Khai mạc giải cờ tướng trẻ 2015: Tranh chấp huy chương giữa hai đoàn mạnh

20:16 Thứ tư 27/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Giải đã khai mạc vào sáng 27/5 tại Cung Thể thao Tiên Sơn (TP.Đà Nẵng), với sự tham dự của 204 vận động viên thuộc các đoàn Hà Nội, Bộ Công An, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế, Bình Định, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Phước, TP.HCM và chủ nhà Đà Nẵng.

Hai đoàn TP.HCM và Hà Nội chiếm phân nửa số VĐV tham dự giải nên chức vô địch toàn đoàn sẽ là cuộc tranh chấp quyết liệt giữa hai đơn vị mạnh nhất ở môn Cờ Tướng này. Các kỳ thủ sẽ dự tranh bảy ván đấu ở các nội dung cờ nhanh, cờ tiêu chuẩn và cờ truyền thống ở sáu lứa tuổi nam và nữ để tranh 12 bộ huy chương của giải.

Sau lễ khai mạc, các kỳ thủ bước vào thi đấu nội dung cờ nhanh của giải, với các kỳ thủ mạnh đều giành chiến thắng để vươn lên dẫn đầu. Kỳ thủ Hà Văn Tiến (Bộ Công An) tiếp tục không có đối thủ trên đường bảo vệ chức vô địch ở lứa tuổi U18 nam khi giành chiến thắng tuyệt đối cả bốn ván đấu.

Sau khi thắng Lâm Hồ Gia Lộc (TP.HCM) ở ván ba với Xe và hai Pháo tấn công ở cánh trái, ở ván 4 kỳ thủ Hà Văn Tiến tiếp tục thắng nhanh trước Trương Phan Kiên Cường (Bình Định) để vươn lên dẫn đầu.

Ở bảng nữ U18, kỳ thủ Đào Thủy Tiên (Quảng Ninh) sau khi hòa với đồng đội Trịnh Thúy Nga ở ván 3, đã chiến thắng trước đối thủ Nguyễn Thị Trà My (Thừa Thiên Huế) để đạt 3,5 điểm và vươn lên dẫn đầu bảng. Với thực lực mạnh và phong độ ổn định, chức vô địch đã nằm trong tầm tay của của các kỳ thủ trẻ Quảng Ninh.

Ở lứa tuổi U15 vẫn là cuộc tranh chấp huy chương giữa hai đoàn TP.HCM và Hà Nội, khi hai kỳ thủ nữ dẫn đầu cùng 3,5 điểm là Phạm Thị Vân Giang (TP.HCM) và Kiều Bích Thủy (Hà Nội), xếp tiếp theo là Nguyễn Phương Khả Tú (TP.HCM) và Phạm Thị Trúc Phương (BR-VT). Ở bảng nam, Đào Duy Anh (TP.HCM) đang dẫn đầu vói 3,5 điểm và sẽ gặp đối thủ tranh chấp Hoàng Xuân Chính (Hà Nội – 3 điểm) để tranh chức vô địch.

Ở các lứa tuổi U7, 9, 11, và 13 vẫn đang là cuộc tranh chấp giữa các kỳ thủ của đoàn TP.HCM với Hà Nội, Bình Định và Bộ Công An. Nội dung cờ nhanh sẽ kết thúc vào ngày 28/5 sau khi các kỳ thủ thi đấu xong ván 7 và giải sẽ tiếp tục thi đấu nội dung cờ tiêu chuẩn và truyền thống đến hết ngày 2/6.

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục