Điểm tin Thể thao ngày 23/01: Djokovic không dùng doping

07:57 Thứ tư 23/01/2013

Tay vợt số 1 thế giới khẳng định không sử dụng các chất gây cấm.

Djokovic không dùng doping. Ngôi sao người Serbia đã phục hồi thể lực một cách thần kỳ để giành chiến thắng 3-1 trước Berdych sau đúng 2h31 phút tại vòng tứ kết Úc mở rộng. Được biết, mới khoảng 30 tiếng trước đó, ở trận đấu tại vòng 4 gặp Wawrinka, Djokovic thi đấu vô cùng vất vả và phải mất tới hơn 5 giờ đồng hồ để giành quyền đi tiếp. Phát biểu trước báo giới, tay vợt số 1 thế giới khẳng định: “Sau 5 giờ của thi đấu, bạn cần phải tập trung hồi phục thể lực. Tôi biết nhiều người có quan điểm và ý kiến khác nhau về vấn đề này và tôi tôn trọng điều đó. Tuy nhiên, tôi đang làm mọi thứ hợp pháp.”

David Ferrer chưa hết vui mừng. Chiến thắng ngược dòng 3-2 trước người đồng hương Almagro để giành vé tham dự vòng bán kết Úc mở rộng với Djokovic vẫn chưa hết bàng hoàng với Ferrer. Ngôi sao người Tây Ban Nha nói về trận đấu kéo dài tới 3 giờ 44 phút: “Giành chiến thắng ở trận đấu này là một phép lạ. Đó là trận đấu của cá nhân tôi”.

Trong khi đó, Nicolas Almagro tỏ ra thất vọng. Tay vợt sinh năm 1985 thất vọng cho biết: “Tôi không nghĩ mình gặp vấn đề về tâm lý. Nếu điều đó xảy ra tôi đã không thể giành chiến thắng ở 2 set đầu tiên. Tôi cảm thấy thất vọng. Nhưng tôi cần phải tập luyện chăm chỉ hơn nữa để có thể đánh bại các tay vợt hàng đầu thế giới”.

Nadal và Ferrer sẽ không thi đấu cho Tây Ban Nha tại Davis Cup. Theo báo cáo mới nhất ĐT xứ Bò tót sẽ không có sự tham dự của Nadal và Ferrer ở trận đấu với ĐT Canada vào ngày 1 đến 3 tháng 2 tới. Dự kiến Nicolas Almagro sẽ là ngôi sao nhận được niềm tin dẫn dắt đội tuyển.

Federer không tham dự vòng 1 Davis Cup cùng ĐT Thụy Sỹ

Federer cũng không thi đấu cho Thụy Sỹ tại Davis Cup. Tàu tốc hành khẳng định sẽ không góp mặt cùng ĐT quốc gia mình ở trận đấu với CH Séc. Ngoài ra Juan Martin Del Potro cũng không thi đấu cho ĐT Argentina ở vòng đầu tiên.

Hamilton sống đề giành chiến thắng. Tay đua của Mercedes thể hiện quyết tâm trước mùa giải mới khi cho biết: “Sẽ không dễ dàng để cạnh tranh chức vô địch với các đội đua hàng đầu. Nhưng sống là để giành chiến thắng, tôi tới đây để giành chức vô địch”. Mùa giải năm nay, Hamilton đã rời McLaren để đầu quân cho đội đua Mercedes.

Tay đua Robert Kubica chưa thể trở lại. Ngôi sao người Ba Lan từng gặp tai nạn ở giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải trước tại Italia đã có thể thi đấu ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, người đứng đầu đội đua Renault, ông Toto Wolff lên tiếng cảnh báo: “Rõ ràng là chúng tôi thích Robert. Cậu ấy là một chàng trai đặc biệt. Và chúng tôi muốn cung cấp cơ hội thử nghiệm cho cậu ấy. Tuy nhiên tất cả chúng ta đều hy vọng cậu ấy sẽ làm tốt công việc của mình trong tương lai. Còn hiện tại là quá sớm”.

VĐV đua xe đạp Steve Houanard bị cấm thi đấu. Liên đoàn xe đạp quốc tế (UIC) đã quyết định cấm thi đấu 2 năm với tay đua người Pháp sau khi phát hiện dương tính với chất erythropoietin (EPO). Hiện tay đua 26 tuổi đã sẵn sàng đón nhận hình phạt từ Liên đoàn.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục