Điểm tin thể thao 16/05: ‘Vua đất nện’ gục ngã trước Wawrinka, Hoàng Nam bỏ ngỏ khả năng dự SEA Games 28

09:10 Thứ bảy 16/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Federer hạ Berdych, Wawrinka tiễn Nadal về nước, VTF tôn trọng quyết định của Hoàng Nam, Giải xe đạp toàn quốc về nông thôn 2015 (chặng 6),... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 16/05.

Federer hạ Berdych, Wawrinka tiễn Nadal về nước. Federer tiếp tục hành trình chinh phục danh hiệu Rome Masters đầu tiên trong sự nghiệp bằng trận thắng thuyết phục 6-3, 6-3 trước Tomas Berdych. Đối thủ ở bán kết của Federer là đàn em người Thụy Sĩ Stan Wawrinka. Ở trận đấu cùng ngày Stan Wawrinka xuất sắc hạ gục "Vua đất nện" Rafael Nadal 7-6(7), 6-2.

 Nadal dừng bước ở tứ kết Rome Masters. Ảnh: Internet.

Djokovic đánh bại Nishikori sau trận chiến căng thẳng kéo dài 3 set. Novak Djokovic vượt qua Kei Nishikori sau 1 giờ 48 phút với tỉ số 2-1 (6-3, 3-6, 6-1) để có vé vào chơi trận bán kết Rome Masters năm nay. Đối thủ sắp tới của anh sẽ là hạt giống số 7 người Tây Ban Nha David Ferrer - người đã vượt qua tay vợt người Bỉ David Goffin cũng sau 3 set (6-2, 4-6, 6-3).

VTF tôn trọng quyết định của Hoàng Nam. Lý Hoàng Nam sắp tham dự giải trẻ Roland Garros 2015 (từ ngày 31/5 đến 6/6), giải đấu anh được xếp là hạt giống. Nếu đánh tốt và vào sâu đến tứ kết của giải, nhiều khả năng tay vợt trẻ số 1 Việt Nam sẽ không kịp về dự SEA Games 28 môn quần vợt khởi tranh ngày 6/6.

Lý Hoàng Nam bỏ ngỏ khả năng dự SEA Games 28. Ảnh: Internet

Đại diện liên đoàn quần vợt VN, Tổng thư ký (VTF) Nguyễn Quốc Kỳ, cũng đã xác nhận điều này và cho biết sẽ ủng hộ mọi quyết định của Lý Hoàng Nam cũng như đội ngũ BHL. Dù vậy VTF vẫn hy vọng Hoàng Nam sẽ thể hiện nghĩa vụ với ĐTQG, cố gắng sắp xếp tham dự SEA Games từ ngày 6/6 và vẫn đặt vé máy bay di chuyển nhanh nhất cho Nam cùng HLV của anh. Ngoài ra VTF cũng đang lên phương án gọi một tay vợt dự phòng để bổ sung cho ĐT quần vợt VN trong trường hợp Hoàng Nam quyết định không dự SEA Games 28.

Chu Hoàng Diệu Linh bị loại tại giải VĐTG. Chu Hoàng Diệu Linh bước vào thi đấu khá tự tin và sớm giành chiến thắng trong trận đầu để vượt qua vòng 1/64 của hạng cân. Tuy nhiên, tại vòng 1/32 ngay sau đó, Diệu Linh đã để thua quá cách biệt Franka Anic (Serbia) với tỉ số 2-10. Điều này đồng nghĩa, nữ võ sĩ của chúng ta phải dừng bước tại giải.

Giải xe đạp toàn quốc về nông thôn 2015 (chặng 6). Sáng 15/5, đoàn đua thi đấu chặng 6 từ TP.Cần Thơ đi TP.Trà Vinh dài 92 km. Với nỗ lực tách tốp, tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân (Trẻ Quân Khu 7) đã rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến, về nhất sau 2h17’31” – tốc độ trung bình 40,140 km/h. Ở bảng thành tích tổng, tay đua Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) tiếp tục giữ áo vàng sau 6 chặng với tổng thời gian 14h05’21”, hạng nhì Phan Tuấn Vũ (Trẻ TP.Cần Thơ - hơn 14”) và hạng ba Phạm Minh Triết (hơn 29”).

 Tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân rút thắng trước tốp đông để giành chiến thắng chặng. Ảnh: Hải Vân.

Cô bé 6 tuổi hạ thầy của kỳ thủ số 1 thế giới. Lykke-Merlot Helliesen cô bé 6 tuổi có cái tên giống loại rượu nho mà cha bé rất thích uống. Cô bé rất yêu thích cờ vua và tỏ ra có năng khiếu đặc biệt với môn thể thao trí tuệ này. Mới đây, thần đồng cờ vua 6 tuổi này đã gây sốc khi giành chiến thắng trước HLV Simon Agdestein người từng 7 lần vô địch cờ vua Na Uy và là thầy của Magnus Carlsen đại kiện tướng số 1 cờ vua thế giới và đang là đương kim vô địch thế giới.

Làng cờ Việt Nam có thần đồng mới. Cờ vua Việt Nam có truyền thống sản sinh thần đồng. 12 năm sau lần đăng quang ngôi vô địch thế giới U10 của Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Nguyễn Anh Khôi giành chiến thắng ở lứa tuổi U10 thế giới vào năm 2012 ở Slovenia, giữa tuần này, đến lượt Nguyễn Lê Minh Phú (TP HCM) tạo ấn tượng khi thắng 6/7 ván cờ chớp nhoáng, đánh bại cả đối thủ Dragos Matei (Romania, Elo 1.376), Minh Phú giành ngôi vô địch lứa tuổi U7 với chỉ số Elo rating toàn giải đến 1.447. Ở nội dung cờ tiêu chuẩn có sự góp mặt của 45 kỳ thủ đồng trang lứa, Minh Phú cũng về đích ở vị trí thứ tư với 6,5 điểm sau 9 ván đấu.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục