Điểm tin thể thao 28/05: Halep gây sốc ở Roland Garros, Singapore lại làm khó Ánh Viên

09:25 Thứ năm 28/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chủ nhà Singapore tiếp tục tạo nên những khó khăn cho đoàn thể thao Việt Nam, Simona Halep bất ngờ bị loại tại vòng 2, Việt Nam tái đấu Nhật Bản ở giải châu Á,... Là những tin chính trong phần điểm tin thể thao 28/5.

Huyền thoại chê Roland Garros dài lê thê: Theo cựu tay vợt từng giành 7 Grand Slam, huyền thoại John McEnroe cho hay Roland Garros không cần thiết phải kéo dài đến 15 ngày, trong khi 3 Grand Slam còn lại chỉ diễn ra trong khoảng 13 đến 14 ngày. "Roland Garros là sân chơi duy nhất mà các tay vợt phải tranh tài trong 15 ngày. Đó quả thật là quãng thời gian khá dài." John McEnroe nói.

Nadal thừa nhận bất ổn dù chiến thắng: Sau thắng lợi với tỉ số 3-0 (6-3, 6-3, 6-4) "vua đất nện" Rafael Nadal vẫn chưa thật sự hài lòng về bản thân đặc biệt là những cú đánh thuận tay: "Tôi xử lý các cú thuận không ổn định như trước và thiếu hẳn độ "mượt mà". Tuy nhiên đó là quần vợt và bạn phải chấp nhận. Ngoài những khi thành công quần vợt đòi hỏi bản lĩnh và tinh thần tốt ở những lúc khó khăn." Nadal nói.

Cũng tại vòng 2 Roland Garros: Roger Federer đã dễ dàng đánh bại Marcel Granollers với tỷ số 3-0 (6-2, 7-6, 6-3) để giành vé vào vòng 3. Trong khi đó Stan Wawrinka có thắng lợi hơi chật vật khi chỉ vượt qua Dusan Lajovic với tỉ số 3-1 (6-3, 6-4, 5-7, 6-3). Bất ngờ đầu tiên tại vòng hai là hạt giống số 30 Fernando Verdasco thất thủ 4-6, 6-0, 6-1, 5-7, 8-10 trước tay vợt người Đức Benjamin Becker.

Simona Halep có trận thua sốc ngay vòng 2. Ảnh: Internet.

Ở nội dung nữ, đã có cú sốc khi Simona Halep bất ngờ bị loại ngay vòng 2 khi bị Mirjana Lučić-Baroni đánh bại với tỷ số 0-2 (5-7, 1-6). Các hạt giống đáng chú ý khác đều dễ dàng giành quyền vào vòng 3 là Maria Sharapova, Sam Stosur, Sabine Lisicki, Lucie Safarova.

Hoàng Nam tăng hai bậc trên BXH ITF: Với thành tích lọt tới tứ kết giải đất nện Trofeo Bonfiglio diễn ra ở Milan, Italia, tay vợt của B. Bình Dương tăng thêm hai bậc để đứng số 12 thế giới. Đây cũng là vị trí tốt nhất mà một tay vợt VN từng đạt tới trên BXH trẻ.

Hoàng Nam không dự SEA Games: Chiều ngày hôm qua 27-5, trưởng bộ môn quần vợt Đoàn Quốc Cường xác nhận với chúng tôi, Tổng cục TDTT đã chính thức đồng ý cho tay vợt Lý Hoàng Nam (hạng 12 trẻ thế giới) miễn tham dự SEA Games 28 tại Singapore. Như vậy, ngày 3-6 đội tuyển quần vợt nam VN sẽ sang Singapore chỉ với bốn tay vợt là Nguyễn Hoàng Thiên, Phạm Minh Tuấn, Trần Hoàng Anh Khoa và Trịnh Linh Giang.

Cleveland Cavaliers vô địch NBA khu vực miền Đông. Ảnh: Internet.

Cleveland vô địch NBA khu vực miền Đông: LeBron James và các đồng đội đã có màn trình diễn vô cùng xuất sắc để hạ gục Atlanta Hawks với tỷ số cách biệt 118-88. Với thắng lợi này, Cleveland Cavaliers đã dễ dàng khép lại loạt trận chung kết miền Đông chỉ trong 4 trận, qua đó chính thức giành lấy ngôi vương lần đầu tiên kể từ năm 1970.

Rousey muốn đứng chung võ đài cùng Jon Jones: Trong một phát biểu vui mới đây, Ronda Rousey cho biết cô rất mong ngày nào đó có thể cùng so tài với Jon Jones. "Về trận đấu trong mơ, thật sự thì tôi muốn được đối đầu cùng Jon Jones, bởi vì anh ấy là một võ sĩ luôn rất giỏi ứng biến trong các trận đấu của mình, đó là điều mà tôi cũng cảm thấy rất tự hào ở bản thân minh. Ngoài ra có một điểm chung giữa chúng tôi, đó là cả hai đều hay có vài trò Ninja điên khùng khác."

Bader đích thị là môn đệ của McGregor: Tân vương của UFC Daniel Cormier mới đây đã lên tiếng chỉ trích hành động gây rối buổi họp báo mới đây của Ryan Bader. "Ryan chắc chắn đã học hỏi rất nhiều về việc khơi màu cuộc chiến từ Conor McGregor (một võ sĩ rất tài năng những cũng rất ngông cuồng tại UFC)."

Em gái Kim Kardashian tính 'mồi chài' Mayweather: Người đẹp Khloe Kardashian không giấu mong muốn trở thành bạn gái của võ sĩ 'Độc cô cầu bại'. "Khloe khen Floyd đẹp trai. Có điều gì đó rất đặc biệt ở Floyd khiến cô ấy muốn tìm hiểu thêm. Khloe nghĩ cô ấy có thể thuần phục được 'Độc cô cầu bại' làng quyền Anh', một người bạn của Khloe tiết lộ trên tạp chí Life & Style.

Nguyễn Thị Ánh Viên tiếp tục bị gây khó dễ ở kỳ Sea Games 28. Ảnh: Internet.

Singapore tiếp tục gây khó cho Ánh Viên: Hai ngày trước khi thi đấu (môn bơi khởi tranh kể từ 6.6), các VĐV bơi Việt Nam không được ban tổ chức Singapore cho phép tập luyện và làm quen với bể bơi chính, mà bố trí tập luyện ở địa điểm khác. Thêm một khó khăn rất lớn nữa là ban tổ chức phân phối chương trình thi đấu và trao thưởng ở môn bơi cũng rất “kỳ lạ” khiến VĐV không đủ thời gian để nghỉ và hồi phục cho nội dung tiếp theo.

Bắn súng Việt Nam nhắm đến ngôi đầu: Tại SEA Games 27, bắn súng Việt Nam đã đoạt được 7 HCV, xếp Nhất toàn đoàn và nhiệm vụ giành từ 5-6 HCV tại SEA Games 28 là không hề quá sức.

Việt Nam tái đấu Nhật Bản tại giải châu Á: Với thắng lợi 3-1 (25-18, 25-22, 25-18) tuyển bóng chuyền Việt Nam đã giành quyền chơi trận tranh hạng năm với Nhật Bản, đội mà chúng ta đã bất ngờ đánh bại ở vòng bảng. Tuy vậy lần gặp mặt này được dự báo là sẽ vô cùng khó khăn.

Khai mạc giải cờ tướng trẻ 2015: Giải đã khai mạc vào sáng 27/5 tại Cung Thể thao Tiên Sơn (TP.Đà Nẵng), với sự tham dự của 204 vận động viên thuộc các đoàn Hà Nội, Bộ Công An, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế, Bình Định, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Phước, TP.HCM và chủ nhà Đà Nẵng. Hai đoàn TP.HCM và Hà Nội chiếm phân nửa số VĐV tham dự giải nên chức vô địch toàn đoàn sẽ là cuộc tranh chấp quyết liệt giữa hai đơn vị mạnh nhất ở môn Cờ Tướng này. Các kỳ thủ sẽ dự tranh bảy ván đấu ở các nội dung cờ nhanh, cờ tiêu chuẩn và cờ truyền thống ở sáu lứa tuổi nam và nữ để tranh 12 bộ huy chương của giải.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục