Đội hình hay nhất mọi thời đại không có Messi, Ronaldo

12:58 Thứ bảy 24/11/2012

"Thánh Johan Cruyff" chọn đội hình tiêu biểu mọi thời đại theo sơ đồ chiến thuật 3-4-3 trong cuốn sách “Football, my philosophy” (tạm dịch: Bóng đá, triết lí của tôi). Đáng tiếc là hai cầu thủ xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại Messi và Ronaldo lại không có mặt.

Trong đội hình tiêu biểu do huyền thoại bóng đá người Hà Lan lựa chọn, Sir Bobby Charlton là tuyển thủ người Anh có vinh dự được góp mặt. Ở hàng tiền vệ, Johan Cruyff lựa chọn 3 người khác gồm Piet Keizer (Hà Lan), Guardiola (Tây Ban Nha) và Stefano (Argentina).

Những cầu thủ được "thánh Johan Cruyff" lựa chọn vào đội hình xuất sắc mọi thời đại từ trái qua phải gồm Beckenbauer, Carlos Alberto, Guardiola, Krol

"Thánh Johan Cruyff" đã dành lời khen ngợi cho Pep Guardiola: “Thật khó khăn cho cậu ấy, bởi mọi người sẽ so sánh những gì cậu ấy làm ở thời điểm hiện tại với thành công đã có được cùng với Barca. Tôi biết cậu ấy cảm thấy như thế nào, bởi tôi từng làm việc ở Ajax và Barca. Tôi thật may mắn khi chỉ còn làm việc ít năm nữa. Còn đối với Guardiola, cậu ấy mới chỉ bắt đầu công việc huấn luyện viên”

Dù không chọn Messi vào đội hình tiêu biểu mọi thời đại, nhưng Johan Cruyff đã đánh giá rất cao khả năng ngôi sao của Barca sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua giành Quả bóng vàng với Cristiano Ronaldo. Ngoài ra, huyền thoại người Hà Lan cũng đưa ra nhận xét về Lionel Messi: “Cậu ấy có thể hình khá nhỏ con nhưng lại rất nhanh. Cậu ấy điều khiển trái bóng như có ma thuật. Điều đó chỉ là một trong những lí do giải thích việc cậu ấy sẽ dẫn đầu”.

Ronaldo và Messi không có mặt trong đội hình tiêu biểu do Johan Cruyff lựa chọn

Đội hình 3-4-3 xuất sắc nhất mọi thời đại theo lựa chọn của Johan Cruyff

Thủ môn

Yashin (Nga): Trong suốt sự nghiệp của mình, ông đạt được những thành tích mà tất cả những người gác đền khác như Sepp Maier (Đức), Zoff (Italy), Peter Schmeichel (Đan Mạch) không sao theo kịp. Cụ thể, Yashin có 207 trận giữ sạch lưới trong 812 trận đấu chính thức và cản phá hơn 150 quả penalty.

Hậu vệ

Carlos Alberto (Brazil): Ông lọt vào top 50 cầu thủ xuất sắc nhất của thế kỷ được FIFA bầu chọn và cũng góp mặt trong đội hình tiêu biểu của thế kỷ 20. Carlos Alberto là mẫu cầu thủ tấn công và phòng thủ toàn diện. Ông có thể dứt điểm tốt hai chân, sút xa, sút phạt tốt.

Beckenbauer (Đức): Đây là một ''máy quét'' thi đấu đúng với tinh thần người Đức lỳ lợm, tỉnh táo và không đầu hàng khi trận đấu kết thúc. Ông từng giành chức vô địch giải bóng đá Đức cùng Bayern vào các năm 1969, 1972, 1973, 1974 và 1982.

Krol (Hà Lan): Trong sự nghiệp của mình, ông từng khoác áo đội tuyển Hà Lan 83 lần và dành phần lớn thời gian chơi cho CLB Ajax với 8 chức vô địch quốc gia. Krol được đánh giá là hậu vệ trái hàng đầu thế giới.

Tiền vệ

Guardiola (Tây Ban Nha): Sinh ra và lớn lên ở xứ Catalan, Guardiola có những đóng góp rất quan trọng cho Barca cả trên cương vị cầu thủ lẫn huấn luyện viên. Ông là thành viên quan trọng trong chức vô địch châu Âu năm 1992 của đội chủ sân Nou Camp. Khi được bổ nhiệm làm vị thuyền trưởng của Barca vào năm 2008, Pep giúp đội bóng giành 14 chức vô địch trong 3 mùa giải, và đáng chú ý là hai danh hiệu Champions League.

Charlton (Anh): Charlton là một trong những cầu thủ có một nền thể lực dồi dào với tốc độ tốt, nhưng ông lại không có được một chiều cao lý tưởng. Charlton chỉ cao 1m73 (khá thấp so với các cầu thủ châu Âu). Tuy nhiên, đó không phải là điểm yếu của Bobby Charlton, khi ông đã có 49 bàn thắng trong 106 lần khoác áo ĐT Anh.

Di Stefano (Argentina/ Colombia/ Tây Ban Nha): Chưa từng tham dự một kỳ World Cup, nhưng Di Stefano là cầu thủ vĩ đại nhất của CLB xuất sắc nhất thế kỷ 20 Real. Ông là cầu thủ đa năng khi có thể chơi được nhiều vị trí gồm tiền vệ công, tiền vệ trung tâm và tiền đạo. Di Stefano là một trong những cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất ở La Liga với 228 bàn trong 329 trận

Keizer (Hà Lan): Ông thi đấu 364 trận cho Ajax từ năm 1961 đến 1974. Keizer cũng là một trong 4 cầu thủ khoác áo Ajax nhiều nhất và giành chức vô địch châu Âu 3 năm liên tiếp cùng đội bóng này. Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Keizer ghi 11 bàn sau 34 trận ra sân.

Tiền đạo

Diego Maradona là một trong những tiền đạo nổi tiếng của bóng đá thế giới

Maradona (Argentina): "Cậu bé vàng" xếp thứ 2 trong danh sách cầu thủ xuất sắc của thế kỷ 20 do FIFA bình chọn. Ông là mẫu cầu thủ có kỹ thuật cá nhân rất tốt, lối đi bóng tốc độ và có thể qua mặt hậu vệ đối phương một cách dễ dàng. Diego Maradona có công lớn giúp Argentina vô địch World Cup 1986.

Pele (Brazil): Chưa ai có thể hay hơn Pele ở vị trí tiền đạo. "Vua bóng đá" người Brazil ghi tổng cộng 1283 bàn thắng, trong đó có 77 bàn cho đội tuyển Brazil. Ông là cầu thủ duy nhất 3 lần vô địch World Cup vào các năm 1958, 1962 và 1970.

Garrincha (Brazil): Đây là một cầu thủ có dị tật kỳ lạ chân thấp chân cao, nhưng ông lại có lối đi bóng mê hoặc. Nhiều chuyên gia còn nhận định Vua phá lưới World Cup 1962 còn giỏi hơn cả Pele. Ông là nhân tố quan trọng giúp Brazil vô địch thế giới năm 1958 và 1962.

Đức Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục