Điểm tin thể thao 3/8: Hoàng Nam áp sát thứ hạng kỷ lục; Ánh Viên bỏ 1 nội dung, tập trung cho sở trường

09:16 Thứ tư 03/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Nadal vẫn chưa dám chắc chắn tham dự Olympic Rio; Lý Hoàng Nam tăng 3 bậc trên bảng xếp hạng thế giới; Ánh Viên bỏ thi đấu nội dung 200m tự do tại Olympic;... là những tin chính trong điêm tin thể thao 3/8.

Nadal vẫn chưa dám chắc chắn tham dự Olympic Rio: Sau khi nhiều tay vợt đều đồng loạt rút lui khỏi kỳ Thế vận hội tại Brazil vì chấn thương hoặc lo sợ virus Zika, “Vua đất nện” Rafael Nadal đã có phần “chột dạ”.

Anh chia sẻ: "Hiện tôi vẫn chưa lấy lại được phong độ tốt nhất. Tôi đã không thi đấu 2 tháng nay rồi. Tôi sẽ luyện tập thêm một vài ngày nữa và sẽ đưa ra quyết định khôn ngoan nhất sau đó.” Trước đó, tay vợt đồng hương của Rafa là David Ferrer cũng tiết lộ rằng, mức độ luyện tập của Nadal rất "nhẹ nhàng".

Nadal vẫn chưa bình phục hoàn toàn chấn thương cổ tay. Ảnh: Internet.

Lộ diện người thay Nadal ở Olympic: Hiện vẫn chưa có thông tin khẳng định Nadal có tham dự nội dung đánh đơn tại Olympic vì chấn thương cổ tay. Nhiều khả năng, Rafa sẽ chỉ tham dự nội dung đôi nam.

Để chuẩn bị cho khả năng xấu Nadal không thể tham dự nội dung đơn nam, phía Tây Ban Nha có sẵn phương án dự phòng. Theo đó, Pablo Carreno, tay vợt năm nay 25 tuổi và đang xếp hạng 56 thế giới sẽ thay thế Nadal để tham dự Thế vận hội.

Wawrinka rút khỏi Olympic. Stan Wawrinka đã chính thức công bố quyết định rút khỏi Olympic 2016 của mình sau khi anh bị chấn thương lưng, theo chẩn đoán của bác sĩ sau khi Wawrinka trở về Thụy Sĩ từ Toronto. Như vậy sự vắng mặt của Wawrinka cũng đồng nghĩa quần vợt nam ở Olympic 2016 đã vắng mặt một nửa số tay vợt trong top 10. Hiện có Rafael Nadal cũng đang cân nhắc quyết định tham dự của mình.

“Grand Slam quan trọng hơn Olympic”: Đó là nhận định của tay vợt nữ số 2 thế giới Angelique Kerber."Thật khó để so sanh Grand Slam và Olympic. Nhưng ưu tiên thực sự của tôi là ở các giải Grand Slam, giống như việc tôi đã tập trung hết sức lực cho Wimbledon. Tôi chỉ coi Olympic là ưu tiên thứ 2 của mình, nhưng tôi sẽ vẫn tập trung cho các trận đấu của mình.” Ở Olympic 2012, Kerber từng lọt vào tới tứ kết (để thua Azarenka).

Không thi đấu Olympic Rio, Maria Sharapova chơi tennis bãi biển: Với lệnh cấm thi đấu hai năm vì dùng doping, Maria Sharapova đã không thể có mặt để tham dự cuộc thi tài tại Olympic Rio, Brazil. Điều này đối với tay vợt 29 tuổi là một nỗi buồn trong sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, để giải khuây và cũng để giữ thể lực, Maria Sharapova đã có buổi chơi bóng ở bãi biển tại Califonia, Mỹ.

Lịch thi đấu F1 - Belgium GP 2016: Chặng đua Belgium GP sẽ diễn ra từ ngày 26/8 đến 28/8, tại Bỉ.

Tình cũ lại khiến Tiger Woods thổn thức: Nữ hoàng trượt tuyết Lindsey Vonn kể từ chia tay Tiger Woods càng đẹp và quyến rũ hơn, đặc biệt rất thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện giải trí. Mới đây, cô tham dự một bữa tiệc ở Los Angeles, diện chiếc váy xẻ màu xanh đầy gợi cảm.

McIlroy bị loại sớm vì nhấp nhổm xem quyền Anh: Là ứng viên vô địch hàng đầu nhưng Rory McIlroy lại không vượt qua lát cắt. Theo tìm hiểu, McIlroy dường như không tập trung cho giải major cuối cùng trong năm, PGA Championship mà dồn sự chú ý về trận tranh WBA hạng lông giữa võ sĩ đồng hương Bắc Ailen Carl Frampton với Leo Santa Cruz. Bởi nếu Frampton thắng, Bắc Ailen sẽ có nhà vô địch thế giới này đầu tiên.

Vì thế sau khi bị loại, McIlroy tức tốc tới New York (Mỹ) để xem Frampton thượng đài. Kết quả, Frampton thắng, mang vinh quang cho Bắc Ailen và cá nhân McIlroy thấy rất phấn khích.

Đoàn Australia dự Olympic bị trộm. Đoàn Australia sau khi than phiền về sự bất tiện của làng VĐV thì mới đây họ lại gặp phiền toái mới. Một chiếc laptop và vài áo đồng phục thi đấu của đoàn Australia ở làng VĐV đã bị đánh cắp trong lúc họ được sơ tán khỏi khu vực này sau một vụ hỏa hoạn diễn ra cách đây vài ngày. Một số thiết bị máy tính khác đã không bị động tới.

Nhà vô địch Olympics 'méo mặt' vì Pokemon Go. Chỉ vì quá mải mê săn tìm Pokemon trong trò chơi "Pokemon Go", nhà vô địch Olympics, Kohei Uchimura người Nhật Bản phải cắn răng thanh toán hóa đơn điện thoại cao ngất ngưởng. Uchimura sau khi tới Brazil phải trả hóa đơn điện thoại lên tới 5.000 USD vì sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế để săn Pokemon của trò chơi "Pokemon Go". May mắn là anh sau một hồi giải thích đã được công ty viễn thông bớt đi số tiền đóng hóa đơn.

Hoàng Thiên dừng bước ở Việt Nam F2 Futures: Ở trận đấu mới kết thúc cách đây ít phút, Hoàng Thiên đã để thua tay vợt 18 tuổi Nhật Bản Renta Tokuda sau 1 giờ 26 phút thi đấu với tỷ số 2 set 6-3, 6-1. Như vậy, tay vợt Việt Nam đã phải dừng bước ở nội đung đánh đơn, vào ngày mai anh sẽ đánh cặp cùng Hoàng Nam ở nội dung đôi nam.

Lý Hoàng Nam hoãn thi đấu vì trời mưa: Trong ngày 2-8, Lý Hoàng Nam phải thi đấu 1 trận đấu nội dung đơn nam và 1 trận đấu nội dung đôi nam. Tại nội dung đơn nam, Lý Hoàng Nam gặp tay vợt người Indonesia C.Rungkat. Tuy nhiên, trận đấu chưa kết thúc séc 1 đã phải hoãn vì mưa to. Lúc này, Rungkat đang dẫn 5-4. Vì vậy trận đấu giữa hai tay vợt sẽ phải chuyển sang ngày 3-8.

Hoàng Nam từng gặp thiệt thòi vì điều kiện thời tiết không thuận lợi. Ảnh: Như Huy.

Lý Hoàng Nam tăng 3 bậc trên bảng xếp hạng thế giới: Theo bảng xếp hạng mới nhất vừa được Hiệp hội quần vợt nam nhà nghề thế giới công bố, tay vợt hàng đầu Việt Nam Lý Hoàng Nam đã tăng 3 bậc, lên hạng 871 thế giới. Trước đó, thứ hạng tốt nhất của Hoàng Nam là 870. Đây cũng là thứ hạng cao nhất trong lịch sử quần vợt Việt Nam.

Đoàn Olympic VN ở chung khu với Nadal, Djokovic: Tại Olympic 2016 đoàn thể thao Việt Nam sẽ đóng quân trong khu vực Barra Olympic Park, nơi cũng đồng thời có sự hiện diện của các ngôi sao tennis như Rafael Nadal hay Novak Djokovic.

Treo mức thưởng "khủng" cho các VĐV cử tạ dự Olympic: Để động viên tinh thần thi đấu cho các VĐV tại Olympic 2016, Liên đoàn cử tạ và thể hình Việt Nam đã quyết định treo thưởng lớn cho mỗi huy chương giành được tại Olympic. Cụ thể, ông Đỗ Đình Kháng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư kí Liên đoàn cử tạ và thể hình Việt Nam cho biết, Liên đoàn vừa thống nhất treo thưởng 3.000 USD cho VĐV Việt Nam giành HCV, 2.000 USD đối với HCB và 1.000 USD đối với HCĐ. Các HLV sẽ được treo thưởng bằng 50% mức thưởng của VĐV.

Ánh Viên bỏ thi đấu nội dung 200m tự do tại Olympic: Ánh Viên là VĐV duy nhất của Việt Nam giành tới 4 chuẩn A Olympic ở các nội dung 400m hỗn hợp cá nhân, 200m hỗn hợp cá nhân, 200m hỗn hợp, 200m tự do. Điều đó đồng nghĩa với việc kình ngư người Cần Thơ có thể thi đấu cả 4 nội dung tại Olympic.

Tuy nhiên, vì thời điểm thi đấu nội dung 200m tự do khá gần với nội dung 200m hỗn hợp nên để tránh bị mất sức cho nội dung sở trường, Ánh Viên đã quyết định bỏ nội dung 200m tự do.

Ánh Viên sẽ chỉ thi đấu 3 nội dung tại Olympic. Ảnh: Internet.

VĐV cờ vua ngất xỉu ở Hội khỏe Phù Đổng. Sáng 2-8, một VĐV cờ vua đến từ đoàn Gia Lai đã bị ngất xỉu ngay trong buổi thi đầu tiên của môn cờ vua tại VCK Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc diễn ra ở Nghệ An. Theo ông Nguyễn Minh Thắng - phó ban tổ chức (BTC) môn cờ là do nhà thi đấu quá nóng, không đáp ứng yêu cầu tối thiểu để tổ chức thi đấu.

Tại mỗi phòng thi trong lớp học chỉ có quạt trần chứ không có điều hòa khiến không khí rất ngột ngạt. Riêng địa điểm trong nhà thi đấu thì dù diện tích rất nhỏ nhưng có đến 400 VĐV được xếp ngồi sát vào nhau để thi đấu. Do nhà thi đấu không có hệ thống điều hòa, để bớt nóng, BTC có bố trí một ít quạt nhưng không thể làm mát cho 400 VĐV, trọng tài… làm việc trong nhà thi đấu.

Thanh Lê | 09:00 03/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục