Điểm tin thể thao 14/8: VĐV Nga ‘chơi nổi’ với bài thi kì lạ; Vũ Thị Trang thắng thuyết phục ở Olympic

09:28 Chủ nhật 14/08/2016

(TinTheThao.com.vn) – Thần đồng bơi lội Singapore được thưởng lớn; Murray thắng thuyết phục Nishikori; Tay vợt vô danh đoạt HCV đơn nữ Olympic;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 14/8.

Nữ kình ngư Mỹ ‘quét sạch’ đường đua xanh: Với Katie Ledecky, HCV nội dung 800 m tự do nữ giúp cô có HCV thứ 4 tại Olympic Rio và nâng tổng số huy chương trên đất Brazil lên con số 5. Cô cũng trở thành tay bơi nữ thứ hai chinh phục thành công cả ba nội dung 200 m, 400 m và 800 m tự do tại Olympic, sau người đàn chị Debbie Meyer - giành 3 HCV ở các cự ly 200 m, 400 m và 800m tự do tại Olympic Mexico City 1968. Cũng theo Daily Mail, chiến tích của Katie Ledecky ở nội dung 800 m tự do nữ là kỷ lục bơi lội thế giới thứ bảy Olympic Rio 2016 chứng kiến từ đầu giải. Cá nhân cô gái người Mỹ cũng có cho mình 2 kỷ lục thế giới, sau nội dung 400 m tự do nữ.

Katie Ledecky đã giành 4 HCV tại Olympic Rio 2016.

Kình ngư xấu tính Trung Quốc ‘lý sự’ sau thất bại: Đang là nhà ĐKVĐ Olympic, lại là người giữ kỷ lục thế giới nội dung 1,500m với thành tích 14 phút 31 giây 02. Tuy nhiên Sun Yang không thể giành quyền vào chung kết nội dung này ở Olympic Rio. Cụ thể kình ngư 24 tuổi chỉ đứng thứ 16 chung cuộc sau vòng loại với thành tích 15 phút 01 giây 97. Đáng nói hơn nội dung này có sự xuất hiện của Mark Horton - người trước đó từng bị Sun Yang thách thức. "Tôi bị ốm sau khi thi nội dung 200m tự do," Sun nói. "Tôi phải uống 6 viên kháng sinh mỗi ngày. Về cơ bản là tôi không có đủ thời gian riêng tư để ăn uống, tập luyện và thực hiện những liệu pháp hồi phục thể lực trước thềm Olympic 2016. Buổi tối tôi chỉ ngủ ít nhất 2 tiếng, riêng tại Olympic Rio có khi thức đến 2-3 giờ sáng." Ngoài ra Sun Yang còn khẳng định nhiều yếu tố ngoại cảnh làm anh phân tâm, dẫn đến kết quả chung cuộc "vô cùng tồi tệ".

Sun Yang không thể vào chung kết 1500m tự do. Ảnh: Internet.

Thần đồng bơi lội Singapore được thưởng lớn: Rốt cuộc Schooling đã làm được điều mà suốt 12 năm nay mọi tay bơi đều mong đợi: đánh bại Phelps trên đường bơi 100m bướm. Với phong độ xuất thần, Schooling cán đích đầu tiên với thời gian 50 giây 39, vượt qua chính kỷ lục 50 giây 58 của Michael Phelps. Trước đó ở vòng loại, Schooling thắng Phelps khi về nhất với thời gian 51 giây 41, hơn kình ngư người Mỹ 0,19 giây. Tấm HCV mà Schooling giành được là tấm HCV đầu tiên của Singapore ở Olympic Rio, cũng là HCV đầu tiên của Singapore trong lịch sử các kỳ Thế vận hội mùa hè. Singapore đứng đầu trong danh sách những quốc gia thưởng đậm nhất cho tấm HCV. Theo Fox Sports Australia, VĐV giành HCV Olympic được trả 1 triệu đô la Singapore cho những thành tựu của họ (khoảng 983.000 USD). Số tiền này cao hơn hẳn Mỹ, quốc gia chỉ thưởng 25,000 USD cho tấm HCV (chưa tính thuế).

Joseph Schooling (bên phải) được thưởng 1 triệu USD trong khi Phepls tuyên bố giã từ đường đua xanh. Ảnh: Internet.

Phelps tuyên bố giã từ sự nghiệp: Sau khi về nhì ở nội dung 100m bướm và đoạt HCB vào buổi sáng 13/8, Phelps khẳng định anh sẽ không bao giờ quay lại đường đua xanh sau Olympic Rio 2016. Cách đây 4 năm Phelps đã từng nói lời chia tay làng bơi sau khi đoạt những thành công vang dội ở hai kỳ Olympic 2008 Bắc Kinh và 2012 Luân Đôn. Huyền thoại người Mỹ sau đó ngập tràn trong bia rượu, bị bắt vì lái xe trong trạng thái say xỉn và nhiều lần phải gặp bác sĩ tâm lý. "Tôi sẽ không quay lại," Phelps nói ngắn gọn khi được một phóng viên hỏi là liệu anh có quay lại một lần nữa ở Olympic 2020 tại Tokyo. Phelps sẽ còn so tài ở nội dung 4x100m tiếp sức hỗn hợp (ngày 14/8), và nếu đúng như lời khẳng định của mình, đây là lần cuối mà người ta thấy Phelps ở Olympic.

VĐV Trung Quốc bị ví như ‘con lợn chết’: Trong thời điểm kết thúc cuộc đấu ở nội dung 4x200 mét tự do tiếp sức nữ, BLV Byron MacDonald của Canada gọi kình ngư 14 tuổi Ai Yanhan của Trung Quốc là “chết như một con lợn” khi màn bơi của kình ngư trẻ làm mặt bằng thành tích của toàn đội Trung Quốc bị kéo xuống. Đội bơi nước này về đích ở vị trí thứ tư, sau đoàn Mỹ, Australia và Canada. Byron MacDonald - HLV bơi lội tại Đại học Toronto, Canada, đã quên tắt mic khi buông ra câu bình luận trên đài CBC. Ngay lập tức ông trở thành tâm điểm bị dân mạng Trung Quốc chỉ trích.

VĐV Ai Yanhan bơi ở lượt số 2 nội dung 4x200 mét tự do tiếp sức nữ. Ảnh: Internet.

Murray thắng thuyết phục Nishikori vào chung kết Olympic: Vốn là ĐKVĐ Olympic, lại từng thắng nhiều lần như "chẻ tre" trước Nishikori trong quá khứ, Murray tự tin bước vào cuộc đối đầu với đại diện sáng giá nhất của quần vợt nam châu Á. Thế chủ động ngay từ ván đầu tiên đã thuộc về Murray. Anh chỉ mất có 30 phút để đoạt 2 break và rồi thắng dễ với tỷ số 6-1. Tất nhiên Nishikori không dễ buông xuôi. Tuy nhiên quyết tâm muộn màng trong ván hai chỉ đủ giúp Nishikori thắng được 4 game trước khi thua 4-6. Murray chỉ ghi được 3 điểm ace trong trận này nhưng bù lại hiệu suất giao bóng một ăn điểm của anh lên đến 82%. Ở chung kết Murray sẽ đối đầu Rafael Nadal hoặc Juan Martin del Potro.

Nadal gục ngã trước Del Potro: Dù để thua Nadal 5-7 ở ván một nhưng del Potro cho thấy mình không dễ đầu hàng trước nhà vô địch đôi nam của Olympic. Tay vợt Argentina nhanh chóng trở lại mạnh mẽ với những cú giao bóng uy lực khiến Nadal nhiều phen lao đao. Ở ván hai, del Potro so kè với Nadal từng điểm một cho tới khi chạm đích trước ở tỷ số 6-4. Cân bằng 1-1, hai tay vợt kéo nhau vào ván ba mà ở đó yếu tố tinh thần đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Mỗi tay vợt có một lần bẻ bàn giao bóng của đối thủ và trận đấu tiếp tục diễn ra quyết liệt. Cầm chân 6-6 và buộc phải bước vào loạt tie-brea, lúc này deL Potro hạn chế tối đa những lỗi tự đánh hỏng để thắng Nadal 7-5.

Tay vợt vô danh đoạt HCV đơn nữ Olympic: Với chỉ 1 danh hiệu WTA có được trước khi đến với Olympic, Puig tỏ ra quá nhỏ bé trước những "chị lớn" như Serena Williams, Angelque Kerber hay Aga Radwanska. Tuy nhiên khi đạt phong độ cao, cộng thêm việc các đối thủ lớn hầu hết đã bị loại, Puig đã tạo nên một cái kết không tưởng. Tay vợt sinh năm 1993 bước vào trận đấu với nhà vô địch Australian Open với tâm lý không hề sợ hãi. Trái lại việc thể hiện thứ tennis đầy máu lửa giúp Puig là người có lợi thế sớm khi khép lại ván một với tỷ số 6-4. Kerber ngay sau đó cho thấy cô kinh nghiệm đến mức nào khi thắng đúng bằng tỷ số 6-4 trong ván hai. Tuy nhiên sự chính xác của Kerber biến mất hoàn toàn trong ván thứ ba quyết định. Cụ thể Kerber để Puig hai lần bẻ bàn giao bóng để rồi cô tụt dốc và thua nhanh 1-6. Như vậy trận chung kết khép lại với tỷ số 2-1 cho người thi đấu xuất sắc hơn. Với Puig đây là tấm HCV lịch sử mà cô mang về cho đoàn Puerto Rico.

Puig (giữa) trở thành tân vô địch Olympic. Ảnh: Internet.

Nữ VĐV nhảy cầu Nga gây sốc với bài thi kì lạ: Đoạn video ghi lại phần thi đấu của Bazhina cho thấy, cô đã bắt đầu phần thi nhảy cầu mềm 3m của mình khá tốt và thực hiện lộn ba vòng nhưng lại tiếp nước bằng lưng. Với màn tiếp nước thất vọng như vậy, Nadezhda Bazhina đã không nhận được bất cứ điểm số nào. Chứng kiến những gì diễn ra, huấn luyện viên của vận động viên người Nga này tỏ ra khá thất vọng. Còn Nadezhda Bazhina, cô lại tỏ ra khá thờ ơ và không có bất cứ phản ứng tiếc nuối nào giống như một người thi đấu hỏng bài thi bình thường.

Vũ Thị Trang thắng đậm ở Olympic: Để thua trận ra quân trước Nozomi Okuhara, Vũ Thị Trang bước vào lượt trận thứ hai với Lindaweni Fanetri bằng quyết tâm không gì khác ngoài một chiến thắng. Trên thực tế dù thua Lindaweni Fanetri đến gần 20 bậc trên bảng xếp hạng thế giới, song Vũ Thị Trang từng đánh bại tay vợt số một Indonesia ở tứ kết SEA Games 28 hồi năm 2015. Vũ Thị Trang cho thấy chiến thắng cách đây một năm trước Lindaweni Fanetri không phải là may mắn. Ván một Trang dễ dàng đánh bại Lindaweni Fanetri với tỷ số đậm 21-12. Ván đấu thứ hai không phải là ngoại lệ khi Vũ Thị Trang chơi lấn lướt để thắng chung cuộc 21-11. Với kết quả này Vũ Thị Trang vươn lên chia sẻ vị trí dẫn đầu với Okuhara. Ngôi nhất bảng này sẽ được phân định sau trận đấu giữa Okuhara và Lindaweni Fanetri.

Vũ Thị Trang thắng trận đầu trước đối thủ Indonesia. Ảnh: Internet.
Thái Sơn | 09:08 14/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục