Đội thể dục nữ Mỹ đăng quang sau 16 năm

09:03 Thứ tư 01/08/2012

Đội thể dục dụng cụ nữ Mỹ đã thắng đội Nga với tổng điểm 183.596 - 178.530 để giành HC vàng Olympic 2012.

Đội tuyển Mỹ trong niềm vui chiến thắng.

Một ngày sau khi đội tuyển nam chỉ đứng hạng 5 chung cuộc, 5 cô gái Mỹ đã có một ngày chung kết thành công rực rỡ để giành vị trí cao nhất trên bục trao giải.

Raisman, Wieber, Gabby Douglas, Kyla Ross và McKayla Maroney đều hoàn thành tốt bài thi của mình. Đội Mỹ sớm vượt Nga ngay ở bài nhảy ngựa và không để tuột vị trí dẫn đầu cho đến cuối cuộc đua.

Maroney mở màn bằng bài nhảy ngựa đạt điểm số rất cao 16.233. Ross và Douglas sau đó thi đấu rất hay. Đến bài thi cuối - thể dục tự do, không khí nhà thi đấu rất căng thằng.

Tới khi Aly Raisman thực hiện cú nhảy santo tiếp đất và giữ được thăng bằng, đủ để ghi được tổng điểm 15.300, tất cả các thành viên trong đội tuyển Mỹ bùng nổ trong niềm vui chiến thắng. Họ ôm chầm lấy nhau òa khóc.

Đây là tấm HC vàng thể dục dụng cụ đồng đội đầu tiên của Mỹ kể từ năm 1996 và là chức vô địch thứ 2 tại Olympic.

Trong khi đội Mỹ thi đấu hoàn hảo, các đội tuyển còn lại ở vòng chung kết, trong đó có Nga, Trung Quốc thay nhau mắc lỗi. Đội tuyển Nga tới London với tham vọng giành HC vàng, nhưng họ chỉ dừng bước ở ngôi á quân. HC đồng thuộc về đội tuyển Romania.

Đương kim vô địch thế giới Jordyn Wieber (Mỹ) - người đã vượt qua được cơn sốc sau khi không lọt vào vòng chung kết - đã có mặt tại nhà thi đấu để cổ vũ cho đồng đội. Cô cho biết mặc dù bản thân gặp phải kết quả thất vọng nhưng quan trọng nhất là đội Mỹ đã giành chiến thắng.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục