Giải xe đạp toàn quốc về nông thôn 2015 (chặng 6): Nỗ lực tranh chấp áo vàng không thành công

19:02 Thứ sáu 15/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 15/5, đoàn đua thi đấu chặng 6 từ TP.Cần Thơ đi TP.Trà Vinh dài 92 km. Với nỗ lực tách tốp và đi về đích của năm tay đua nhằm tranh chấp thứ hạng nhưng không thành công. Tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân (Trẻ Quân Khu 7) đã rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến, về nhất sau 2h17’31” – tốc độ trung bình 40,140 km/h.

Sau khi đoàn đua đi được hơn 10 km, đã có năm tay đua Nguyễn Duy Khánh (Trẻ Vĩnh Long), Nguyễn Thế Lực (Trẻ Quân Khu 7), Nguyễn Cao Anh Tuấn (Trẻ Bến Tre), Trần Văn Lôi (Mỹ Long-Long Xuyên) và Sênh Khiêng (Campuchia) tách được tốp đông để ra đi.

Nỗ lực đi về đích của 5 tay đua đi đầu. Ảnh: Hải Vân.

Tốp đi đầu này đã tạo được cách biệt gần 2’ so với tốp đông phía sau. Tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân đã rút thắng trước Nguyễn Thế Lực và Nguyễn Cao Anh Tuấn tại giải thưởng dọc đường (Sprint 1) khi đi được 25 km và tại Sprint 2 (cách đích đến 30 km) để giành 10 điểm thưởng.

Tốp đông phía sau do ê kíp chủ nhà An Giang chủ động kéo tốp và giữ cách biệt hơn 1’ so với tốp đi đầu nhằm bảo vệ cho áo vàng và không cho các tay đua đang tranh chấp giải áo xanh có cơ hội giành thêm điểm thưởng tại 2 Sprint này. Mặc dù nỗ lực tung sức ra tấn công để tách tốp của các tay đua đang tranh chấp áo vàng nhưng các cuộc tấn công này đều không thành công khi các tay đua chủ nhà An Giang đã kéo tốp bắt lại.

Khi còn cách đích đến 15 km, tốp đông do các đội mong muốn tranh chấp thứ hạng nên đã tung sức ra kéo tốp và bắt lại được năm tay đua đi đầu này và đoàn đua đưa nhau về đích đến.

Nguyễn Duy Khánh rút thắng trước tốp đi đầu tại Sprint 2. Ảnh: Hải Vân.

Tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân đã rút thắng trước tốp đông để giành chiến thắng chặng, xếp tiếp theo là các tay đua Nguyễn Hữu Tiến (Trẻ Vĩnh Long), Nguyễn Anh Khoa (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG), Trương Nhật Trường (Trẻ Dược Domesco Đồng Tháp), Phạm Minh Triết (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG), Nguyễn Hoàng Sang và Nguyễn Nam Cực (Đạm Cà Mau).

Về đích đến trong tốp đông, tay đua Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) tiếp tục giữ áo vàng sau 6 chặng với tổng thời gian 14h05’21”, hạng nhì Phan Tuấn Vũ (Trẻ TP.Cần Thơ - hơn 14”) và hạng ba Phạm Minh Triết (hơn 29”).

Đội Trẻ Gạo Hạt Ngọc Trời vẫn dẫn đầu giải đồng đội sau 42h18’21”, xếp hạng nhì Trẻ BVTV AG (hơn 1’45”) và hạng ba Trẻ Vĩnh Long (hơn 5’28”).

Giành hạng ba chặng đua này, tay đua Nguyễn Anh Khoa đã vượt lên dẫn đầu giải áo xanh với 63 điểm và hơn các tay đua xếp sau đến 10 điểm.

Tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân rút thắng trước tốp đông để giành chiến thắng chặng. Ảnh: Hải Vân.

Ở giải phong trào thứ hạng vẫn không thay đổi khi các danh hiệu đều do đội Đạm Cà Mau nắm giữ, tay đua Nguyễn Nam Cực tiếp tục mặc áp vàng sau 14h05’40”, hạng nhì Phuông Sô Phi (Campuchia) và hạng ba Nguyễn Hoàng Sang. Tay đua Nguyễn Nam Cực vẫn đang dẫn đầu ở giải áo xanh, xếp sau là đồng đội Nguyễn Hoàng Sang. Đội Đạm Cà Mau dẫn đầu sau 42h24’11”, hạng nhì và ba là Vĩnh Long và Huyện Tịnh Biên-AG.

Trao giải cho các vận động viên có thành tích tại chặng 6. Ảnh: Hải Vân.

Sáng 16/5, đoàn đua thi đấu tiếp chặng 7 từ TP.Vĩnh Long đi Thị xã Kiến Tường dài 113 km. Đây là chặng đua dài nên các đội đang tranh chấp thứ hạng sẽ cố gắng tấn công để nhằm tách tốp, còn ê kíp chủ nhà vẫn sẽ phải tung sức ra kéo tốp để bắt lại nên diễn tiến trên đường đua sẽ diễn ra các cuộc tranh chấp rất quyết liệt, tốc độ của đoàn đua sẽ được duy trì trên 40 km/h khi đoàn đua về đích.

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục