Điểm tin thể thao ngày 09/04: Việt Nam thua thảm tại giải trẻ Davis Cup

10:44 Thứ năm 09/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Hàng loạt tay vợt vắng mặt tại Monte Carlo, Việt Nam thua thảm tại giải trẻ Davis cup, Mercedes định cho Ferrari "hít khói" tại Thượng Hải... Là những tin chính trong phần điểm tin thể thao ngày hôm nay 09/04.

Tipsarevic lần đầu tiên thắng trận sau 17 tháng: Sau 2 giờ 38 phút so tài kịch tính tay vợt Serbia Janko Tipsarevic đã giành thắng lợi nghẹt thở 6-4, 3-6, 7-6 (7) trước Guiherme Clezar. Điều đáng nói ở chiến thắng đặc biệt này là Tipsarevic đã có tới 2 lần phải cứu match-point và quan trọng hơn nữa đây cũng là chiến thắng đầu tiên sau 17 vật lộn với những thất bại do ảnh hưởng từ các chấn thương bàn chân. "Có mơ tôi cũng chưa từng nghĩ là mình phải nghỉ đấu lâu đến vậy. Tôi ra sân và tự nhủ rằng đây là trận đấu mình cần phải thắng. Công bằng mà nói thì tôi gặp nhiều khó khăn hơn dự tính nhưng điều quan trọng nhất là tôi đã có cảm giác rằng mình đang tiến về phía trước và chơi thứ tennis tốt nhất sự nghiệp",Tipsarevic nói.

Kvitova hiện diện, Vinci rút lui tại Fed Cup 2015: Sau hơn 1 tháng nghỉ ngơi, Petra Kvitova sẽ đánh dấu sự trở lại bằng giải quần vợt đồng đội nữ thế giới (Fed Cup) 2015 dưới màu áo CH Séc tại bán kết là tuyển Pháp. Ở một diễn biến khác, tay vợt số 1 nội dung đánh đôi Roberta Vinci không thể góp mặt cùng tuyển Italia tại trận play-off lần này. Đội trưởng của Italia, Corrado Barazzutti cho hay Vinci không kịp bình phục chấn thương ở khuỷu tay.

Bão chấn thương trước thềm Monte Carlo: Dự kiến thi đấu ở Monte Carlo nhưng chấn thương đã khiến Juan Martin del Potro, Nick Kyrgios và Richard Gasquet không thể trở lại đúng như dự kiến. Trong khi del Potro chấn thương tay, Kyrgios chấn thương chân thì Richard Gasquet lại gặp vấn đề ở lưng.

Ngoài những sự rút lui vì chấn thương thì còn những sự vắng mặt đáng tiếc khác tại Monte Carlo. Đó là 3 tên tuổi Kei Nishikori, Feliciano Lopez và Gael Monfils. Đáng tiếc nhất là sự vắng mặt của Murray vì lễ cưới.

Việt Nam thua thảm trận ra quân ở giải trẻ Davis Cup: Tại giải trẻ U16 Davis Cup khu vực châu Á Thái Bình Dương vừa diễn ra ngày hôm qua. Tuyển quần vợt Việt Nam đã phải nhận thất bại 0-3 trước Ấn Độ. Do Nguyễn Mậu Vinh Quang tuyên bố rút lui chỉ ít ngày trước khi lên đường do vướng bận việc học văn hóa ở Mỹ nên tuyển U16 Việt Nam dự giải lần này chỉ với hai thành viên là Từ Minh Trí Henry và Nguyễn Đắc Tiến. Kết quả Nguyễn Đắc Tiến thua 5-7, 4-6 trước P. Somani, trong khi Đắc Tiến cũng nhận thất bại 2-6, 2-6 trước N. Sinha. Ở trận đôi cặp Việt Nam cũng không thể làm nên bất ngờ khi gác vợt 0-6, 6-7 trước S.Banthia – Somani.

Nguyễn Mậu Vinh Quang không dự giải lần này. Ảnh: Internet

Giải vô địch Nam toàn quốc khởi tranh vào ngày 17/4: Theo Liên đoàn Quần vợt Việt Nam, giải quần vợt vô địch nam toàn quốc năm 2015 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 17/4 tại thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông). Đối tượng tham dự giải là các vận động viên nam (U12, U14, U16, U18 và trên U18) do Liên đoàn Quần vợt các địa phương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh giới thiệu.

Mercedes định cho Ferrari "hít khói" ở Thượng Hải: Sau khi bất ngờ để Ferrari vượt qua tại Malaysia, Mercedes đang rất quyết tâm lấy lại vị thế vốn có của mình. “Chúng tôi rời Malaysia với rất nhiều vấn đề cần suy nghĩ. Chiến thắng của Ferrari là điều tốt cho F1 nhưng đó là lời cảnh báo cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ cần phải tìm hiểu một cách toàn diện và tìm ra những mặt mà chúng tôi có thể làm tốt hơn”. Lãnh đội Toto Wolff quyết tâm.

Hawks viết lại trang sử mới cho đội bóng: Sau thắng lợi trước Phoenix Suns (96-69), Atlanta Hawks lần đầu tiên trong lịch sử có được 58 chiến thắng trong một mùa giải. Chiến thắng này đã chính thức xô đổ kỷ lục 57 trận thắng trong 1 mùa giải mà họ đã lập được trong hai mùa bóng 1986-87 và 1993-94, những mùa giải đã cách đây rất 28 và 21 năm.

Thua trận ở Olympic, VĐV Guinea không dám về nước: Facinet Keita. Sau khi bị loại tức tưởi tại Olympic 2012 và bị gán cái mác "thi đấu như một đứa trẻ", VĐV này đã không dám trở về nước vì sợ bị giết. VĐV người Guinea giải thích: "Huấn luyện viên của tôi nói với tôi rằng, tôi đã chiến đấu như đứa trẻ. Người hâm mộ nói rằng tôi là sự xấu hổ của đất nước, tôi có thể bị giết nếu quay về." Đó là lý do khiến một VĐV tài năng từng dành 5 danh hiệu quốc gia, phải bỏ trốn khỏi làng Olympic London và trở thành kẻ vô gia cư tại Anh. Sau 3 tháng sống vất vưởng khổ sở ngoài đường, chàng trai 28 tuổi khi đó đã tự nộp mình cho cảnh sát và bị giam giữ 15 tháng ở trại tạm giam người nhập cư.

Keita đang tình nguyện dạy Judo cho trẻ em cho Cơ quan Y tế xã hội châu Phi tại Vương Quốc Anh. Ảnh Internet

Tuyển bóng bàn Việt Nam di Hải Dương để cọ xát: Các tay vợt của đội tuyển bóng bàn nam, nữ Việt Nam đang tập trung tại Hà Nội đã đi Hải Dương thi đấu nhằm cọ xát chuyên môn. Đây là lần đầu tiên các VĐV được tập huấn cọ xát kể từ sau thời gian tập huấn cùng ĐTQG. Giải đấu mà các tay vợt tham dự là giải bóng bàn quốc tế tổ chức tại NTĐ Công ty Xi măng Hoàng Thạch (Hải Dương) từ ngày 10 tới 12-4.

Hoàng Quý Phước tranh dự tại giải Vô địch bơi lội Nhật Bản: Giải vô địch bơi lội Nhật Bản năm 2015 khởi tranh từ ngày 7 tới 12-4 và lần đầu tiên, Hoàng Quý Phước được tham dự giải này. Việc Quý Phước được thi đấu tại giải vô địch bơi Nhật Bản dễ hiểu do Quý Phước đang trong quá trình tập huấn tại quốc gia này. Theo dự kiến, Quý Phước tham dự các cự ly ngắn 100m bướm và 100m tự do nam.

Tiến Minh thua đầy đáng tiếc trước tay vợt hạng 4 thế giới: Thể lực sa sút khiến Nguyễn Tiến Minh dừng bước ngay tại vòng 1 giải cầu lông Singapore Open. Người hạ Tiến Minh là tay vợt hạng 4 thế giới Kidambi Srikanth (Ấn Độ) với tỷ số 1-2 (18-21, 21-19, 21-14) đang thăng tiến chóng mặt trong khoảng một năm trở lại đây.Trước đó Vũ Thị Trang cũng thua thảm ngay vòng 1 khi thất thủ trước Wang Yihan với tỷ số 0-2 (13-21, 11-21).

Tay vợt Nguyễn Tiến Minh. Ảnh Internet

Số 1 thế giới đè bẹp đối thủ tại giải Bi-a snooker China Open 2015: Mark Selby có bước chạy đà hoàn hảo cho giải vô địch snooker thế giới sắp diễn ra tại Sheffield, Anh, đè bẹp đối thủ Gary Wilson với tỷ số 10-2 tại giải snooker China Open 2015.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục