Điểm tin thể thao 13/11: Federer lập kỷ lục "vô tiền khoáng hậu", VĐV lướt ván nguy kịch vì cá mập cắn

09:03 Thứ sáu 13/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nishikori có nguy cơ lỡ ATP World Tour Finals, Federer là số một trong tim người hâm mộ, nhà vô địch lướt ván Úc hôn mê vì bị cá mập tấn công... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 13/11. 

Djokovic đoạt giải "Tay vợt của năm". Djokovic là tay vợt thứ 6 trong lịch sử từng ít nhất bốn lần khép lại năm ở ngôi số một thế giới. Sánh ngang Ivan Lendl, John McEnroe, và chỉ xếp sau các đàn anh Jimmy Connors, Roger Federer (5), Pete Sampras (6).  Đây là kết quả không khiến nhiều người bất ngờ nếu nhìn vào phong độ chói sáng của Djokovic trong 11 tháng vừa qua. Nole lên ngôi ở 3 Grand Slam (Australian Open, Wimbledon, US Open), thắng 6 giải Masters 1.000 khác và giành chức vô địch ATP 500 ở China Open.

Djokovic giành đến 10 danh hiệu trong năm qua. Ảnh: Internet.

Nishikori có nguy cơ lỡ ATP World Tour Finals. Nishikori đứng thứ 8 trên BXH ATP Race to London và đã chính thức đoạt vé ATP World Tour Finals. Tuy nhiên tay vợt người Nhật Bản có nguy cơ lỡ hẹn với giải đấu khép lại năm do dính chấn thương. Cụ thể Nishikori phải bỏ cuộc trong trận gặp Richard Gasquet ở giải Paris Masters 2015. Nhà cựu á quân US Open đang khiến các fan lo lắng vì chỉ còn ba ngày nữa ATP World Tour Finals sẽ diễn ra tại Luân Đôn. Nếu Nishikori vắng mặt thì Richard Gasquet sẽ là cái tên được đôn lên để thay thế.

Thay đổi lịch sử trong các bảng đấu của ATP World Tour Finals. Ban tổ chức ATP World Tour Finals quyết định đổi tên các bảng đấu tại giải năm nay nhằm vinh danh các huyền thoại. Cụ thể bảng A sẽ được đặt tên là Stan Smith - tay vợt đầu tiên vô địch ATP World Tour Finals vào năm 1970. Trong khi đó bảng B đổi tên thành Ilie Nastase, người từng 4 lần vô địch các năm 1971, 1972, 1973 và 1975.  ATP World Tour Finals năm nay diễn ra từ ngày 15 đến ngày 22/11 tại khu phức hợp O2 Arena ở Luân Đôn, Anh. Giải đấu quy tụ tám tay vợt có thành tích tốt nhất năm, căn cứ vào bảng xếp hạng ATP Race To London.

Federer là số một trong tim người hâm mộ. Roger Federer tiếp tục nối dài kỷ lục cá nhân khi năm thứ 13 liên tiếp trở thành "Tay vợt được yêu thích nhất" làng banh nỉ. Đây là hạng mục nằm trong hệ thống giải thưởng thường niên ATP Awards được trao vào cuối mỗi mùa giải, dựa trên kết quả bình chọn của người hâm mộ banh nỉ trên toàn thế giới. Ở tuổi 34 và không đoạt thêm bất kỳ Grand Slam nào nhưng Federer vẫn về nhất với con số cực kỳ ấn tượng là 65%. Số phiếu bầu cho Federer cao hơn nhiều so với Rafael Nadal, vượt trội nhóm còn lại gồm Andy Murray và Kei Nishikori. Đây là năm thứ 13 liên tiếp Federer nhận giải thưởng cao quý này và cho đến nay đó là kỷ lục "vô tiền khoáng hậu".

Federer được yêu thích nhất làng banh nỉ. Ảnh: Internet.

Bị cá mập cắn, nhà vô địch lướt ván Úc hôn mê. VĐV lướt ván Sam Morgan đang hôn mê sâu sau khi phẫu thuật vì chấn thương do cá mập cắn. Trước đó, Morgan bị cá mập khoảng dài 3 m tấn công khi đang lướt ván ngoài khơi vùng biển New South Wales, phía Đông Nam nước Úc. Trước Morgan, một nhà vô địch lướt ván khác của Úc là Mick Fanning cũng bị cá mập tấn công suýt chết ở biển Nam Phi trong lúc tham gia cuộc thi được truyền hình trực tiếp.

VĐV lướt ván Sam Morgan. Ảnh: Internet.

Giải cầu lông Malaysia International 2015 chỉ còn mỗi Hoàng Nam. Việt Nam dự giải này với bốn tay vợt là Hoàng Nam, Đức Phát, Tuấn Kiệt và Thùy Linh. Chỉ riêng Hoàng Nam giành vé vào thẳng vòng đấu chính, các tay vợt còn lại đều phải thi đấu vòng loại. Sau 2 ngày thi đấu Hoàng Nam là cái tên duy nhất vượt qua vòng hai. Các tay vợt còn lại không có thành tích khả quan khi Đức Phát, Tuấn Kiệt thua ngay trận đầu vòng loại, còn Thùy Linh gác vợt tại vòng đấu chính thứ nhất trước Chiew Sien Lim (Malaysia). Hoàng Nam sẽ gặp "hiện tượng" của chủ nhà mang tên Yee Han Chong. Tay vợt này trước đó bất ngờ hạ hạt giống số tám của Thái Lan Suppanyu 13-21, 21-17 và 22-20.

Việt Nam đứng thứ 17 chung cuộc giải bắn súng vô địch châu Á 2015. Với 3 HCĐ giành được, các xạ thủ của đội tuyển Việt Nam kết thúc giải bắn súng vô địch châu Á 2015 với vị trí 17 chung cuộc. Sau giải, các xạ thủ tiếp tục dự tranh cuộc đấu vô địch Đông Nam Á 2015 ở Indonesia. Tính chất cạnh tranh ở Đông Nam Á chắc chắn không bằng được tại giải châu Á, nhưng liên tiếp có 2 giải quốc tế gần nhau, các VĐV có được cơ hội trui rèn trước khi ra đấu trường lớn.

Bảo Bảo | 08:56 13/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục