ĐKVĐ và Á quân châu Á bị loại, ĐT nữ Việt Nam có gì phải chạnh lòng

05:24 Thứ năm 03/08/2023 | 14

TinTheThao.com.vnĐT nữ Việt Nam đã có một hành trình đáng tự hào tại VCK World Cup nữ 2023 và hứa hẹn sẽ tiến bộ hơn nữa trong thời gian tới.

Đoàn quân HLV Mai Đức Chung vừa khép lại hành trình lịch sử của mình tại VCK World Cup nữ 2023. Sau 3 trận đấu, ĐT nữ Việt Nam đã không thể tạo bất ngờ khi đều nhận thất bại, 12 lần để thủng lưới và không ghi được bàn thắng nào. Những chiến binh Sao Vàng cùng Philippines là các đại diện của khu vực ĐNÁ phải dừng bước sớm trong lần đầu tham dự giải, điều nằm trong tính toán của các nhà chuyên môn.

Nếu như 2 đại diện của khu vực ĐNÁ phải sớm dừng bước là điều không có gì bất ngờ thì việc nhà ĐKVĐ và Á quân của Asian Cup 2022 là Trung Quốc và Hàn Quốc cùng bị loại thật sự là một cú sốc lớn với bóng đá nữ châu Á. Sau 3 trận, các cô gái của đất nước tỷ dân chỉ có được 3 điểm trước Haiti cùng với đó là 2 thất bại trước Đan Mạch và Anh, trong khi ĐT nữ của xứ Kim Chi đã sớm chia tay giải chỉ sau 2 lượt trận.

ĐKVĐ và Á quân châu Á bị loại, ĐT nữ Việt Nam đâu gì phải chạnh lòng - Bóng Đá

Bốn trên năm đại diện châu Á bị loại sau vòng bảng tại VCK World Cup nữ 2023.

ĐT nữ Trung Quốc chẳng những là nhà vua của bóng đá châu Á mà còn là tên tuổi lớn của làng túc cầu thế giới. Họ đã 8 lần góp mặt tại VCK World Cup nữ mà đỉnh cao là ngôi Á quân giải đấu vào năm 1999. Trong khi đó, ĐT nữ Hàn Quốc đến với ngày hội tại New Zealand lần này với niềm kỳ vọng cao vì là đương kim Á quân của Asian Cup 2022. Tuy vậy, tất cả đều khiến cho các CĐV châu Á phải thất vọng cùng cực.

Thất bại của 4/5 đại diện bóng đá nữ châu Á tại VCK World Cup nữ 2023 (trừ Nhật Bản đã lọt vào vòng sau) chỉ ra thực tế đáng báo động của làng túc cầu nữ tại châu lục. HLV Shui Qingxia đã thừa nhận điều này một cách cay đắng: "Bóng đá nữ Trung Quốc và bóng đá nữ châu Âu giờ đây đã có khoảng cách rất lớn. Tất cả mọi khía cạnh chúng tôi đều cần phải cải thiện để bắt kịp họ. Mọi chuyện sẽ không hề dễ dàng trong tương lai khi số các bé gái chọn bóng đá ở Trung Quốc đang ngày càng ít đi".

ĐKVĐ và Á quân châu Á bị loại, ĐT nữ Việt Nam đâu gì phải chạnh lòng - Bóng Đá

ĐT nữ Việt Nam có quyền tự hào sau hành trình lịch sử. Ảnh: VFF.

Nhìn cách mà 2 ông lớn là Trung Quốc và Hàn Quốc bị loại, ĐT nữ Việt Nam có lẽ sẽ cũng chẳng có gì phải cảm thấy hối tiếc. Rõ ràng, chúng ta vẫn còn một khoảng cách quá lớn với các nền bóng đá tiên tiến trên thế giới, điều mà ngay cả ĐKVĐ và Á quân châu Á cũng khó có thể san lấp trong thời gian ngắn.

Hơn thế nữa, những trận thua vừa qua của đoàn quân HLV Mai Đức Chung là điều không thể tránh khỏi khi các đối thủ là nhà ĐKVĐ và Á quân Thế giới. Nếu rơi vào một bảng đấu nhẹ hơn, biết đâu Huỳnh Như cùng các động đội đã có thể tạo những điểm nhấn đặc biệt.

Dẫu sau, đó cũng là các bài học kinh nghiệm quý giá. Nó sẽ giúp ĐT nữ Việt Nam trưởng thành hơn trong tương lai không xa. Biết đâu, Những chiến binh Sao Vàng sẽ trở lại sau 4 năm và chinh phục những nấc thang mới.

Danh Nguyễn | 04:54 03/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục