Điểm tin thể thao ngày 12/06: Ánh Viên phá kỷ lục Sea Games

07:09 Thứ tư 12/06/2013

Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên tiếp tục chinh phục những cột mốc mới.

Ánh Viên giành 11 huy chương vàng và phá 7 kỷ lục tại giải vô địch bơi các nhóm tuổi Đông Nam Á. Nhưng đặc biệt nhất chính là kình ngư của Việt Nam vượt qua 1 kỷ lục Sea Games ở nội dung 200m bơi ngửa với thành tích 2 phút 14.95 giây, phá sâu kỷ lục SEA Games của Yessy Yosaputra (Indonesia) lập tại Palembang, Indonesia vào năm 2011. Kết thúc giải các nhóm tuổi Đông Nam Á, đội tuyển Việt Nam xếp hạng 4 chung cuộc sau Singapore, Thái Lan và Malaysia.

Melanie Oudin trở thành cựu vô địch giải Aegon Classic ở Birmingham, Anh ngay sau vòng 1. Tay vợt 21 tuổi người Mỹ nhận trận thua chóng vánh trước đối thủ vô danh người Croatia, Ajla Tomljanovic 3-6, 1-6. Năm ngoái Oudin đã đánh bại Jelena Jankovic 6-4, 6-2 trong trận chung kết để giành danh hiệu duy nhất trong sự nghiệp cho tới lúc này.

Oudin vẫn chưa trở lại thời điểm thăng hoa như tại US Open 2009

Roger Federer đụng độ tay vợt ít tên tuổi người Đức Cedrik-Marcel Stebe trong trận mở màn giải Gerry Weber Open. Tay vợt 22 tuổi dễ dàng đánh bại đối thủ người Đài Loan Wang Yeu-tzuoo 6-2, 6-4 và sẽ có trận đầu đầu tiên gặp huyền thoại người Thụy Sỹ.

Thời tiết có thể sẽ ảnh hưởng lớn tới giải golf US Open. Cơn mưa lớn vào ngày thứ 6 tuần trước và kéo dài tới thứ 2 tuần này khiến cho những vòng đầu tập của các tay golf bị ảnh hưởng. Giải Major thứ 2 trong năm sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 16/6 và sẽ quy tụ những tay golf hàng đầu thế giới góp mặt.

Fabian Cancellara tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng UCI World Tour Rankings. Cua-rơ của đội RadioShack-Leopard với 351 điểm vẫn bỏ xa Vincenzo Nibali của Italia, cua-rơ vừa vô địch giải Giro d'Italia khoảng cách 29 điểm.

Việt Nam có trung tâm hockey đầu tiên tại tỉnh Long An. Đây là một phần trong kết hoạch phát triển hockey tầm quốc gia và thành lập Liên đoàn hockey Việt Nam. Tiếp đó có thể sẽ thành lập đội tuyển hockey tham dự SEA Games 2013 tại Myanmar.

Trần Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục