Dortmund: Sau chức vô địch là những kỉ lục

18:27 Thứ bảy 28/04/2012

Chức vô địch Bundesliga đã sớm được quyết định. Nhưng không vì thế mà diễn biến tại giải vô địch quốc gia Đức trở nên kém căng thẳng và bớt phần hấp dẫn.

Dortmund hướng tới những kỉ lục

HLV Jurgen Klopp của Borussia Dortmund khẳng định dù đã bảo vệ thành công chức vô địch Bundesliga, đội bóng của ông vẫn muốn lập thêm những kỉ lục mới. Họ sẽ không dừng lại, trước hết là trong trận chung kết cúp Quốc gia Đức với Bayern.

Đêm nay, Dortmund sẽ có trận đấu với đội bét bảng, Kaiserslautern, hiện đã chính thức xuống hạng. Klopp hi vọng đội bóng của ông sẽ tiếp tục kéo dài kỉ lục 27 trận bất bại của họ trong một mùa giải Bundesliga. Với 75 điểm đã có và vẫn còn 2 trận chưa đấu, Dortmund cũng đã ở rất gần kỉ lục của Bayern Munich, được lập ra từ những năm đầu thập kỉ 70: thành tích giành 79 điểm trong một mùa giải. Klopp chia sẻ: “Chúng tôi có thể phá vỡ kỉ lục đó nếu chiến thắng trong 2 trận đấu cuối cùng, đó chính là mục tiêu của chúng tôi lúc này.

Với Dortmund, chỉ vô địch là chưa đủ - Ảnh: Getty

Dortmund sẽ gặp Bayern trong trận chung kết cúp Quốc gia Đức hôm 12 tháng Năm, chỉ một tuần trước khi “Hùm Xám” có cuộc đối đầu nảy lửa với Chelsea tại chung kết Champions League trên sân Allianz Arena.

Đội bóng của Klopp vừa mở tiệc ăn mừng đêm thứ Bảy tuần trước sau chiến thắng 2-0 trước Moenchengladbach trên sân nhà. Chiến thắng đó đã giúp Dortmund chính thức bảo vệ thành công ngôi vô địch mùa này. Klopp chia sẻ: “Tối thứ Bảy vừa qua, chúng tôi đã thưởng thức một bữa tiệc thịnh soạn. Nhưng tới thứ Hai, tôi không còn cảm thấy bất kì điều gì khác và chúng tôi muốn quay trở lại cuộc chiến thật nhanh.”

Dortmund sẽ thiếu vắng cầu thủ người Ba Lan, Jakub Blaszczykowski, do nhiễm trùng ngực, trong khi hậu vệ trái, Marcel Schmelzer, cũng đang có vấn đề với chấn thương bắp chân. Klopp buồn chán: “Chấn thương đó có vẻ không tốt cho anh ấy.”

Tin vui cho Klopp là ngôi sao tuổi teen của đội bóng, Mario Gotze, có thể sẽ trở lại thi đấu trọn 90 phút trong trận đấu sắp tới của đội bóng. Gotze đã chơi khoảng nửa giờ khi được vào thay người trong trận đấu với Moenchengladbach. Anh đã phải vắng mặt suốt một nửa mùa giải do chấn thương háng. Klopp cho biết: “Anh ấy chắc chắn sẽ ra sân. Anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời và anh ấy cần thực tiễn thi đấu, nhưng chúng tôi không chắc liệu anh ấy có thể chơi đủ 90 phút.”

Bayern: Ém quân chờ Champions League

Vừa đánh bại Real tại bán kết Champions League, Bayern sẽ trở lại Bundesliga chuẩn bị cho trận đấu với Stuttgart. Bayern vừa khẳng định tiền đạo người Croatia, Ivica Olic, sẽ rời đội bóng để gia nhập Wolfsburg trong mùa Hè này. Dù vậy, anh vẫn sẽ ra sân trong trận gặp Stuttgart do Heynckes muốn tạo cơ hội cho các trụ cột nghỉ ngơi.

Bất bại trong 10 trận gần nhất, Stuttgart đã chiếm được một vị trí tham dự Europa League mùa sau. Họ sẽ rất khát khao được kéo Bayern trở về mặt đất sau kì tích ở đấu trường Châu Âu.

Nóng bỏng cuộc chiến trụ hạng

Ở phía cuối BXH, đội bóng đang xếp thứ hai từ dưới lên, Hertha Berlin, sẽ cần một chiến thắng trước đội hạng ba, Schalke, qua đó, níu kéo hi vọng tồn tại của họ ở hạng đấu cao nhất nước Đức. HLV Otto Rehhagel đã đưa cả đội bóng tới vùng Tây Đức trong 3 ngày vào giữa tuần để giải tỏa căng thẳng cho các cầu thủ, tránh ánh mắt soi mói của giới truyền thông và người hâm mộ.

Tương tự như Hertha, Cologne cũng cần điểm trước Freiburg để thoát khỏi vị trí thứ 16 hiện tại (đồng nghĩa với một vé dự trận play-off với đội xếp thứ ba của giải Hạng Hai). Đội bóng Đức chắc chắn sẽ mất tiền đạo Lukas Podolski vào đại gia nước Anh, Arsenal, khi mùa giải kết thúc.
Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục