Điểm tin thể thao ngày 15/10: Federer sẽ soán ngôi Djokovic?

11:05 Thứ tư 15/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Federer với mục tiêu trở lại số 1, Nadal bất ngờ bị mất trí nhớ, tay đua Bianchi vẫn nguy kịch, Cung Lê kháng cáo kết quả xét nghiệm doping của UFC... là những tin chính trong điểm tin ngày 15/10.

Federer với mục tiêu trở lại số 1. Nếu Roger Federer vô địch 3 giải còn lại ở Basel, BNP Paribas Masters và ATP World Tour Finals thì "Tàu tốc hành" sẽ soán ngôi Djokovic. Năm ngoái Djokovic trải qua giai đoạn cuối mùa cực kỳ thành công với chức vô địch ở BNP Paribas Masters và ATP World Tour Finals. Thế nên áp lực bảo vệ điểm số của tay vợt Serbia ở giai đoạn này là cực lớn. Theo tính toán Nole phải bảo vệ ít nhất 2.500 điểm, trong đó có 1.000 điểm tại Paris và 1.500 điểm ở ATP World Tour Finals. Trong khi Federer năm ngoái chỉ đi đến bán kết ở cả 2 giải này, đồng nghĩa với việc chỉ phải bảo vệ khoảng 750 điểm - tức chỉ bằng 1/3 so với Djokovic.

Wawrinka đặt mục tiêu bán kết ATP World Tour Finals. Ngay sau khi giành vé tới London, tay vợt Thụy Sĩ đã hạ quyết tâm: "Thật tuyệt vời khi được quay trở lại London. Tôi sẽ cố gắng để đạt điểm rơi phong độ tốt nhất ở giải đấu này. Tất nhiên mục tiêu ít nhất vẫn là giành vé bán kết. Đây là sân chơi mà mọi đối thủ đều rất mạnh nên không thể biết trước được điều gì". Wawrinka đã trở thành tay vợt thứ tư sau Novak Djokovic, Roger Federer và Rafael Nadal có suất dự ATP World Tour Finals. Thành tích này đến với Wawrinka nhờ việc anh lên ngôi ở Australian Open hồi đầu năm và giành chức vô địch Monte Carlo sau đó ít lâu.

Ana Ivanovic đã đưa Schweinsteiger về ra mắt gia đình. Ivanovic và Schweinsteiger có vẻ như rất giỏi đánh lừa truyền thông khi cách đây chưa lâu hàng loạt tờ báo lớn đưa tin họ đã chính thức "đường ai nấy đi" sau vài tuần hẹn hò. Schweinsteiger thậm chí còn khẳng định siêu mẫu Sarah Brandner có vị trí cực kỳ quan trọng trong trái tim anh. Thế nhưng những động thái gần đây của cặp đôi đã "tố cáo" họ vẫn còn qua lại với nhau. Cuối tuần qua, cánh săn ảnh bắt quả tang Schweinsteiger đáp máy bay tới Belgrade (Serbia) để gặp gỡ người đẹp 27 tuổi cùng gia đình của cô.

Chuyển nghề, Nadal bất ngờ bị mất trí nhớ. Tạm gác lại các giải đấu để trở về quê nhà Mallorca thư giãn vào dịp cuối tuần. Nadal tiếp tục gặp vận đen khi chẳng may bị một quả bóng golf rơi trúng đầu. Tai nạn hy hữu trên khiến "vua đất nện" bị mất trí nhớ tạm thời. Rafa không nhớ bất cứ thông tin gì trước đây, thậm chí cả việc anh từng giữ ngôi số 1 thế giới. Tuy nhiên, đây thật ra chỉ là một "cú lừa" của Rafa. Tất cả vỡ lẽ khi biết Nadal đang quảng cáo cho PokerStars - một công ty chuyên về cá cược "đỏ đen" mà Nadal là đại sứ.

Mercedes muốn giữ chân Hamilton: "Chúng tôi muốn Hamilton tiếp tục ở lại vì hai tay đua trong đội là một phần thành công của đội Mercedes. Họ hiểu nhau rất rõ, đồng thời cũng thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau. Lúc này, mục tiêu quan trọng nhất của đội Mercedes là giữ chân Lewis và Nico tới sau năm 2015". Ông chủ Toto Wolff của Mercedes cho biết.

Tay đua Bianchi vẫn nguy kịch sau chín ngày điều trị. Đội Marussia và cha của Jules Bianchi thừa nhận tay đua 25 tuổi vẫn đang trong tình trạng nguy kịch dù được điều trị tích cực sau thảm kịch trên đường đua Suzuka chiều 5/10. “Chín ngày vừa qua là khoảng thời gian cực kỳ khó khăn với Jules và gia đình anh. Do hệ quả của vụ tai nạn tại đường đua Suzuka, dù một số thách thức về mặt y tế đã được khắc phục nhưng tình hình vẫn đang rất khó khăn do các tổn thương ở trục thần kinh lan tỏa vẫn còn”,

Mayweather thắng cược hơn ba triệu đôla trong ba tuần. Độc cô cầu bại của làng quyền anh Floyd Mayweather thu về 3,267 triệu đôla (gần 70 tỷ đồng) nhờ ba lần thắng cược liên tiếp ở giải rugby nhà nghề Mỹ (NFL). Những lần thắng cược này của Mayweather đang được truyền thông Mỹ ví von theo lối "đã giàu lại còn giàu hơn".

Gia đình bạn gái quá cố từ chối nhận "tiền máu"của Oscar Pistorius. Gia đình cô bạn gái đã thiệt mạng Reeva Steenkamp đã từ chối nhận khoản tiền bồi thường 21.274 bảng của "lưỡi dao chạy" Oscar Pistorius trong phiên toà diễn ra hôm qua. Vận động viên khuyết tật Oscar Pistorius được tuyên vô tội trong vụ giết người yêu Reeva Steenkamp hồi năm ngoái, nhưng vẫn bị kết tội ngộ sát và đối mặt với án tù trong thời gian tới.

Xuất hiện bóng ma dàn xếp tỷ số ở cầu lông. Cảnh sát Malaysia đang tiến hành điều tra vụ dàn xếp tỷ số các trận đấu cầu lông tại giải Nhật Bản mở rộng hồi tháng 6 vừa qua theo lời tố cáo của hai VĐV người Đan Mạch. Hans-Kristian Vittinghus là VĐV đánh đơn hạng thứ 9 thế giới và Kim Astrup là VĐV đánh đôi hạng 22 thế giới đã báo cáo sự việc với Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) và yêu cầu tiến hành điều tra.

Cung Lê kháng cáo kết quả xét nghiệm doping của UFC. Sau màn thượng đài cùng Michael Bisping vào ngày 23/8 vừa qua ở Macau, Trung Quốc, huyền thoại võ thuật gốc Việt, Cung Lê đã phản ứng dương tính với chất cấm (tăng trưởng hormone – HGH) và bị cấm thi đấu 12 tháng. Tuy nhiên, câu chuyện chỉ mới bắt đầu bởi tay đấm 42 tuổi đã đâm đơn kháng cáo kết quả thử doping này của UFC. Việc Cung Lê kháng cáo kết quả kiểm tra doping đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử UFC, một võ sĩ quyết định chống lại những điều luật mang tính “độc quyền” của Ban tổ chức giải võ thuật hấp dẫn nhất hành tinh từ trước tới nay.

Lê Văn Động giành áo vàng sau chặng 3 Giải đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Sáng 14/10, đoàn đua thi đấu xong chặng 3 từ TP.Phan Thiết đi TP.Phan Rang-Tháp Chàm dài 156 km. Áo vàng lại tiếp tục thay đổi khi tay đua Lê Văn Động (VTV Cần Thơ) đã về nhất và giành luôn áo vàng sau 4h 36’45” – tốc độ trung bình 33, 821 km/h. Sáng 15/10, đoàn đua bước vào chặng 4 từ TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi TP.Đà Lạt dài 107 km.

Vũ Thị Trang khởi đầu thuận lợi ở Đan Mạch Super Series Premier 2014. Do giải chỉ dành cho các tay vợt hàng đầu thế giới, Vũ Thị Trang dù đứng hạng 60 thế giới vẫn phải dự từ vòng loại đơn nữ gồm 16 tay vợt đánh loại trực tiếp chọn 4 tay vợt vào vòng chính. Ở trận đầu tiên diễn ra vào lúc 19 giờ 30 tối qua, Vũ Thị Trang gặp tay vợt hạng 90 thế giới Simone Prutsch (Áo) và đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 (21/14, 26/24). Ở vòng đấu tiếp theo, Vũ Thị Trang sẽ gặp tay vợt hạng 204 thế giới Kati Tolmoff (Estonia).

Kết quả một số giải đấu tennis:

Vòng 1 Erste Bank Open

Victor Hanescu vs. Benjamin Becker 6-4, 1-6, 3-6
Victor Estrella vs. Viktor Troicki 0-6, 3-6 final
Ivo Karlovic (6) vs. Federico Del Bonis 6-7 (1-7), 7-6 (11-9), 7-6 (7-2)
Paul-Henri Mathieu vs. Thomaz Bellucci 1-6, 4-6
Guillermo Garcia-Lopez (7) vs. Jan-Lennard Struff 3-6, 4-6

Vòng 1 If Stockholm Open

Marcos Baghdatis vs. Adrian Mannarino 6-2, 2-6, 4-6
Igor Sijsling vs. Matthias Bachinger 6-2, 6-7 (3-7), 4-6
Leonardo Mayer (5) vs. Donald Young 6-4, 6-4

Vòng 1 đơn nam Kremlin Cup

Paolo Lorenzi vs. Juan Monaco 3-6, 7-5, 3-6
Richard Berankis vs. Aslan Karatsev 6-3, 6-4
Dudi Sela vs. Evgeny Donskoy 4-6, 0-6
Samuel Groth vs. Andrey Rublev 7-6 (7-4), 7-5
Ivan Dodig vs. Pere Riba 6-4, 6-2

Vòng 1 đơn nữ Kremlin Cup

Anastasia Pavlyuchenkova (6) vs. Ana Konjuh 6-3, 6-4
Elena Vesnina vs. Katerina Siniakova 2-6, 2-6
Alexandra Panova vs. Ajla Tomljanovic 4-6, 6-4, 3-6
Aliaksandra Sasnovich vs. Kateryna Kozlova 3-6, 2-6
Olga Govortsova vs. Vitalia Diatchenko 2-6, 1-2
Caroline Garcia (8) vs. Aleksandra Krunic 4-6, 2-6

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục