Điểm tin thể thao 15/03: Nadal gặp khó ở vòng ba Indian Wells; VĐV nữ gây sốc khi thay áo ngay trên sân

08:43 Thứ ba 15/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Nadal chạm trán đối thủ nặng ký ở vòng ba Indian Wells; Lin Dan lần thứ sáu vô địch giải Toàn Anh; Tay vợt nữ số một Nhật Bản thay áo điêu luyện trên sân;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 15/03.

Nadal gặp khó ở vòng ba Indian Wells. Giành thắng lợi sau ba ván trước Gilles Müller, Rafael Nadal sẽ đối đầu với đồng hương Fernando Verdasco tại vòng ba Indian Wells. Verdasco vừa trải qua trận đấu không tốn nhiều sức với Martin Klizan bởi tay vợt này bỏ cuộc khi tỷ số ván một đang là 5-3 nghiêng về tay vợt người TBN.Trong 17 lần gặp nhau, Nadal áp đảo Verdasco với 14 chiến thắng. Song Rafa có lý do để lo lắng bởi anh thua Verdasco ở 3 trong 4 lần gặp nhau gần đây nhất.

Nadal dự báo gặp khó trước Verdasco ở vòng ba. Ảnh: Internet.

Djokovic nhọc nhằn vượt ải Fratangelo. Được đánh giá cao hơn hẳn nhưng Djokovic lại có khởi đầu chệch choạc trước tay vợt chỉ mới 2 lần chính thức dự Grand Slam Bjorn Fratangelo. Tay vợt số 1 thế giới không đoạt break nào mà trái lại, còn để đàn em hai lần bẻ bàn giao bóng để thắng dễ 6-2 trong ván đầu. Sốc lại tinh thần, Djokovic trở về là chính mình trong ván hai. Anh giành 2 break, thắng cách biệt 6-1, trước khi giành vé đi tiếp bằng chiến thắng 6-2 ở ván ba. Djokovic giành 8 điểm ace nhưng cũng mắc đến 3 lỗi kép ở trận đấu này. Tay vợt Serbia giành tổng cộng 5 break với tỷ lệ bóng một ăn điểm đến 78%. Tại vòng ba Djokovic sẽ gặp hạt giống số 27 người Đức Philipp Kohlschreiber.

Tay vợt nữ số một Nhật Bản thay áo điêu luyện trên sân. Mới đây, tay vợt người Nhật Bản Okuhara khiến nhiều người phát sốt với màn thay áo ngay trên sân chỉ trong vòng 20 giây. Trong trận đấu với Carolina Marin ở bán kết giải cầu lông Toàn Anh, Okuhara đổ quá nhiều mồ hôi và xin tạm dừng trận đấu để đổi trang phục. Điều đáng nói là Okuhara không vào khu vực thay đồ cho VĐV mà cô thay áo ngay trên sân. Với những động tác thuần thục, ngôi sao 20 tuổi người Nhật Bản khiến nhiều người phải thán phục.

Lin Dan lần thứ sáu vô địch giải Toàn Anh. Ở chung kết, Lin Dan dễ dàng hủy diệt đàn em Tian Houwei với tỷ số 21-19, 21-10. Trước đó anh có hai cuộc ngược dòng liên tiếp trước Jan Jorgensen (Đan Mạch) và Xue Song (Trung Quốc) với cùng tỷ số 2-1. Với sáu lần vô địch (2004, 2006-07, 2009, 2012 và 2016), Lin Dan trở thành người có thành tích tốt nhất tại giải đấu diễn ra ở Anh, trong số các tay vợt còn thi đấu. Thành tích này của Lin Dan hiện chỉ còn kém kỷ lục 7 lần vô địch của hai bậc tiền bối, Rudy Hartono (Indonesia) và Erland Kops (Đan Mạch).

Klitschko và Fury tái đấu vào tháng 6. Trận tái đấu tranh đai hạng nặng giữa hai võ sĩ quyền Anh là Wladimir Klitschko và Tyson Fury đã được ấn định vào ngày 4/6 tới. Địa điểm thi đấu là ở Áo, với sân vận động Woerthersee, nơi từng diễn ra các trận đấu tại Euro 2008, có 32.000 chỗ ở Klagenfurt nhiều khả năng sẽ được chọn. Thành tích của Fury hiện là 25-0, trong đó có 18 trận thắng bằng knockout. Còn thành tích của Klitschko em là 64-4, trong đó có 53 trận thắng bằng knockout.

Cầu lông Việt Nam vuột HCV đáng tiếc ở Bồ Đào Nha. Các tay vợt Việt Nam khép lại giải đấu diễn ra ở Bồ Đào Nha bằng việc về nhì ở hai nội dung đôi nam và đôi nam nữ. Ở nội dung đôi nam, Đỗ Tuấn Đức/ Phạm Hồng Nam (hạng 345 thế giới) gặp cặp của Malaysia, Yew Sin Ong/ Ee Yi Teo (hạng 155 thế giới). Thua xa đối thủ về thứ hạng, kinh nghiệm lẫn đẳng cấp, Tuấn Đức/ Hồng Nam nhận thất bại 17-21, 22-24 và chấp nhận về nhì. Bước sang nội dung đôi nam nữ, Tuấn Đức đánh cặp với Phạm Như Thảo (hạng 92 thế giới), đối đầu Mikkel Mikkelsen/ Mai Surrow (Đan Mạch, hạng 500 thế giới). Thi đấu nỗ lực trong 49 phút nhưng cặp Việt Nam vẫn thua đáng tiếc với tỷ số 1-2 (19-21, 21-17, 19-21).

Bảo Bảo | 08:23 15/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục