Điểm tin thể thao 18/07: Serena rút lui khỏi Swedish Open, Chris Froome bị nghi sử dụng "doping công nghệ"

09:05 Thứ bảy 18/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Serena bỏ cuộc ở vòng hai Swedish Open, Tsonga thua “tan tác” Murray, Áo vàng Tour de France 2015 bị nghi gắn động cơ vào xe đạp,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 18/07.

Tsonga thua “tan tác” Murray. Được đặt rất nhiều kì vọng, nhưng Tsonga đã để thua Andy Murray ở trận đánh đơn tứ kết Davis Cup với tỉ số 0-3 (5-7, 6-7, 2-6). Nhưng rất may trước đó, Gilles Simon đã đánh bại James Ward với tỉ số 3-0 (6-4, 6-4, 6-1), nên tỉ số giữa ĐT Vương quốc Anh và ĐT Pháp sau ngày thi đấu đầu tiên đang tạm hòa 1-1.

Murray đã gỡ hòa 1-1 cho ĐT Vương quốc Anh trước Pháp. Ảnh: Internet.

Serena bỏ cuộc ở vòng hai Swedish Open. Serena Williams bước vào thi đấu giải mới sau khi Wimbledon chỉ vừa kết thúc trước đó bốn ngày. Và tay vợt nữ số một thế giới sớm có dấu hiệu đau khuỷu tay ngay đầu set một trận đấu với Yasline Bonaventure ở vòng một. Dù chiến thắng 6-2, 6-1 trong trận đấu ấy, chấn thương vẫn khiến Serena quyết định rút lui khỏi giải, qua đó nhường quyền đi tiếp vào vòng ba cho đối thủ ở vòng hai hôm qua 17/8, là K. Koukalova.

Áo vàng Tour de France 2015 bị nghi gắn động cơ vào xe đạp. Froome thể hiện phong độ chói sáng ở cuộc đua năm nay. Đặc biệt ở chặng 10, khi anh cho thấy sự thống trị hoàn toàn trên những con dốc của dãy Alps. Điều này dẫn tới việc tay đua người Anh bị nghi ngờ có hành vi gian lận. Nhiều cáo buộc cho rằng sở dĩ Froome có thể tăng tốc nhanh như thế là do anh sử dụng "doping công nghệ". Tên gọi này dành riêng cho các biện pháp gian lận bằng phương tiện khoa học kỹ thuật. Theo đó, Froome bị nghi đã gắn một thiết bị động cơ nào đó vào chiếc xe của anh.

Froome đang gây ấn tượng quá mạnh đến mức bị gắn với đủ những thị phi tại Tour de France 2015. Ảnh: Internet.

Genzebe Dibaba phá kỷ lục 1.500m nữ tồn tại 22 năm. Trong đợt chạy chung kết Giải điền kinh Monaco Diamond League, vận động viên 24 tuổi này đã có màn trình diễn xuất sắc và cán đích đầu tiên với thành tích 3 phút 50,08 giây, nhanh hơn thời gian tốt nhất trong sự nghiệp của cô đến 4 giây. Đồng thời, thành tích này cũng giúp Dibaba xô đổ KLTG cự ly 1.500m đã tồn tại 22 năm, do Yunxia Qu (Trung Quốc) lập được năm 1993 là 3 phút 50,46 giây.

Trần Mai Hạnh, Lê Trung Đức bị loại ở giải Điền kinh trẻ thế giới. Với thành tích 25 giây 92 ở nội dung 200m giải Điền kinh trẻ thế giới, VĐV Trần Mai Hạnh đã không thể lọt vào chung kết. Thành tích của Hạnh xếp hạng 49/52 VĐV tham dự vòng loại. Người nhanh nhất ở vòng loại cự ly 200m là VĐV người Mỹ - Lauren Rain Williams với thành tích 23.41. Còn ở cự ly 2000m vượt chướng ngại vật, Lê Trung Đức dù rất cố gắng về đích với thành tích 6:09.63, nhưng chừng đó cũng chỉ giúp anh xếp thứ 22 trên tổng số 33 VĐV tham dự, qua đó không thể có suất tham dự chung kết. Người nhanh nhất ở vòng loại là Wogene Sebisibe của Ethiopia với thành tích 5:31.31.

Dustin Johnson vẫn dẫn đầu, khi vòng hai chưa kết thúc ở The Open. Nhiều golf thủ, trong đó có các ứng viên vô địch như Johnson hay Jordan Spieth, chưa thể hoàn tất vòng đấu thứ hai vì ảnh hưởng của thời tiết hôm qua 17/7. Trên BXH hiện tại Johnson đứng đầu với 10 gậy âm sau 13 hố. Ngay sau anh là Danny Willett có 9 gậy âm. Golf thủ người Anh đã thi đấu xong vòng hai - nơi anh đánh 69 gậy (ít hơn ba gậy so với tiêu chuẩn par 72). Ứng cử viên sáng giá nhất Spieth đồng hạng 15 với năm gậy âm sau 13 hố. Tiger Woods sau 11 hố đang quá năm gậy, gần như chắc chắn bị cắt loại.

Spieth ở hố 13. Sau hố nay anh và các đồng nghiệp phải dừng chơi. Ảnh: Internet.

Aldo muốn 'chiến' với McGregor ngay tại Ai Len. Trong một phát biểu mới đây, Jose Aldo khẳng định anh sẵn sàng bay sang Ai Len để đối đầu cùng Conor McGregor: "Nếu trận đấu được tổ chức tại Ai Len, thì điều đó sẽ thật tuyệt. Tôi không cảm thấy có bất cứ vấn đề gì nếu tổ chức trận đấu tại đây. Họ (các CĐV) có thể nói bất cứ gì mà mình muốn. Nếu họ không thể nói được tiếng Bồ Đào Nha, tôi sẽ không hiểu, và do đó tôi sẽ chẳng quá bận tâm vì điều đó."

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục