Mercedes định cho Ferrari "hít khói" ở Thượng Hải

22:51 Thứ tư 08/04/2015

Sau khi bất ngờ để Ferrari vượt qua tại Malaysia, Mercedes đang rất quyết tâm lấy lại vị thế vốn có của mình.

Điều kiện tại Sepang gây khó khăn cho Mercedes

Sau khi kết thúc chặng đua tại Malaysia, Mercedes đã tiến hành một cuộc điều tra toàn diện nhằm tìm kiếm nguyên nhân khiến họ bị Ferrari vượt qua và kết quả không gây nhiều bất ngờ. Theo giám đốc kỹ thuật Paddy Lowe, điểm yếu lớn nhất của chiếc W06 chính là độ ăn mòn lốp cao so với đối thủ trong điều kiện nhiệt độ đường đua quá cao tại Sepang.

Mercedes dự kiến sẽ mang đến một loạt những nâng cấp khí động học tại Thượng Hải nhằm giúp Hamilton và Rosberg trở lại với những vị trí cao nhất trên podium. “Đường đua Thượng Hải sẽ có những đặc tính khác hoàn toàn với Sepang khi nhiệt độ sẽ thấp hơn nhiều, một loạt các góc cua tốc độ khác nhau cộng với một đoạn thẳng rất dài. Chúng tôi cần phải có một chiếc xe thích ứng tốt với tất cả các đường đua với đặc tính khác nhau” – Paddy Lowe chia sẻ.

Thừa nhận chiến thắng của Ferrari là hoàn toàn xứng đáng, lãnh đội Toto Wolff quyết tâm đặt mục tiêu trở lại vị trí dẫn đầu tại Thượng Hải. “Chúng tôi rời Malaysia với rất nhiều vấn đề cần suy nghĩ. Chiến thắng của Ferrari là điều tốt cho F1 nhưng đó là lời cảnh báo cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ cần phải tìm hiểu một cách toàn diện và tìm ra những mặt mà chúng tôi có thể làm tốt hơn”.

Sự thận trọng của Toto Wolff không phải là thừa khi Ferrari không chỉ có sự cải thiện đáng kể về động cơ mà ở khía cạnh khí động học, đội đua nước Ý cũng đã có những cải tiến quan trọng mà khả năng giữ lốp dưới điều kiện nhiệt độ đường đua lên đến hơn 60 độ là một bằng chứng.

Vào thứ năm tuần trước, toàn thể đội đua đã có một buổi họp tại đại bản doanh Brackley với sự có mặt của cả Hamilton và Rosberg nhằm bàn ra kế hoạch chặn đứng đà thăng tiến của Ferrari. Mercedes vẫn luôn công khai ủng hộ sự công bằng cho cả Hamilton và Rosberg trong việc triển khai chiến thuật nhưng với chiến thắng của Vettel tại Sepang, Mercedes sẽ phải nghĩ tới việc phân chia chiến thuật trong những tình huống nhất định nhằm đảm bảo vị trí cao nhất trên podium thuộc về một tay lái của Mercedes.

Tuy bị Vettel vượt qua nhưng Hamilton đang có khởi đầu suôn sẻ khi tỏ ra vượt trội so với đồng đội Rosberg. Tay đua người Anh càng có thêm sự tự tin hướng đến chặng đua thứ ba của mùa giải khi Thượng Hải luôn được xem là mảnh đất lành đối với anh khi chỉ có duy nhất 2 lần Hamilton không có mặt trên bục trao giải.

Bước vào mùa giải với quyết tâm cao nhưng mọi thứ vẫn chưa đi đúng hướng với tay đua người Đức khi anh liên tục bị Hamilton vượt qua. Chặng đua tại Malaysia vừa qua cũng diễn ra không suôn sẻ với tay đua người Đức khi anh mắc lỗi tại vòng chạy phân hạng trước khi bị tụt lại phía sau do mất thời gian chờ đồng đội Hamilton thực hiện lần vào pit của mình.

Đến với Thượng Hải, ngoài quyết tâm cao, Rosberg còn có thêm nguồn động lực khi đây là chặng đua mà Rosberg đã có được pole và chiến thắng chặng đầu tiên vào mùa giải 2012. Theo nhận định của giới chuyên môn, Mercedes vẫn đang nắm lợi thế lớn so với các đối thủ và kết quả chặng Malaysia vừa rồi là do điều kiện đặc trưng của đường đua Sepang và họ được dự đoán sẽ trở lại đầy mạnh mẽ tại Thượng Hải.

Fire and Ice | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục