Điểm tin thể thao 18/03: “Độc cô cầu bại” Duy Nhất giành HCV võ thuật thế giới

10:52 Thứ tư 18/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Murray sắp trở thành kỷ lục gia nước Anh, Alonso trở lại, “Độc cô cầu bại” Duy Nhất giành HCV võ thuật thế giới, ... là những tin chính trong điểm tin thể thao 18/03.

Murray sắp trở thành kỷ lục gia nước Anh: Chỉ cần một chiến thắng nữa Andy Murray sẽ cân bằng thành tích 496 trận thắng của bậc tiền bối Tim Henman.

Murray chỉ còn cách kỷ lục của Henman đúng 1 trận thắng. Ảnh: Internet

Với chiến thắng nhọc nhằn trước Philipp Kohlschreiber ở trận đấu sáng 17/3 tại Indian Wells, Murray đã chính thức có thắng lợi thứ 495 trong sự nghiệp chuyên nghiệp. Thành tích này giúp Murray tiệm cận kỷ lục của đàn anh Tim Henman.

Djokovic sẽ vượt Nadal trở thành Mr. Masters? Có cơ hội nào để Djokovic bắt kịp Nadal về số lần lên ngôi ở các giải thuộc hệ thống Masters 1000?

Khoảng cách giữa họ hiện là bảy danh hiệu, khi Nadal đang nắm giữ kỷ lục 27 lần vô địch, trong khi Djokovic là người giàu thành tích thứ ba ở hệ thống này với 20 danh hiệu.

Người có nhiều thành tích thứ hai là Federer, với 23 lần vô địch. Nhưng không phải vô cớ khi không đặt hy vọng cho cửa của huyền thoại người Thuỵ Sĩ sẽ bắt kịp và vượt Nadal. Bốn năm qua, Federer chỉ có sáu lần chiến thắng ở các giải đấu Masters, chỉ nhiều hơn một khi so với số danh hiệu của Djokovic hoặc Nadal trong năm mà họ đạt phong độ cao ở cùng giai đoạn này.

Tai nạn kinh hoàng, tay đua bị lửa thiêu mất mạng: Bi kịch xảy ra tại cuộc đua oto Rally Clasico, Mallorca - Tây Ban Nha vào hôm thứ bảy 14/3. Sau khi đua được khoảng 5 km, chiếc xe của tay lái Jose Lumbreras và người hỗ trợ Carlos Iscar va vào bức tường đá trước khi đâm thẳng vào một thân cây bên đường.

Cú va chạm quá mạnh khiến chiếc xe lập tức bốc cháy, tay lái 31 tuổi - Jose Lumbreras không thể mở cửa để thoát thân đã bị ngọn lửa bén vào khiến anh bị cháy xém 50% cơ thể rồi qua đời ngay sau đó. Người hỗ trợ cho tay lái 31 tuổi, Carlos Iscar may mắn hơn khi kịp thoát thân ra ngoài, hiện sức khỏe của anh đã hồi phục sau khi được các bác sĩ tại bệnh viện Palma Planas chăm sóc. Cuộc đua sau đó cũng nhanh chóng tạm hủy.

Alonso trở lại: Theo thông báo từ McLaren, tay lái người Tây Ban Nha sẽ cầm vô lăng trở lại kể từ sau bị tai nạn ở buổi thử xe tại Barcelona, khiến anh không thể dự chặng đầu tiên tại Australia. Đây sẽ là bước chuẩn bị để Alonso thi đấu tại Malaysia vào 2 tuần tới.

Alonso sẵn sàng xung trận

O’Sullivan vượt qua vòng 1 World Grand Prix: Cơ thủ từng 5 lần vô địch snooker thế giới đã có chiến thắng 4-2 trước Rod Lawler ở vòng đầu tiên. Đối thủ tiếp theo của “The Rocket” sẽ là người thắng trong cặp Robert Milkins - Michael White.

Red Bull lại dọa bỏ F1: Cố vấn thể thao Helmut Marko sau chặng đua tại Australia đã hé lộ: "Như thường lệ, vào kỳ nghỉ hè sắp tới chúng tôi sẽ ngồi lại để đánh giá về chi phí đầu tư và doanh thu. Nếu không thỏa mãn với tình hình, Red Bull sẽ xem xét về khả năng rời bỏ F1 vào cuối năm. Điều đáng ngại nhất là Dietrich Mateschitz (ông chủ Red Bull) đang dần đánh mất đam mê với F1".

Trận tranh đai vô địch hạng lông UFC gây chú ý: Các nhà tổ chức đã có sẵn một kế hoạch quảng bá khá hoành tráng cho trận tranh đai vô địch hạng lông giữa Jose Aldo và Conor McGregor ngày 11/07 tới đây. Theo đó, UFC sẽ ghé thăm 5 nước liên tiếp trong 11 ngày vào cuối tháng 03 tới (20-31), trong đó gồm co Brazil, Mỹ, Canada, Ba Lan và Anh với 8 thành phố khác nhau.

Cụ bà vô địch múa cột thế giới ở tuổi 62: Bị chẩn đoán loãng xương, bà Greta Pontarelli đến với môn thể thao nghệ thuật. Chỉ sau ba năm tập luyện, lão vũ công này vô địch thế giới hai năm liền 2013, 2014.

Quang Liêm, Trường Sơn khởi đầu hoàn hảo tại giải HDBank: Sau 38 nước đi, Quang Liêm (elo 2.676) trong thế bất lợi cầm quân đen dễ dàng đánh bại Trần Mạnh Tiến (elo 2.266). Đương kim vô địch Nguyễn Ngọc Trường Sơn cũng xuất sắc không kém khi vượt qua đàn anh Từ Hoàng Thái sau 58 nước đi.

Ở ván đấu thứ 2 diễn ra sáng 18/3 có các trận đấu đáng chú ý: Lê Quang Liêm đối đầu với Wynn Zaw Htun (Myanmar), Trường Sơn gặp Nolte Rolando (Philippines) trong khi hạt giống số 1 Li Chao gặp Dimakiling (Philippines).

Thanh An bất phân thắng bại ở Giải cờ vua nữ thế giới 2015: Tại vòng 1, Thanh An gặp kỳ thủ A.Stefanova của Bulgari, cựu vô địch thế giới năm 2004. Tại trận lượt đi, dù phải đi sau song Thanh An vẫn đưa cuộc đấu vào tầm kiểm soát. Cuối cùng cả Thanh An lẫn Stefanova cùng chấp nhận kết quả hòa. Trận lượt về, Thanh An sẽ được đi trước. Tuy nhiên, đây sẽ là cuộc đấu đầy khó khăn cho nữ kỳ thủ Việt Nam này. Nếu qua vòng 1, Nguyễn Thị Thanh An sẽ gặp người thắng trong cặp đấu I.Gaponenko - N.Zhukova (đều của Ukraine).

Duy Nhất (bên phải) thắng đối thủ người Uzbekistan

“Độc cô cầu bại” Duy Nhất giành HCV võ thuật thế giới: Võ sỹ được mệnh danh “độc cô cầu bại” của làng Muay Việt là Nguyễn Trần Duy Nhất đã dễ dàng đánh bại võ sĩ người Italia để giành HCV tại Đại hội Võ thuật Thế giới lần thứ I năm 2015 đang diễn ra ở tại Bangkok – Thái Lan.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục