ĐT Đức: Bốn bài toán của Joachim Loew

14:55 Chủ nhật 03/06/2012

EURO 2012 chỉ còn vài ngày nữa sẽ diễn ra, nhưng tình hình chấn thương của đội tuyển Đức vẫn đang là bài toán khó cho HLV Joachim Loew. Thời báo Bild mới đưa ra 4 vấn đề đáng quan ngại nhất lúc này của "đại bàng châu Âu"

1. Những sinh nhật cùng EURO

Trong tháng Sáu này, đội tuyển Đức có tới 2 cầu thủ trụ cột sẽ bước sang tuổi mới. Ngày mai 04/06, sẽ là sinh nhật lần thứ 27 của tiền đạo Lukas Podolski. Đây sẽ là một trong những sinh nhật quan trọng nhất đời cầu thủ của Podolski. Bởi anh và đội tuyển Đức đang cùng nhau chinh phục cái đích cuối cùng tại Ba Lan - nơi Poldolski sinh ra.

Cùng với tiền đạo mang áo số 10 này, Miroslav Klose cũng sẽ ăn mừng sinh nhật lần thứ 34 của mình vào 09/06 tới, ngày đội tuyển Đức sẽ chơi trận đầu tiên EURO 2012 gặp Bồ Đào Nha trong khuôn khổ bảng B. Và một sự trùng hợp tới ngẫu nhiên khác khi Ba Lan cũng là quê hương của tiền đạo đang khoác áo Lazio này.

Ngoài ra, Wesley Snejder của đội tuyển Hà Lan - cùng bảng với Đức cũng sẽ bước sang tuổi mới ngày 09/06 tới.

HLV Joachim Loew- Ảnh Getty

2. Bốn bài toán của Joachim Loew

EURO 2012 chỉ còn vài ngày nữa sẽ diễn ra, nhưng tình hình chấn thương của đội tuyển Đức vẫn đang là bài toán khó cho HLV Joachim Loew. Thời báo Bild mới đưa ra 4 vấn đề đáng quan ngại nhất lúc này của "đại bàng châu Âu":

Đầu tiên là chấn thương của Bastian Schweinsteiger. Như đã biết, cầu thủ này đang dính chấn thương bắp chân trái và những hệ lụy từ vết rách dây chằng mắt cá chân khi thi đấu cho Bayern Munich. Anh đã không thể tập luyện cùng các đồng đội suốt 1 tuần qua và không tham gia trận giao hữu với Israel. Nếu không có được sự phục vụ của Schweinsteiger, tuyến giữa của đội tuyển Đức như mất đi một tấm lá chắn vững vàng.

Người thứ hai là trung vệ Per Mertesacker. Kể từ chấn thương mắt cá chân hồi đầu tháng 2 khi khoác áo cho Arsenal, cầu thủ 27 tuổi này đã không giữ được phong độ và đang đánh mất dần vị trí vào tay Mats Hummel (Borussia Dortmund). Xét về kinh nghiệm thi đấu quốc tế và sự gắn bó với đội tuyển, Mertesacker vượt trội hơn đồng đội của mình. Nhưng xét về phong độ và khả năng bọc lót, Hummel đều nhỉnh hơn. Ông Loew sẽ chọn ai?

Đội trưởng Philipp Lahm cũng nằm trong danh sách này nhưng ở một khía cạnh khác: anh sẽ chơi cánh nào? Vị trí sở trường của Lahm là bên cánh trái nhưng khi phải đá với Bồ Đào Nha, rất có thể Lahm sẽ chuyển sang cánh phải để "khóa" Cristiano Ronaldo. Bản thân Lahm có thể chơi tốt 2 cánh, song ở kỳ EURO này, HLV Joachim Loew đã quyết định để anh trở lại vị trí ban đầu và Boateng sẽ chơi cánh phải.

Cuối cùng là hàng tiền đạo với trung phong Miroslav Klose. Chúng ta đều biết tầm ảnh hưởng và đóng góp của Klose cho đội tuyển Đức lớn thế nào. Song, Klose cũng mới trở lại hơn 1 tuần sau khi điều trị chấn thương mắt cá chân. Cùng với đó là sự tiến bộ từng ngày của Mario Gomez, người vừa ghi bàn thắng mở tỷ số trong chiến thắng 2-0 trước Israel, liệu ông Loew sẽ sử dụng 2 tiền đạo này thế nào để đem về hàng công hiệu quả nhất cho đội tuyển Đức?
K.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục