Điểm tin thể thao 15/09: Lập kỷ lục tiền thưởng, Djokovic ôm mộng lật đổ Federer

09:05 Thứ ba 15/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Lập kỷ lục tiền thưởng, Djokovic ôm mộng lật đổ Federer, Quang Liêm, Trường Sơn hoàn thành mục tiêu, Cilic rút khỏi Davis Cup sau thất bại ở US Open,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 15/09.

Lập kỷ lục tiền thưởng, Djokovic ôm mộng lật đổ Federer. Novak Djokovic đang bám sát Roger Federer trong danh sách những tay vợt kiếm nhiều tiền thưởng nhất của làng banh nỉ.

Với 83.1 triệu USD tiền thưởng, Djokovic đang bám đuổi gắt gao Federer - người đang dẫn đầu với 93.1 triệu USD. Với việc đang thể hiện sức mạnh đáng nể như vậy, việc Djokovic vượt Federer gần như chỉ còn là vấn đề thời gian.

Djokovic dành nhiều mỹ từ khen ngợi Federer. Phải rất khó khăn mới vượt qua được "tàu tốc hành" trong trận chung kết, Novak Djokovic đã bày tỏ sự ngưỡng mộ người đàn anh khi Federer chơi rất ấn tượng và bền bỉ ở tuổi 34.

Kết thúc trận chung kết đỉnh cao, Nole bộc bạch: "Điều đầu tiên muốn nói là bản thân tôi rất ngưỡng mộ Federer. Anh ấy vẫn chơi rất hay dù đã bước qua tuổi 'băm'. Một trận chung kết vô cùng khó khăn.

Tôi luôn dành sự tôn trọng rất lớn cho FedEx. Anh ấy đang giữ kỷ lục kinh ngạc. Tất cả những gì Federer đạt được thật đáng khâm phục. Tôi phải chơi nỗ lực hết khả năng mới có thể lên ngôi vô địch."

Cilic rút khỏi Davis Cup sau thất bại ở US Open. Bị Djokovic biến thành nhà cựu vô địch US Open, tay vợt người Croatia còn dính chấn thương mắt cá chân ở trận bán kết. Điều này khiến Marin Cilic không thể góp mặt trong thành phần đội tuyển Davis Cup Croatia gặp Brazil ở vòng play-off vào cuối tuần này. Người được gọi thay thế Cilic là tay vợt mới 22 tuổi Mate Deli.

Lượt đi vòng 2 World Cup cờ vua 2015: Quang Liêm, Trường Sơn hoàn thành mục tiêu. Quang Liêm (elo 2699) dù bị đánh thấp hơn kỳ thủ hạng 28 thế giới Nikita Vitiugov (Nga, elo 2725) nhưng anh lại thi đấu rất tốt để cầm hòa đối thủ sau 22 nước đi.

Tương tự như Quang Liêm, Trường Sơn (2662) dù phải gặp thử thách rất lớn Evgeny Tomashevsky (Nga, elo 2758, hạng 13 thế giới) nhưng anh cũng đã hoàn thành mục tiêu đề ra trước giờ thi đấu. Sau 23 nước, Sơn buộc đối thủ hòa cờ khi không thể tạo được lợi thế về thế trận lẫn quân số.

Khói mù dày đặc đe dọa chặng đua Singapore Grand Prix 2015. Ban Tổ chức giải đua Công thức 1 chặng tại Singapore (Singapore Grand Prix 2015) cho biết tình trạng khói mù bao phủ tại Đảo quốc Sư tử có thể đe dọa giải đua nổi tiếng thế giới này.

Khói mù đã bao phủ dày dặc gần một tuần qua do nạn đốt rừng dọn đất làm nông nghiệp tại Sumatra, khu vực miền Trung nước láng giềng Indonesia. Tình trạng này đã khiến một số sự kiện thể thao địa phương ở Singapore phải hủy bỏ vào cuối tuần này, do lo ngại các nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe vận động viên và người dân.

Bangkok Glass thua sốc trước Taiwan Power ở giải các CLB nữ châu Á 2015. Với sự góp mặt của hàng loạt tuyển thủ quốc gia Thái Lan trong đội hình cùng sự góp mặt của phụ công xuất sắc nhất Việt Nam, Nguyễn Thị Ngọc Hoa, Bangkok Glass của Thái Lan được giới chuyên môn đánh giá là một trong những ứng viên nặng ký trong cuộc đua vô địch giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2015.

Tuy nhiên, tham vọng của thầy trò HLV Kittipong Pornchartyingcheep tại giải đấu này đã bị đặt một dấu hỏi lớn khi để thua 2- 3 trước Taiwan Power của Đài Loan ở lượt trận vòng bảng thứ hai diễn ra tối ngày 14/9.

Quý Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục