Điểm tin thể thao 2/12: Fury nhịn uống nước vì sợ bị hãm hại; Tương lai "tiểu Ánh Viên" vẫn vô định

09:00 Thứ tư 02/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Federer đối đầu Nadal và Djokovic ở giải siêu quần vợt; Võ sĩ hạ Klitschko không dám uống nước vì sợ chơi xấu; Lùm xùm tương lai của “tiểu Ánh Viên”;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 2/12.

Federer đối đầu Nadal và Djokovic ở giải siêu quần vợt: Giải quần vợt Ngoại hạng (International Premier Tennis League) sẽ chính thức khai màn vào ngày mai 2/12. Đây là mùa thứ hai mà giải quần vợt Ngoại hạng ra mắt người hâm mộ sau thành công ở năm đầu tiên. Giải đấu quy tụ hầu hết những tên tuổi đã thành danh ở các nội dung đơn và đôi. Điển hình là chủ nhân 17 Grand Slam Roger Federer, chủ nhân 14 Grand Slam Rafael Nadal và đương kim số một thế giới Novak Djokovic, đương kim số 1 thế giới nội dung đôi nữ Sania Mirza.

Đội của Federer vô địch giải siêu quần vợt mùa đầu tiên. Ảnh: Internet.

Sao tennis đồng loạt cưới vợ: Tờ Marca của Tây Ban Nha mới đây cho hay Ferrer đã kết hôn với bạn gái lâu năm Marta Torne sau khi hoàn tất lịch thi đấu tại ATP World Tour Finals. Cùng thời gian này, một tay vợt Tây Ban Nha khác là Marc Lopez cũng cưới bạn gái lâu năm Maria ở quê nhà Mallorca. 2015 có thể nói là năm "đại hỷ" của quần vợt thế giới nói chung và quần vợt Tây Ban Nha nói riêng. Trước đó tay vợt điển trai Feliciano Lopez "góp gạo thổi cơm chung" với bạn gái Alba Carrillo hồi tháng Bảy. Tay vợt CH Séc Lukas Rosol làm đám cưới với cô bạn gái Michael Ochotska và Tomas Berdych cũng quyết định rước bạn gái siêu mẫu Ester Satorova về dinh.

Serena & Bouchard chính thức dự Australia Open. Ban tổ chức Úc mở rộng đã chính thức thông báo Serena Williams, Eugenie Bouchard và Juan Martin del Potro sẽ góp mặt ở giải đấu. BTC hy vọng rằng sự có mặt của Serena và Roger Federer sẽ giúp thu hút khán giả tới theo dõi các trận đấu diễn ra ở Melbourne Park.

Qatar bị cáo buộc 'mua' phiếu bầu. Qatar tiếp tục vướng vào bê bối 'mua phiếu bầu' mới khi bị cáo buộc mua chuộc thành viên Hội đồng Liên đoàn điền kinh quốc tế (IAAF) để giành quyền đăng cai Giải vô địch điền kinh thế giới năm 2019. Chủ tịch Liên đoàn điền kinh Kenya (AK) Isaiah Kiplagat vừa bị tạm đình chỉ hoạt động do bị cáo buộc nhận 2 chiếc xe hơi đắt tiền từ Hiệp hội điền kinh Qatar.

Fury thừa nhận không có cửa thắng giải thể thao Anh. Mặc dù là một ứng viên đề cử cho giải thưởng Nhân vật thể thao của năm do BBC trao, và bản thân Tyson Fury cho rằng thành tích của mình vượt trội hơn Andy Murray, Fury thừa nhận anh không có cơ hội đoạt giải vì anh là người thẳng tính trong phát ngôn nên hay gây tranh cãi.

Võ sĩ hạ Klitschko không dám uống nước vì sợ chơi xấu: Nhà tân vô địch thế giới quyền anh hạng nặng, Tyson Fury không dám uống nước sau khi đánh bại “tiến sĩ búa thép” Wladimir Klitschko cuối tuần qua. Theo Tyson Fury, anh không dám động vào bất kỳ thứ gì vì sợ một kẻ nào đó chơi xấu. Họ có thể bỏ một loại thuốc nào đó vào đồ uống nhằm hãm hại anh. Võ sĩ 27 tuổi cho rằng sự thận trọng là không thừa, bởi anh rất sợ thất bại trong cuộc kiểm tra chất kích thích.

Cuarơ mất "vô địch" vì ảnh "tự sướng". Là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch tại cuộc đua xe đạp trong nhà ở giải Glasgow, tuy nhiên cuarơ Geraint Thomas lại bị loại tức tưởi khi cuộc đua còn chưa diễn ra. Lý do là trong khi các tay đua khác đang tập trung xếp hàng để xuất phát thì tay đua người xứ Wales lại dành thời gian để Selfies (chụp ảnh "tự sướng" với người hâm mộ). Với hành động có phần bột phát, bất chấp luật lệ của giải Geraint Thomas đã bị ban tổ chức truất quyền thi đấu khi chặng đua chưa diễn ra.

"Truyền nhân" Michael Jordan giải nghệ sau 2 thập kỷ: Sau 2 thập kỷ thi đấu đỉnh cao, tượng đài sống của NBA Kobe Bryant vừa tuyên bố sẽ giã từ sự nghiệp khi mùa giải hiện tại kết thúc. Lá thư chia tay được VĐV 37 tuổi đăng trên tờ The Players' Tribune hôm 29/11. Trước đó, Kobe Bryant đã nhiều lần úp mở rằng mùa giải NBA thứ 20 sẽ là lần cuối anh xuất hiện tại giải bóng rổ uy tín nhất thế giới.

Nữ hoàng trượt tuyết vẫn yêu Tiger Woods: “Tôi muốn nói, tôi yêu anh ấy và đến lúc này vẫn còn yêu anh ấy. Tôi đã có 3 năm hạnh phúc bên anh ấy. Nhưng bạn biết đấy, đôi khi mọi thứ không như bạn mong muốn. Chúng tôi đã bị tác động tình cảm nhiều bởi công việc. Dù sao tôi vẫn không hối tiếc (quyết định chia tay) và tôi nghĩ rằng tôi và anh ấy luôn giữ cho nhau một vị trí đặc biệt trong trái tim,” Nữ hoàng trượt tuyết Lindsey Vonn nói.

Tiger Woods lọt top doanh nhân giàu nhất. Dù đã sa sút phong độ từ lâu nhưng cựu tay golf số 1 thế giới vẫn lọt vào danh sách 40 doanh nhân giàu nhất ở độ tuổi U40 tại Mỹ mà tạp chí Forbes vừa công bố mới đây. Thậm chí, dù chỉ đứng thứ 26, vị trí mà Woods có được trong danh sách này là rất đặc biệt bởi anh là VĐV duy nhất có tên ở đây. Tuy nhiên giá trị tài sản của Woods đã có sự thâm hụt, ước tính số tài sản của Woods giờ chỉ còn 700 triệu USD trong tổng số tiền trị giá 1,35 tỷ USD mà anh kiếm được kể từ năm 1996.

Tay golf số 1 thế giới Jordan Spieth thất thủ trên đất Úc: Tham dự giải Australian Open, Jordan Spieth chính là ứng cử viên số 1 và thực tế cũng đã chơi tốt. Tuy nhiên phong độ ngày cuối không quá tốt khiến tay golf trẻ người Mỹ (âm 7 gậy) bỏ lỡ cơ hội bảo vệ ngôi vương giải đấu, tuột chức vô địch vào tay Matt Jones (âm 8 gậy).

Golf thủ Việt Nam thi đấu tốt trong ngày đầu tiên ở Thổ Nhĩ Kỳ: Trong khuôn khổ giải golf quốc tế World Amateur Golfers Championship 2015 tại Thổ Nhĩ Kỳ, đội đại diện Việt Nam gồm 1 đội trưởng, 5 golf thủ thi đấu chính thức và 2 golf thủ thuộc bảng khách mời đã có mặt tại Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 28/11.

Trải qua chuyến bay dài và việc thay đổi múi giờ khiến các golf thủ khá mệt mỏi, song ngay trong hai ngày đầu tiên đến đất nước xinh đẹp Thổ Nhĩ Kỳ, các golf thủ đã có một khởi đầu đáng khích lệ. Đội Việt Nam đã bất ngờ gây ấn tượng với các quốc gia tham dự bởi sự chuẩn bị chuyên nghiệp đến từng chi tiết.

Kình ngư nhí Phương Trâm. Ảnh: Internet.

Lùm xùm tương lai của “tiểu Ánh Viên”. Sau 3 lần hòa giải bất thành, chuyện đi hay ở của kình ngư nhí Nguyễn Diệp Phương Trâm lại có diễn biến mới, với việc Trung tâm Thể thao Dưới nước Yết Kiêu (TP.HCM) tố ngược gia đình Phương Trâm và mức đền bù chỉ còn gần 700 triệu đồng dù trước đó họ đã đưa ra con số cụ thể là 961 triệu đồng. Lý giải cho sự thay đổi này là Trung tâm Yết Kiêu có những sai sót trong quá trình ký hợp đồng với Phương Trâm nên số tiền ở những khoản này không được nhân 3 theo hợp đồng quy định mà gia đình Phương Trâm chỉ cần bồi hoàn lại đúng số tiền đã nhận.

Thanh Lê | 08:46 02/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục