Điểm tin thể thao 24/3: Mayweather không tái đấu với Pacquiao; Tiến Minh dễ dàng đi tiếp ở New Zealand

08:59 Thứ năm 24/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Mayweather xác nhận không tái đấu với Pacquiao; Lý Hoàng Nam thua ngược Lee Duck Hee; Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang thắng dễ;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 24/3.

Murray khẩu chiến với tay vợt vô danh: Sự bình đẳng về tiền thưởng giữa nam và nữ vẫn đang là chủ đề “nóng” nhất làng quần vợt thời điểm hiện tại. Mới đây, tay vợt số 2 thế giới, Andy Murray (ủng hộ bình đẳng) cũng đã có “khẩu chiến” với đồng nghiệp Sergiy Stakhovsky (phản đối bình đẳng) về vấn đề này.

“Nếu thi đấu trên Wimbledon, khán giả sẽ thích xem Laura Robson (tài năng trẻ triển vọng của quần vợt nữ vương quốc Anh) hơn Stakhovsky,” Murray mỉa mai.

Không phải dạng vừa, cựu tay vợt số 31 thế giới nhanh chóng lên tiếng đáp trả trên trang Twitter cá nhân: "Cám ơn Murray vì đã nhắc tới tôi, nhưng lời nói của cậu ấy đã trở nên vô nghĩa từ khi tôi rời khỏi lãnh thổ nước Anh để trở về Ukraine rồi!"

Sergiy Stakhovsky "khẩu chiến" với Andy Murray về vấn đề bình đẳng tiền thưởng giữa nam và nữ trong làng quần vợt.

Huyền thoại Boxing phản đối đưa võ sĩ chuyên nghiệp vào Olympic: Mới đây, tay đấm huyền thoại David Haye đã lên tiếng phản đối ý tưởng cho phép các võ sĩ quyền Anh chuyên nghiệp tham dự Olympic - sân chơi vốn dành cho những võ sĩ nghiệp dư.

Theo Haye, sự chênh lệch quá lớn về độ tuổi và kinh nghiệm sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới chính những người tham gia: "Một ý tưởng điên rồ. Họ cho những võ sĩ trẻ người non dạ, tập luyện cả đời chỉ để giành lấy tấm huy chương đấu với dân chuyên nghiệp, những nhà vô địch thế giới hạng nặng, thậm chí từng chiến thắng ở Olympic ư? Có khác gì đưa đứa con trai 17 tuổi của mình ra để một tên VĐV rugby hành hạ đâu?"

Khán giả Anh chỉ phải trả giá “bèo” xem Pacquiao: Mới đây, kênh truyền hình Premier Sports đã giành được hợp đồng phát sóng độc quyền trận đấu giữa Manny Pacquiao và Timothy Bradley, diễn ra vào ngày 9/4 sắp tới.

Không chỉ vậy, để thu hút lượng người xem, kênh truyền hình này cũng đưa ra những gói phát sóng với mức giá cực kì hợp lí. Theo đó, khán giả chỉ phải trả không quá 10 bảng để thưởng thức trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp của “Pac-man”.

 

 

Mayweather xác nhận không tái đấu với Pacquiao: Trên trang Fight Hype, Floyd Mayweather đã dập tắt những tin đồn cho rằng anh sẽ tái đấu với đại kình địch Manny Pacquiao trong tương lai. Không chỉ vậy, “độc cô cầu bại” cũng lên tiếng chỉ trích những võ sĩ tìm cách “dựa hơi” mình để đánh bóng tên tuổi trong giới võ thuật như Ronda Rousey hay Amir Khan.

“Có rất nhiều tay võ sĩ sử dụng tên tuổi của tôi để đánh bóng thương hiệu, cả ở MMA, UFC lẫn quyền Anh. Nhưng xin khẳng định, những thông tin liên quan đến tôi đều nhảm nhí, kể cả việc tái đấu với Pacquiao,” trích lời Mayweather.

Mayweather dập tắt tin đồn tái đấu với Pacquiao.

Lý Hoàng Nam thua ngược Lee Duck Hee: Dù kém Lee Duck Hee đến 654 bậc trên bảng xếp hạng của Hiệp hội quần vợt nam chuyên nghiệp - ATP- (886 so với 232), nhưng Lý Hoàng Nam đã gây bất ngờ cho đối thủ khi nhập cuộc mạnh mẽ và thắng ấn tượng 6/1 trong set đầu chỉ sau 28 phút thi đấu. Tuy nhiên, tay vợt Hàn Quốc đã thể hiện đẳng cấp khi nhanh chóng khắc chế lối chơi của Hoàng Nam, và thắng lại cà 2 set tiếp theo để lật ngược tình thế, giành chiến thắng chung cuộc 2-1 (1/6, 6/1, 6/2).

Dừng bước sau vòng 2 đơn nam Giải quần vợt chuyên nghiệp Japan F3 Futures tổ chức tại Kofu, Hoàng Nam sẽ ở lại Nhật Bản và di chuyển đến thành phố Tsukuba để chuẩn bị thi đấu Giải Japan F4 Futures khởi tranh ngày 28.3.

Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang thắng dễ: Ở vòng 2 đơn nam Giải cầu lông New Zealand mở rộng 2016 diễn ra tại Auckland, Nguyễn Tiến Minh - hạt 43 thế giới và được xếp hạt giống số 9 tại giải - đã thắng chóng vánh tay vợt chủ nhà Vincent Tong (hạt 850 thế giới) 2-0 (21/1, 21/4) chỉ sau 16 phút thi đấu. Đối thủ của Tiến Minh ở vòng 3 là tay vợt người Indonesia Fikri Ihsandi Hadmadi (hạng 168 thế giới) - người từng bị Tiến Minh đánh bại tại Giải Ciputra Hà Nội 2014.

Ở nội dung đơn nữ, Vũ Thị Trang (hạng 46 thế giới) cũng chỉ mất 19 phút để vượt qua tay vợt chủ nhà hạng 257 thế giới Vicki Copeland với tỉ số 2-0 (21/10, 21/3) ở vòng 1. Ở vòng 2, Vũ Thị Trang sẽ gặp đối thủ rất mạnh là tay vợt hạng 15 thế giới Bae Yeon Ju của Hàn Quốc.

Nguyễn Tiến Minh tiếp tục thắng ở Giải cầu lông New Zealand mở rộng 2016. Ảnh: Internet.

Nguyễn Diệp Phương Trâm đoạt 20 HCV tại giải bơi vô địch quốc gia hồ 25m: Kình ngư trẻ 15 tuổi Nguyễn Diệp Phương Trâm của TP.HCM gây bất ngờ lớn tại giải bơi vô địch quốc gia hồ 25m khi xuất sắc đoạt đến 20 HCV (14 cá nhân, 6 tiếp sức) và xô ngã 6 kỷ lục quốc gia. Với thành tích này, Phương Trâm vượt qua thành tích đoạt 16 HCV (12 cá nhân, 4 tiếp sức) của Kim Tuyến đạt được hồi năm 2011. Với tố chất tốt, nếu Phương Trâm được đầu tư đưa đi tập huấn dài hạn ở nước ngoài thì cô sẽ là Ánh Viên thứ hai của làng bơi lội VN.

Việt Nam chưa có đủ điều kiện tranh huy chương Olympic": Đánh giá về khả năng giành huy chương của đoàn thể thao Việt Nam ở kì Olympic Rio sắp tới, nguyên Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao - chuyên gia Nguyễn Hồng Minh cho rằng "còn tùy thuộc vào may mắn hơn là quá trình chuẩn bị còn nhiều thiếu thốn của chúng ta."

"Đặt ra mục tiêu có huy chương nhưng thực ra thể thao Việt Nam lại thiếu quá nhiều yếu tố để có thể làm nên tấm huy chương ấy, từ kinh phí đến hệ thống cơ sở vật chất, các trang thiết bị dành cho việc tập luyện và thi đấu rồi các điều kiện về việc áp dụng khoa học kỹ thuật, dinh dưỡng, thuốc men," ông Nguyễn Hồng Minh nói.

Bình Điền Long An vào bán kết Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Bình Điền 2016: Với chiến thắng 3-1 (25-18, 25-16, 23-25, 27-25) trước đội trẻ Thái Lan, Bình Điền Long An đã giành tấm vé còn lại của bảng vào tranh bán kết.

Ở trận đấu có tính thủ tục diễn ra trước đó, CLB Giang Tô (Trung Quốc) không mấy khó khăn để đánh Malaysia với tỉ số 3-0 (25-15, 25-20, 25-13), xếp nhất bảng A với thành tích toàn thắng 3 trận.

Lịch thi đấu chiều 24/3: (Trực tiếp trên VTV 6 và Thể thao TV)

15h30 CLB Thể thao 4.25 Triều Tiên – CLB Phúc Kiến
17h00 Ngân hàng Công Thương - Thông tin LV Post Bank

Thanh Lê | 08:31 24/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục