Đội hình ra sân gần nhất đánh bại Brazil của tuyển Anh

19:48 Thứ sáu 22/03/2024

TinTheThao.com.vnChiến thắng gần đây nhất của Anh trước Brazil diễn ra tại chính Wembley vào tháng 2/2013, thời điểm đánh dấu 150 năm FA thành lập.

Joe Hart (Manchester City)

Joe Hart là một trong bộ ba ngôi sao người Anh vẫn đang miệt mài thi đấu ở môi trường đỉnh cao hiện tại - hay nói cách khác là giải Ngoại hạng Scotland. Anh cản phá được quả phạt đền ở phút 19 của Ronaldinho trong trận đấu này và chạm mốc số lần giữ sạch lưới là 43 sau 75 trận khoác áo ĐTQG.

Lần khoác áo Tam sư cuối cùng của Hart là vào năm 2017 và Gareth Southgate đã loại anh khỏi đội hình tham dự World Cup 2018.

Glen Johnson (Liverpool)

Cựu học viên West Ham giành sạch các danh hiệu quốc nội trước khi gia nhập Liverpool, nâng cao chức vô địch Premier League và League Cup cùng Chelsea và FA Cup cùng Portsmouth. Johnson giải nghệ vào năm 2019 sau khi được Stoke cho ra mắt vào mùa hè trước.

Năm nay 39 tuổi, anh điều hành Johnsons Real Estate, công ty bất động sản do bản thân thành lập cùng anh trai Lewis vào năm 2007.

Ashley Cole (Chelsea)

How England lined up last time they beat Brazil - Bóng Đá

  Cole có trận đấu thứ 100 trong trận thắng Brazil ở Wembley vào tháng 2 năm 2013.

Ashley Cole trở thành hậu vệ cánh khoác áo đội tuyển Anh nhiều nhất, với107 lần ra sân bao gồm 3 kỳ World Cup và 2 EURO. Hiện tại, cựu sao Chelsea đang thuộc ban huấn luyện Birmingham City, đồng thời giữ vai trò trợ lý HLV U21 Anh của Lee Carsley.

Gary Cahill (Chelsea)

Gary Cahill đã có 60 lần ra sân cho ĐT Anh, mặc dù phải rút khỏi danh sách dự EURO sau một pha va chạm với Joe Hart trong trận giao hữu gặp Bỉ. Vấn đề khiến anh ấy bị gãy xương hàm. 

Anh trải qua 2 mùa giải chơi bóng dưới thời Hodgson ở Crystal Palace, sau đó giúp Bournemouth trở lại Premier League vào năm 2022 trước khi tuyên bố giải nghệ.

Chris Smalling (Manchester United)

Hiện đã 34 tuổi, cựu trung vệ United vẫn thi đấu dù số lần ra sân cho AS Roma mùa này bị hạn chế do chấn thương đầu gối và mắt cá chân. Smalling từng dự World Cup 2014 và EURO 2016 nhưng bị Southgate loại trừ vào năm 2017 sau 31 lần khoác áo đội tuyển.

Steven Gerrard (Liverpool)

Người hùng Anfield đã được trao Mũ vàng vì đã có 100 lần khoác áo đội tuyển Anh trước khi dẫn dắt các đồng đội giành chiến thắng trước Brazil. Chỉ Shilton, Rooney và David Beckham là có số lần ra sân cho Tam sư nhiều hơn con số 114 của Gerrard.

Ở tuổi 43, Gerrard đang dẫn dắt Al Ettifaq của Ả Rập.

Jack Wilshere (Arsenal)

Màn trình diễn xuất sắc nhất của tiền vệ này trước Brazil là một trong những đỉnh cao hiếm hoi trong sự nghiệp bị phá hủy bởi đầy rẫy chấn thương. Hiện 32 tuổi, Wilshere sớm giải nghệt để phụ trách đội U18 Arsenal.

Tom Cleverley (Manchester United)

Tom Cleverley đại diện cho Vương quốc Anh tại Thế vận hội London, sau đó có 13 lần khoác áo đội tuyển Anh. Chấn thương buộc anh phải nghỉ hưu vào năm 2023 và Cleverley, người hiện ở tuổi 34, trở thành HLV trưởng tạm thời của Watford sau sự ra đi của Valerien Ismael.

Theo Walcott (Arsenal)

Theo vẫn là cầu thủ nam quốc tế trẻ nhất của ĐT Anh sau khi Sven-Goran Eriksson trao cơ hội cho tài năng này đá trận ra mắt vào tháng 5 năm 2006 ở tuổi 17, 75 ngày. Eriksson tiếp tục tạo tranh cãi vì dành suất dự World Cup 2006 cho Walcott, dù lúc bấy giờ, anh chỉ mới đá 1 trận tại Premier League.

Walcott cũng là cầu thủ trẻ nhất lập hat-trick cho Tam sư, vào lưới Croatia năm 2008 khi mới 19 tuổi. Năm nay 35 tuổi, anh hướng đến công việc viết sách về chủ đề bóng đá cho trẻ em.

How England lined up last time they beat Brazil - Bóng Đá

 Roy Hodgson tung đội tuyển Anh ra sân với sơ đồ 4-3-3 cho trận giao hữu

Wayne Rooney (Manchester United)

Chân sút vĩ đại thứ 2 trong lịch sử ĐT Anh từng sút tung lưới Brazil cách đây 11 năm. Pha lập công góp phần đưa đội bóng đến chiến thắng 2-1 ấy là lần thứ 32 trong số 53 khoảnh khắc Rooney nổ súng ở ĐTQG. Là đội trưởng tương lai của Tam sư, gã Shrek đã có 120 lần khoác áo đội tuyển, chỉ đứng sau 125 lần của Shilton.

Giống như Gerrard và Frank Lampard, sự nghiệp cầm quân của Rooney không suôn sẻ. Kết thúc khoảng thời gian khó khăn ở Derby và DC United, huyền thoại Man Utd bị Birmingham sa thải vào tháng Giêng sau chưa đầy ba tháng nắm quyền.

Danny Welbeck (Manchester United)

Là người cuối cùng trong số ba thành viên đá chính vẫn đang chơi ở môi trường đỉnh cao, tiền đạo 33 tuổi của Brighton cũng là cái tên thứ ba góp mặt trong đội hình vô địch Premier League 2012/13 của Manchester United.

Danny Welbeck từng tham dự 3 giải đấu lớn liên tiếp cùng ĐT Anh, bao gồm World Cup 2018 với Southgate.

Lữ Phong | 18:50 22/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục