Đội tuyển Anh lơ đễnh, LỘ chiến thuật ở trận đấu với Italia

11:01 Thứ năm 12/06/2014

Báo giới Anh đã vô tình “chộp” được những giấy tờ ghi chép của trợ lý HLV Gary Neville. Giờ đây, chiến thuật của ĐT Anh ở trận đấu với Italia đã được phơi bày trên mặt báo.

Tại Euro 2012, ĐT Anh đã thất bại trước Italia ở tứ kết. Chính vì vậy, họ đang có sự chuẩn bị rất kỹ trước trận mở màn với đối thủ này ở vòng bảng World Cup 2014. Tuy nhiên, ngày hôm qua, chiến thuật của Tam sư đã bất ngờ bị phơi bày trên mặt báo sau khi phóng viên ảnh của tờ Daily Mail chụp được tập tài liệu trong tay trợ lý HLV Gary Neville.

Chiến thuật của ĐT Anh bất ngơ bị lộ trước trận gặp Italia

Trong đó có 3 điểm nhấn chính về chiến thuật. Cụ thể như sau:

“Khi kiểm soát bóng, các tiền vệ cần thực hiện ít nhất 3 đường chuyền trước khi tới chân của tiền đạo”.

“Khi bóng ở trong khu vực cấm địa, 2 tiền vệ sẽ lao lên hỗ trợ, tạo thành sơ đồ 3v2”.

“Trong trường hợp cướp được bóng từ đợt tấn công của đối phương, tuyển Anh phải tổ chức tấn công nhanh”.


Với từng ấy chi tiết là quá đủ để hình dung về lối chơi đội tuyển Anh. Họ sẽ không tấn công vỗ mặt trước Italia. Thay vào đó sẽ chọn cách giữ bóng (tiền vệ cần thực hiện ít nhất 3 đường chuyền trước khi tới chân của tiền đạo) và sử dụng lối chơi phòng ngự phản công (trong trường hợp cướp được bóng từ đợt tấn công của đối phương, tuyển Anh phải tổ chức tấn công nhanh).

Bên cạnh đó, tuyển Anh sẽ chơi với sơ đồ gồm 3 tiền vệ ở giữa sân, chống chọi với bộ ba Pirlo, De Rossi và Verratti bởi HLV Roy Hodgson sẽ không “dại dột” chỉ huy cả 2 tiền vệ lao lên. Thay vào đó, ông buộc phải giữ 1 cầu thủ đánh chặn ở dưới, đề phòng những đợt phản công của đối phương.

Tuy nhiên, việc để lộ chiến thuật quá lộ liễu như vậy khiến nhiều người hoài nghi về tính chính xác của thông tin này. Đây có thể là đòn đánh lạc hướng của ĐT Anh trước Italia.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục