Điểm tin thể thao 22/10: Wozniacki đính hôn với em trai Djokovic, Ánh Viên rời Mỹ sang tập huấn ở Nhật Bản

09:07 Thứ năm 22/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Wozniacki bị đồn cặp kè với Marko Djokovic, Chia tay Mỹ, Ánh Viên sang Nhật Bản tập hết năm, Tay cơ Trần Quyết Chiến lọt Top 12 thế giới,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 22/10.

Nadal giải thích nguyên nhân tụt hạng thê thảm. Một trong những nguyên nhân khiến Nadal bị đánh văng khỏi top 4 trong mùa giải này chính là việc anh đánh rơi chiến thắng trong những trận đấu mà mình nắm lợi thế lớn. "Tôi biết là trong năm nay tôi đã thua ở rất nhiều trận đấu mà lẽ ra tôi đã phải giành chiến thắng, bởi vì tôi có rất nhiều lợi thế. Dù vậy tôi mất kiểm soát, chơi không đúng phong độ và rồi để thua," Nadal nói. Hai trận thua cay đắng nhất gần đây của Nadal là thua Fognini ở US Open sau khi dẫn trước 2-0, và thua Tsonga ở bán kết Thượng Hải Masters hồi tuần trước. Nadal mới đây giành vé tham dự ATP World Tour Finals. Anh dự kiến sẽ chơi ở giải ATP 500 tại Basel tuần tới.

Caroline Wozniacki bị đồn cặp kè với em trai Djokovic. Nhiều nguồn tin đồn đoán tay vợt xinh đẹp người Đan Mạch Caroline Wozniacki đã đính hôn với Marko Djokovic - em trai tay vợt số một thế giới Novak Djokovic. Không khẳng định cũng không phủ nhận, Wozniacki khiến người hâm mộ càng thêm tò mò. Trước đó không lâu kiều nữ người Đan Mạch từng đăng tải tấm hình chụp chung với anh em nhà Djokovic, khi họ cùng tham dự một buổi tiệc diễn ra tại Bắc Kinh.

Wozniacki khoe hình chụp chung với anh em nhà Djokovic trên trang cá nhân. Ảnh: Internet.

Serena công bố sớm lịch thi đấu mùa 2016. Hopman Cup sẽ là giải đấu khởi động năm 2016 của tay vợt số một thế giới Serena Williams. Năm 2015 Serena cũng đã dự giải này cùng với John Isner. Cặp đôi thi đấu khá ăn ý và đi tới chung kết, trước khi để chức vô địch rơi vào tay Ba Lan. "Tôi rất vui mừng khi trở lại Hopman Cup. Năm ngoái chúng tôi đã tiến rất gần đến chiến thắng," Serena nói. Tay vợt người Mỹ không dự giải đấu nào khác từ khi thua Roberta Vinci ở bán kết US Open. Cô rút khỏi hai sự kiện lớn ở Trung Quốc, bỏ WTA Finals và tuyên bố kết thúc mùa giải 2015 để nghỉ ngơi và điều trị chấn thương.

Del Potro thắp hy vọng trở lại với quần vợt đỉnh cao. Hồi cuối tuần trước Del Potro khiến các fan khấp khởi mừng thầm khi đăng hình anh tập giao bóng và thực hiện các cú forehand trên trang cá nhân. Thời gian qua tay vợt hạng 581 thường xuyên cập nhật thông tin về sức khỏe trên trang cá nhân nhưng vẫn chưa nói chính xác về thời điểm có thể trở lại. Đầu năm 2014 Del Potro dính tiếp chấn thương cổ tay tại giải Dubai. Anh bỏ lỡ gần như toàn bộ mùa giải 2014 và mọi chuyện không khá hơn là bao khi Del Potro mới chỉ chơi được bốn trận trong năm nay: 1 trận ở Miami và 3 trận tại giải Sydney International đầu năm.

Tay cơ Trần Quyết Chiến lần đầu lọt Top 12 thế giới. Theo bảng xếp hạng của Hiệp hội Billiards Carom thế giới công bố ngày 18/10, cơ thủ Trần Quyết Chiến của Việt Nam đã lần đầu tiên lọt Top 12 thế giới. Cách đây không lâu bảng xếp hạng cuối tháng 8-2015 của Hiệp hội Billiards Carom thế giới, Trần Quyết Chiến đứng thứ 17 (tăng 3 bậc so với bảng xếp hạng đầu tháng 8) - vị trí cao nhất của các tay cơ Việt Nam hiện nay. Cùng với sự tiến bộ của Trần Quyết Chiến, hai tay cơ khác của Việt Nam là Dương Anh Vũ và Mã Xuân Cường cũng đang thể hiện phong độ ổn định và chia nhau hai vị trí 29 và 30 thế giới. Trong khi đó, Nguyễn Quốc Nguyện từ vị trí 25 rơi xuống vị trí 35 còn “lão tướng” Lý Thế Vinh đứng hạng 37.

Các cơ thủ Việt Nam đang có vị trí ổn định trên bảng xếp hạng thế giới. Ảnh: Internet.

Phương Trâm sẽ được đầu tư mạnh như Ánh Viên. Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết, ông rất vui mừng trước sự xuất sắc của Nguyễn Diệp Phương Trâm. Tại giải bơi vô địch quốc gia, Trâm phá 2 kỷ lục quốc gia, giành đến 12 huy chương, trong đó có 2 HCV. Cũng theo người đứng đầu ngành thể thao, một kế hoạch đầu tư trọng điểm cho Phương Trâm sẽ được lập ra trong thời gian tới và thể thao Việt Nam hy vọng, sẽ có một kình ngư xuất sắc bên cạnh sự vượt trội của Ánh Viên trên đường đua xanh.

Chia tay Mỹ, Ánh Viên sang Nhật Bản tập hết năm. Mới đây HLV Đặng Anh Tuấn đã giải trình lên Bộ VH-TT-DL về kế hoạch dời địa điểm tập huấn của Ánh Viên từ Mỹ sang Nhật Bản và đã được thông qua. Nguyên nhân là bởi đại đa số các bể ở Mỹ đều đã chuyển từ 50m sang 25m và điều này không phù hợp với giáo án mà HLV Anh Tuấn đang áp dụng cho Ánh Viên. Bên cạnh đó thời tiết trong giai đoạn cuối năm tại Nhật Bản cũng được đánh giá thuận lợi hơn nhiều cho việc luyện tập của kình ngư 19 tuổi. Trong hai ngày 28 và 29/10 Ánh Viên sẽ dự chặng 6 Cúp thế giới tại Nhật Bản và tập luôn ở đây đến hết năm.

Ánh Viên sẽ rời Mỹ sang tập huấn ở Nhật Bản. Ảnh: Quang Thắng.

Maseco TPHCM vô địch giải bóng chuyền Cúp Tứ Hùng TPHCM. Với chiến thắng 3-0 trước Sanest Khánh Hoà ở trận chung kết, Maseco TPHCM đã giành chức vô địch giải bóng chuyền Cúp Tứ Hùng TPHCM. Đây là bước chạy đà hoàn hảo của thầy trò HLV Bùi Huy Châm trước khi bước vào vòng 2 và vòng chung kết giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015 sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 11 tới.

Bảo Bảo | 08:43 22/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục