Djokovic vào chung kết: Ai có thể cản bước nhà vua?

08:07 Thứ sáu 25/01/2013

Novak Djokovic như đang thách thức phần còn lại của quần vợt thế giới với thế độc tôn tại Australian Open 2013. Một lần nữa, ở trận bán kết với đối thủ được đánh giá cao, tay vợt hạt giống số 4 David Ferrer, Nole đã biến trận đấu tưởng sẽ là một cuộc thư hùng kịch tính trở thành một cuộc dạo chơi với thế trận hoàn toàn 1 chiều.


Ngoại trừ trận đấu căng thẳng trước Nicolas Almargo ở tứ kết, Ferrer đều có được những chiến thắng dễ dàng ở các vòng đấu còn lại. Thế nhưng những phẩm chất, kỹ thuật mà anh sở hữu đã hoàn toàn biến mất khi phải chịu gác vợt một cách chóng vánh trước tay vợt số 1 thế giới sau 3 set đấu với các tỷ số 2-6, 2-6, 1-6 chỉ trong 1 giờ 29 phút đồng hồ.

Thống kê cho thấy, Ferrer chỉ thắng Djokovic ở những lần gặp nhau trên sân đất nện, ngoài ra anh toàn hứng chịu thất bại. Suốt trận đấu, tay vợt người Tây Ban Nha liên tiếp phải chống đỡ những cú bạt phải đầy sức mạnh sở trường của Nole. Những pha tấn công liên tiếp của đương kim vô địch Australian Open đã khiến Ferrer phải mắc lỗi rất nhiều đặc biệt là ở set đấu cuối cùng.

Sau trận đấu, Ferrer đã dành rất nhiều mỹ từ cho đối thủ: “Cậu ấy đã chơi quá xuất sắc. Tôi thậm chí không có một tia hy vọng nào ở việc lật ngược tình thế và giành chiến thắng. Tất cả những gì tôi có thể nói là Novak luôn tuyệt vời hơn tôi ở mọi lúc mọi nơi”.

Djokovic đang đạt phong độ rất cao với tham vọng lập kỳ tích trở thành tay vợt đầu tiên kể từ kỷ nguyên Mở rộng đạt cú hat-trick vô địch Australian Open. Chiến thắng trước Ferrer đã giúp Djokovic lần thứ 3 liên tiếp vào chơi trận chung kết giải đấu. “Tôi đã chơi một thứ tennis không thể tin được. Tôi cảm thấy tràn trề tự tin, thoải mái ngay từ khi bắt đầu. Đây là một trong những màn biểu diễn tốt nhất tôi từng làm trong sự nghiệp”. Nole phát biểu một cách phấn khởi.

Trước mắt tay vợt người Serbia sẽ là người chiến thắng ở cặp Andy Murray – Roger Federer. Dù gặp ai, đó cũng sẽ là một chướng ngại vật khó khăn, đều là những đối thủ đầy duyên nợ với anh. Nếu Murray từng phát biểu rằng Djokovic là một nỗi đau không thể nguôi đối với mình thì Federer lại hết lời ca ngợi Nole mỗi khi thua trận.

Australian Open 2013 có thuộc về Novak Djokovic nữa hay không, cần tới 48 giờ đồng hồ nữa để trả lời. Nhưng ngay cả khi anh sẽ thất bại trước ngưỡng cửa thiên đường, Nole vẫn xứng đáng có được sự tưởng thưởng với những đóng góp không nhỏ của anh trong lịch sử giải đấu. Những cuộc dạo chơi của Nole sẽ còn nhiều nhiều nữa để quần vợt thế giới không còn nấp dưới cái bóng khổng lồ của Roger Federer.
Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục