nam chỉ đá với CLB bán chuyên nghiệp Hàn Quốc

15:37 Thứ hai 07/01/2013

Chưa hết sốc vì gọi chân sút Lê Công Vinh trở lại, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) lại bố trí đội bóng bán chuyên nghiệp Ulsan Huyndai Mipo (Hàn Quốc) đá giao hữu tuyển Việt Nam, chứ không phải ''hàng hiệu" Ulsan Huyndai Horang-i như ban đầu.

Cách đây 3 ngày, lãnh đạo VFF hé lộ thông tin chân sút Lê Công Vinh không có trong danh sách 50 cầu thủ được đăng ký sơ bộ chuẩn bị vòng loại Asian Cup 2015 của đội nhà. Theo lý giải của Liên đoàn thì "CV9'' không đạt phong độ cao ở AFF Cup 2012. Bản thân tiền đạo này chưa rõ tương lai sau khi đội bóng cũ bị giải thể, nên VFF đã loại chân sút số 1 của bóng đá Việt Nam khỏi danh sách gửi lên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Từ thông tin này, dư luận chờ đợi danh sách chính thức công bố và kiểm tra xem có bao nhiêu tuyển thủ sẽ bị loại khỏi lần triệu tập này. Và từ sự vắng mặt của Công Vinh và những cái tên khác, có thể lần ra danh sách ''đen'' mà VFF từng tố là thi đấu thiếu trách nhiệm, chỉ nghĩ đến tiền trong cuộc họp vừa qua.

Trước thông tin bất lợi như thế, VFF đã quyết định đi nước cờ mới nhằm tránh sự xoi mói không cần thiết trong cuộc cải tổ dưới thời tân huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ bắt đầu ở giải đấu châu lục tới đây. Và đến tối 4/1, VFF lại tiết lộ thông tin Công Vinh sẽ được bổ sung vào danh sách, để chân sút này lấy lại niềm tin từ phía người hâm mộ. Đây là tin vui cho chân sút xứ Nghệ, sau khi lãnh đạo B.Bình Dương có ý định mua lại "CV9" để tăng cường lực lượng cho V-League 2013.

Công Vinh (đỏ) được VFF triệu tập trở lại với lý do không để sót nhân tài

Chưa kể những trụ cột khác như Minh Đức, Hồng Sơn, Trọng Hoàng... cũng có mặt, với lý do VFF không muốn bỏ phí nhân tài. Với động tác mới này, VFF gần như xóa sạch mọi căn cứ để chứng mình có một nhóm cầu thủ nằm trong nhóm bị cấm lên tuyển mãi mãi như lời Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng từng hùng hồn tuyên bố. Và xem như những cáo buộc gây sốc 1 tháng trước của lãnh đạo VFF đã bị bỏ quên sau quyết định mới này của Liên đoàn.

Phía VFF cũng xác nhận thông tin nếu không có sự thay đổi tuyển Việt Nam sẽ giao hữu với câu lạc bộ Ulsan Huyndai của Hàn Quốc vào 18h00 ngày 31-1 trên sân Hàng Đẫy. Nhưng điều dư luận không hài lòng khi VFF chỉ bố trí đội bóng chơi giải hạng Nhì của Hàn Quốc (xếp sau K-League 1, K-League 2) là Ulsan Huyndai Mipo Dolphin FC, chứ không phải nhà vô địch AFC Champion League năm 2012 là Ulsan Huyndai Horang-i đang chơi ở K-League 1.

Rõ ràng thông tin đưa một đội bóng từng vô địch Korea Nation League chỉ là "quả bom xịt" mà VFF đã vô tình tạo ra. Dư luận thất vọng ghê gớm vì đối thủ đá giải bán chuyên nghiệp Hàn Quốc không thể xem là thuốc thử hạng nặng để tuyển Việt Nam chuẩn bị tốt cho vòng loại Asian Cup 2015 được.

Phương Thảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục