Điểm tin thể thao 18/7: Hoa khôi banh nỉ "dạo chơi" Nhà trắng; Quần vợt Việt Nam thua trắng Thái Lan

08:55 Thứ hai 18/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Mỹ nhân quần vợt được tham quan Nhà trắng; Tuyển Anh hạ Serbia để vào bán kết Davis Cup; "Kẻ đóng thế Hoàng Nam" thua đau người Thái ở Davis Cup;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 18/7.

Mỹ nhân quần vợt được tham quan Nhà trắng: Mới đây, tay vợt nữ xinh đẹp Eugenie Bouchard đã đăng tải trên trang cá nhân Instagram một số bức ảnh mình đến thăm nơi làm việc của Tổng thống Mỹ Barack Obama ở thủ đô Washington D.C nhân dịp mình đến xứ sở cờ hoa chuẩn bị dự giải Citi Open. Ở vòng 1 giải đấu này, tay vợt người Canada với tư cách hạt giống số 5 sẽ chạm trán đối thủ người Ý Camila Giorgi.

Bouchard vui vẻ chụp ảnh "tự sướng" khi đến tham quan Nhà Trắng. Ảnh: Internet.

3 cựu vô địch Grand Slam được vinh danh: Mới đây, Justine Henin, Amelie Mauresmo và Marat Safin đã vinh dự được ghi tên vào “Ngôi đền của những huyền thoại tennis” khi tham dự buổi lễ kỉ niệm ở Newport, Rhode Island (Mỹ) cùng với những tay vợt lừng lẫy một thời như Jimmy Connors hay Monica Seles. Trong quá khứ, Henin từng có 7 chức vô địch Grand Slam, trong khi Mauresmo và Safin cùng giành được 2 danh hiệu cao quý loại này.

Halep vô địch trên sân nhà. Ít ngày sau khi tuyên bố không tham dự Olympic Rio, tay vợt Romania đã có được chiếc cúp ở giải Bucharest. Trong trận chung kết Halep chỉ cần 47 phút để đánh bại Anastasija Sevastova 6-0, 6-0.

Tuyển Anh hạ Serbia để vào bán kết Davis Cup. Người hùng của tuyển Anh là tay vợt Kyle Edmund với chiến thắng 6-3 6-4 7-6 trước Dusan Lajovic trong trận quyết định. Thắng lợi này mang lại tỷ số chung cuộc 3-1 cho tuyển Anh và họ sẽ gặp Argentina ở vòng tiếp theo.

Ở một cặp đấu đáng chú ý khác, Pháp cũng đã vượt qua Séc nhờ thắng lợi của Tsonga trước Vesely.

Tứ kết Davis Cup

5-France thắng 3-CH Séc 3- 1
6-Argentina thắng Italy 3- 1
1-Britain thắng 7-Serbia 3- 1
Mỹ dẫn trước Croatia 2- 1

Chung kết German Open

7-Martin Klizan hạ 3-Pablo Cuevas 6-1 6-4

Chung kết Swedish Open

3-Albert Ramos hạ 5-Fernando Verdasco 6-3 6-4

Chris Froome giữ chắc áo vàng sau chặng 15 Tour de France. Ngôi sao của làng xe đạp Anh đang tiến vững chắc đến chiến thắng ở giải đua xe đạp lớn nhất thế giới. Froome cán đích sau người chiến thắng là Jarlinson Pantano 3 phút trong chặng từ Bourg-en-Bresse tới Culoz dài 160km.

"Kẻ đóng thế Hoàng Nam" thua đau người Thái ở Davis Cup: Tay vợt Phạm Minh Tuấn, người thế chỗ Lý Hoàng Nam gặp chấn thương đã không thể gây bất ngờ khi gặp một đối thủ hơn hẳn về kinh nghiệm và đẳng cấp trong trận đấu ở lượt trận thứ 4 cuộc đối đầu giữa Việt Nam và chủ nhà Thái Lan ở vòng 2 Davis Cup 2016.

Đối thủ của Phạm Minh Tuấn ở cuộc so tài này là Pruchya Isarow - một tay vợt người Thái Lan mới 20 tuổi nhưng từng vươn lên đứng thứ 775 trên BXH ATP và hiện đang xếp thứ 904 thế giới.

Trước một đối thủ trên cơ, lại phải thi đấu dưới áp lực từ phía các CĐV chủ nhà, Minh Tuấn đã không thể gây được bất ngờ nên đại diện của Việt Nam thất bại sau 3 set trước đối thủ với tỉ số lần lượt là 6-3, 4-6, 7-6 (7-4).

Phạm Minh Tuấn chơi khá nỗ lực nhưng vẫn không thể gây bất ngờ trước đối thủ người Thái Lan. Ảnh: Internet.

Việt Nam thắng trận thứ hai liên tiếp tại giải trẻ Đông Nam Á. Tuyển bóng chuyền nữ trẻ Việt Nam xuất sắc đánh bại Indonesia với tỷ số 3-0 ở lượt trận thứ hai giải bóng chuyền U19 vô địch Đông Nam Á. Việt Nam thắng áp đảo 25-15 và 25-17 ở hai ván đầu tiên, qua đó dẫn trước với tỷ số 2-0. Indonesia vùng lên mạnh mẽ trong ván ba và có lúc dẫn trước Việt Nam với tỷ số 23-21, tuy nhiên tuyển Việt Nam đầy nỗ lực vượt lên để có chiến thắng nghẹt thở 26-24.

Ngày mai, tuyển trẻ Việt Nam sẽ có cuộc đối đầu cuối cùng tại vòng bảng với đối thủ Úc. Vị trí nhất bảng của tuyển trẻ Việt Nam sẽ được quyết định vào kết quả của trận đấu này.

Khởi tranh vòng loại khu vực phía Nam ''Giải Vô địch Golf Thế giới. Ngày 16/7/2016, tại sân golf Twin Doves (Bình Dương) đã diễn ra Vòng loại khu vực phía Nam Giải vô địch golf Thế giới. Được biết, sau Vòng loại khu vực phía Nam, Vòng loại khu vực phía Bắc sẽ diễn ra vào ngày 06/8/2016 tại Sân Gôn Long Biên, Quận Long Biên, Hà Nội. Vòng Chung kết diễn ra ngày 10/9/2016 tại Sân Gôn SkyLake, Chương Mỹ, Hà Nội.

Bế mạc Giải vô địch trẻ và vô địch thể thao Người khuyết tật toàn quốc 2016. Diễn ra từ ngày 8.7 tại Trung tâm Văn hóa,Thể thao quận Tân Bình, ngày 14 tháng 7 năm 2016,sau một tuần tranh tài sôi nổi, nỗ lực cao độ trên tinh thần trung thực, đoàn kết, Giải Vô địch trẻ và Giải thể thao Người Khuyết tật toàn quốc năm 2016 do Hiệp hội Parralympic Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao TP Hồ Chí Minh tổ chức đã kết thúc tốt đẹp.

Thanh Lê | 08:34 18/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục