Đội tuyển Brazil: Ẩn số Bernard

09:43 Thứ năm 05/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ngoài những ngôi sao danh tiếng như Neymar, Oscar, Daniel Alves, Thiago Silva,… thì cái tên Bernard cũng là một trong những gương mặt đây hứa hẹn của đội tuyển Brazil tại World Cup sắp tới.

Bernard là một cầu thủ nhỏ bé (chỉ cao 1m64) nhưng lại sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện. Khả năng luồn lách, bứt phá đoạn ngắn là thứ vũ khí lợi hại của Bernard khiến đối phương phải khiếp sợ. Anh cũng vinh dự cùng đội tuyển Brazil tham dự Confederations Cup 2013 năm qua. Ở giải đấu ấy, dù không được thi đấu nhiều nhưng Bernard vẫn để lại ấn tượng rõ rệt thông qua hình ảnh của một cầu thủ lúc nào cũng nhiệt huyết, xông pha. Chức vô địch Confed Cup 2013 cũng là danh hiệu đầu tiên của anh trong màu áo đội tuyển.

ac
Bernard được HLV Scolari đánh giá cao bởi tài năng cùng lối chơi bóng đúng chất Brazil. Ảnh: Internet

Trong màu áo Atletico Mineiro những mùa giải trước, Bernard và Ronaldinho đã hình thành nên cặp song tấu với những pha phối hợp ăn ý và hiệu quả, làm mưa làm gió tại giải Brazil. Và giờ đây, tài năng trẻ nay đang khoác áo Shakhtar Donetsk, và đang trở thành một trong những nhân tố nổi bật nhất. CLB của Ukraine từ trước đến nay nổi tiếng là môi trường phù hợp dành cho các cầu thủ Brazil, do đó Bernard lại càng có thêm cơ hội để phát triển tài năng, cũng như sự nghiệp của mình.

Nhờ duy trì phong độ tốt ở cấp CLB, Bernard đã tiếp tục được HLV Scolari lựa chọn vào danh sách 23 cầu thủ chính thức tham dự World Cup năm nay. Mặc dù chỉ có được 3 bàn thắng sau 27 lần ra sân ở mùa giải năm nay, nhưng những đóng góp của Bernard cho Shakhtar là không hề ít. Chính vì thế, anh mới được chú ý đến và trở thành thành viên của Seleccao chinh chiến tại quê hương vào hè này. Sự có mặt của anh cũng đã lấy đi cơ hội của những Coutinho, Kaka hay Paulo Ganso, những người thi đấu cùng vị trí với anh.

Những ngôi sao như Neymar, Oscar, Daniel Alves, Thiago Silva… thì người hâm mộ đã được chứng kiến thi đấu thường xuyên, còn tiền vệ của Shakhtar thì chưa được theo dõi nhiều. Trước khi World Cup chính thức diễn ra, Bernard cũng chỉ mới 10 lần ra sân trong màu áo tuyển. Anh thực sự là một ẩn số trong đoàn quân của Scolari. Tài năng của anh đã được kiểm chứng ở cấp CLB, nhưng liệu anh có được trao cơ hội nhiều ở World Cup này và cho khán giả thấy được khả năng của mình.

Có thực sự là Bernard xứng đáng hơn những cái tên như Coutinho, Kaka,…? Nếu anh thể hiện tốt, đó sẽ là câu trả lời của HLV Scolari dành cho người hâm mộ khi ông quyết định loại bỏ những ngôi sao khác. Đồng thời, ông cũng sẽ có một vũ khí chiến lược cho mình từ băng ghế dự bị. Tất cả hãy chờ xem những màn trình diễn của Bernard tại Brazil sắp tới.
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục