ĐT Tây Ban Nha: Cái khó không bó cái khôn

13:19 Thứ hai 11/06/2012

Quyết định đương đầu với hàng thủ trứ danh của Italy mà không cần một tiền đạo thực thụ, HLV Vicente del Bosque của TBN đã khiến tất cả bất ngờ bởi sự “sáng tạo” của mình.

Cesc Fabregas

Tất cả những ai theo dõi cuộc đọ sức được chờ đợi giữa TBN và Italy tối qua đều không khỏi ngạc nhiên khi nhìn vào đội hình xuất phát của nhà ĐKVĐ châu Âu. Không Fernandro Torres, không Alvaro Negredo và không cả Fernando Llorente. Nghĩa là TBN thi đấu mà không có bất kỳ tiền đạo thực thụ nào.

Thay vào đó, Del Bosque bố trí chơi cao nhất trong đội hình là bộ ba tiền vệ gồm David Silva, Cesc Fabregas và Andres Iniesta. Trong đó, Fabregas đá với vai trò một “số 9 ảo” như anh từng chơi tại Barca mùa giải vừa qua.

Trong hiệp một, TBN mặc dù kiểm soát thế trận nhưng gặp khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn của Italy, chủ yếu bởi vì không có người thực hiện được những dường chuyền đủ sức tạo sự đột biến.

“Những gì chúng tôi muốn là kiểm soát hàng tiền vệ và chúng tôi biết rằng, Fabregas và Silva biết cách di chuyển tới những vị trí có thể ghi bàn. Họ đã chơi không tồi và Fabregas đã có một số tình huống xử lý tuyệt vời”, HLV Del Bosque nhận xét.

Tuy nhiên, xét về cơ hội, TBN chỉ có vài pha uy hiếp đáng kể, thậm chí ít hơn cả những gì Italy đã làm được, từ những nỗ lực cá nhân của Iniesta trong hiệp một. Italy đã tổ chức phòng ngự quá tốt để rồi xứng đáng vượt lên dẫn trước sau giờ giải lao.

Torres không hoàn thành nhiệm vụ sau khi vào sân

Nhưng 4 phút sau khi nhận bàn thua, TBN đã gỡ hòa nhờ công của Fabregas với pha di chuyển thông minh vào vòng cấm, nhận cú chọc khe của Silva rồi dứt điểm nhanh qua vai của Gianluigi Buffon. Đó chính xác là những gì Del Bosque chờ đợi ở anh. Song tổng thể, người hâm mộ vẫn có quyền đòi hỏi nhiều hơn thế từ nhà ĐKVĐ châu Âu và Thế giới.

“Tôi chính là người đầu tiên ngạc nhiên khi nhìn vào đội hình thi đấu mà không có tiền đạo. Nhưng tôi hài lòng với những gì mình đã thể hiện bởi thực tế tôi đã không thi đấu thường xuyên trong hơn một tháng vừa qua”, Fabregas đánh giá màn trình diễn của bản thân.

Chỉ đến khi thời gian thi đấu còn 16 phút, TBN mới tung vào sân một tiền đạo thực thụ là Torres, người được kỳ vọng sẽ thay thế chân sút chủ lực David Villa bị chấn thương không dự giải. Có điều, Torres đã gây thất vọng khi lãng phí hai cơ hội ăn bàn rõ ràng. Từ đó có thể hiểu vì sao Del Bosque không để anh đá chính từ đầu mà lại sử dụng Fabregas chơi như “số 9 ảo” là sự lựa chọn hợp lý.

Điều duy nhất Torres làm được trong những phút có mặt trên sân là thu hút sự chú ý của các hậu vệ Italy, cho phép đồng đội của mình thêm nhiều không gian để xử lý bóng.

Mới chỉ sau một trận đấu nên khó đánh giá ngay phương án thi đấu không cần tiền đạo của Del Bosque sẽ mang lại thành công cho “La Roja” ở giải lần này. Fabregas đã tỏa sáng đúng lúc để cứu TBN khỏi một thất bại, nhưng khi tính bất ngờ không còn nữa, Del Bosque sẽ cần thêm nhiều hơn những giải pháp để đưa được bóng vào lưới đối phương.
Thái Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục