Đội tuyển Nữ Việt Nam tự tin trước ngày ra quân tại ASIAD

21:25 Thứ năm 21/09/2023

Ngày mai (22/09), đội tuyển Nữ Việt Nam sẽ thi đấu trận ra quân tại ASIAD 19 gặp nữ Nepal.

Ở kỳ Đại hội Thể thao Châu Á năm nay, thầy trò HLV Mai Đức Chung đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng. Chính vì thế trận ra quân gặp nữ Nepal có ý nghĩa quan trọng với các cô gái Việt Nam.

Trước thềm trận đấu diễn ra vào chiều mai trên sân Wenzhou Olympic, thủ quân tuyển Nữ Việt Nam, Phạm Hải Yến phát biểu đầy tự tin.

Đội tuyển Nữ Việt Nam tự tin trước ngày ra quân tại ASIAD - Bóng Đá

 HLV Mai Đức Chung trao đổi với các học trò ở buổi tập tại Ôn Châu . Ảnh: VFF.

"Tôi hy vọng có thể cùng toàn đội vượt qua vòng bảng một cách xuất sắc. Trước đây, đội tuyển nữ Việt Nam cũng từng gặp Nepal hai lần tại vòng loại 1 Olympic hồi tháng 4 và đều giành chiến thắng. Bản thân tôi và các đồng đội không chủ quan và cũng đánh giá cao đối thủ," nữ tuyển thủ 28 tuổi nói sau buổi tập tại Ôn Châu, Trung Quốc. "Các cầu thủ của họ có thể lực dồi dào, vì vậy chúng tôi cần sự tập trung và nỗ lực trong trận đấu sắp tới."

Nói về việc được trao tấm băng thủ quân ở giải đấu lần này, Phạm Hải Yến thừa nhận áp lực: "Khi được tin tưởng giao nhiệm vụ là đội trưởng, tôi cũng có một chút áp lực nhưng đó cũng là quyết tâm để tôi có thể thi đấu tốt, làm gương cho các em trẻ." 

Về các nhân tố trẻ được HLV Mai Đức Chung trao cơ hội, Hải Yến bộc bạch.

"Ở giải đấu này, đội tuyển nữ Việt Nam có sự góp mặt của nhiều cầu thủ trẻ," Hải Yến chia sẻ. "Khi ở trên sân, bản thân tôi và các đàn chị đi trước thường xuyên động viên các bạn trẻ và nhắc nhở lẫn nhau để cùng tập trung và thi đấu quyết tâm."

Nam Thành | 20:27 21/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục